MoonStar

4 lưu ý khi đốt trầm hương

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 29/11/2022
4 lưu ý khi đốt trầm hương

 

1. Trầm hương là gì?
2. Công dụng của khói trầm hương.
3. 4 lưu ý khi đốt trầm hương.

 

Trầm hương là loại thảo dược xông đốt được dùng khá phổ biến từ thời xưa đến nay. Ngoài những lợi ích mà trầm hương đem lại, vẫn có những lưu ý khi sử dụng trầm hương để đem lại hiệu quả tốt nhất.

1. Trầm hương là gì?

Trầm hương được mệnh danh là linh khí của đất trời, hình thành tại vết thương trên thân cây Dó bầu, dưới sự tác động động của nắng, mưa và gió, trải qua một thời gian dài, vết thương đó tích tụ dầu tạo thành trầm. Do đó trầm hương được xem là một loại dược liệu quý giá dùng để xông đốt trong cung điện thời vua chúa và hiện nay mọi người vẫn thường sử dụng trong không gian sống.

 

2. Công dụng của khói trầm hương:

Không nói ngoa khi ví trầm hương như một món đồ phong thủy quý. Được hấp thụ linh khí của đất và trời, nên khi đốt trầm hương, khói trầm có tác dụng trừ tà, tẩy uế, xua đuổi những điều xấu. Thay vào đó hương trầm sẽ giúp chiêu tài, dẫn lộc, đem đến nguồn năng lượng tích cực, cũng như may mắn đến cho gia chủ.

 

Ngoài những lợi ích trong phong thủy, trầm hương còn có tác dụng tốt cho sức khỏe và an thần. Hương trầm dịu nhẹ trong không khí giúp bạn giảm căng thẳng và tỉnh táo hơn khi làm việc và học tập.

 

3. 4 lưu ý khi đốt trầm hương:

 

Ngoài những lợi ích mà trầm hương đem lại, vậy cần sử dụng như thế nào là đúng cách để tránh những tác dụng ngoài mong muốn, chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

 

Sử dụng một lượng thích hợp

Tùy vào không gian trong ngôi nhà của bạn để chọn lượng trầm hương phù hợp. Nếu diện tích căn phòng của bạn rộng, không gian mở và thoáng khí thì có thể sử dụng lượng lớn, vì hương trầm có thể hòa theo gió trong không khí mà thoát ra ngoài. Nếu căn phòng của bạn hơi nhỏ và hẹp, không gian đóng thì nên chọn loại nhỏ, có lượng khói ít, để tránh gây bí trong không khí.

 

Lựa chọn trầm đúng chức năng muốn sử dụng

Có nhiều loại trầm hương trên thị trường hiện nay như: trầm hương không tăm, trầm hương có tăm, trầm nụ và trầm bột.

Trầm hương có tăm được sử dụng nhiều trong việc thờ cúng vì có ý nghĩa thiêng liêng trong tôn giáo, nên trầm hương có tăm được ưa chuộng nhiều.

Trầm hương không tăm và trầm bột với đặc tính là ít khói nên được sử dụng nhiều trong các buổi thiền, yoga hoặc các buổi trà đạo, như một liệu pháp tự nhiên giúp xoa dịu tâm hồn, mang lại cảm giác bình an, thư thái hơn.

 

Trầm nụ được ưa chuộng nhiều trong việc tạo thác khói, như một món đồ phong thủy vừa đem lại nhiều may mắn vừa giúp cải thiện không khí trong không gian của bạn. Có thể dùng trầm nụ để dâng lên bàn thờ ông bà, tổ tiên thể hiện lòng thành kính và tạo sự ấm áp trong ngôi nhà.

 

Lựa chọn dụng cụ đốt phù hợp với từng loại trầm.

Bên cạnh việc lựa chọn loại trầm hương đúng mục đích, đúng chức năng và không gian sử dụng thì việc lựa chọn dụng cụ đốt cũng rất quan trọng. Việc này giúp hương trầm phát huy được tác dụng tốt nhất, đem lại hiệu quả tối đa và là một đồ trang trí trong căn phòng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mẫu mã đa dạng, nhiều sự lựa chọn và một số dụng cụ được ưa thích như lư đốt trầm hương và thác khói.

  • Lư trầm hương được tạo từ nhiều chất liệu như đá, gốm hoặc đồng,.. được dùng cho trầm không tăm, trầm bột. Đóng nắp lại khi đốt, sẽ làm cho làn khói từ từ lan tỏa ra ngoài mang lại mùi hương thoang thoảng, dễ chịu.
  • Thác khói trầm hương như là một thú vui tao nhã, đem đến những giây phút thưởng trầm thư giãn và bình tâm hơn. Dòng chảy của khói trầm mang nhiều ý nghĩa như đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

 

Lựa chọn trầm hương đảm bảo chất lượng, uy tín.

Nhu cầu sử dụng trầm hương ngày càng cao dẫn theo đó là xuất hiện nhiều nơi bán trên mạng xã hội với nguồn gốc, giá cả và chất lượng khác nhau. Nếu chọn mua những loại trầm không uy tín, có pha lẫn tạp chất, sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Vì vậy nên lựa chọn những nơi kinh doanh có giấy chứng nhận đầy đủ để đảm bảo chất lượng. Moonstar cung cấp sản phẩm tự nhiên, chất lượng và an toàn cho sức khỏe, đem đến phong cách sống an nhiên, khỏe mạnh và hạnh phúc.

 

Hy vọng những thông tin trên cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích khi lựa chọn loại trầm hương thích hợp.

 

Nhập email để nhận được những cập nhật mới từ chúng tôi hoặc theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội.

Blog Liên Quan

phone top