MoonStar

5 không gian xông trầm hương tốt nhất.

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 29/11/2022
5 không gian xông trầm hương tốt nhất.

 

1. Những nơi tâm linh, trong tôn giáo.
2. Những nơi tập luyện (Thuyền, yoga, khí công,...).
3. Những nơi kinh doanh, buôn bán, văn phòng làm việc.
4. Phòng khách phòng ngủ không gian sống.
5. Trong xe hơi.

 

Trầm hương luôn được xem là một loại dược liệu quý dùng để xông đốt, tạo mùi thơm từ thời xa xưa cho đến nay. Với những lợi ích tuyệt vời mà hương trầm đem lại, nó được tận dụng nhiều trong các hoạt động khác nhau, hãy cùng tìm hiểu rõ trong bài viết này để sử dụng trầm hương đúng cách nhé.

 

1. Những nơi tâm linh, trong tôn giáo.

Trầm hương - linh khí của đất trời, là sản vật quý hiếm không chỉ gắn liền với nền văn hóa của xã hội mà còn vật dụng rất quan trọng luôn được xuất hiện trong các nghi thức tôn giáo từ thời xa xưa cho đến nay. 

Trong Phật giáo, trầm hương được xem là hương thơm Niết bàn. Trầm có mùi thơm dịu dàng như một liệu pháp tự nhiên cho tâm trí tĩnh an, khai thông trí tuệ, cho cõi lòng nhẹ nhàng, cơ thể thư thái, từ đó giúp khai mở hiểu biết và các giác quan.

Trong Thiên Chúa giáo, trầm hương chính là hương thơm của Chúa, là một trong ba vật phẩm quý báu mà ba vua đã dâng lên cho Chúa khi Ngài chào đời. Trong các thánh lễ ngày này, trầm hương luôn được sử dụng như một sợi dây kết nối linh thiêng và nhiệm màu. Ngoài ra, hương trầm còn có tác dụng thanh tẩy không khí, xua đuổi không khí, nhờ đó tâm hồn mỗi người được thánh hóa và sống xứng đáng là con cái Chúa.

Trong Hồi giáo, trầm hương được ví là tình yêu của thánh Allah, là một vật phẩm thiêng liêng không thể thiếu trong các nghi lễ. Làn khói của trầm ngoài tác dụng tẩy uế, trừ tà còn là nơi để họ gửi gắm những lời nguyện đến các vị thần.

 

2. Những nơi tập luyện (Thiền, Yoga, khí công,...)

Hương thơm lan tỏa từ trầm hương có hương vị nhẹ nhàng, dịu ngọt và sâu lắng, mùi hương không gây hại cho cơ thể, mà còn có tác dụng kích thích não bộ. Trong thiền hoặc yoga, người tập cần giữ một trạng thái tập trung và tâm trí tĩnh lặng, xông trầm khi tập giúp cơ thể đón nhận mùi hương quen thuộc, từ đó kích thích sâu đến não bộ, khiến cho tâm trí trở nên bình an, cảm giác thư thái nhẹ nhàng, giảm căng thẳng.

 

 

3. Những nơi kinh doanh, buôn bán, văn phòng làm việc:

Đối với phong thủy, trầm hương có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu sử dụng đúng cách, ngoài thanh lọc không khí trầm hương còn có thể chiêu tài, dẫn lộc, đem may mắn đến cho gia chủ.

Người xưa quan niệm rằng, xông trầm hương nơi kinh doanh, buôn bán như là mong muốn khởi đầu thuận lợi, giúp việc kinh doanh suôn sẻ. Nơi buôn bán cũng là nơi tiếp xúc nhiều người, hương trầm có tác dụng thanh lọc không khí, có tính kháng khuẩn và khử mùi hôi, đem lại một bầu không khí trong lành.

 

Xông trầm hương đều đặn ở nơi làm việc, văn phòng còn giúp cho tinh thần minh mẫn, tiếp xúc nhiều với áp lực dẫn đến stress và đau đầu, thì trầm hương sẽ là một liệu pháp an toàn giúp thư giãn, đầu óc sáng suốt hơn.

 

4. Phòng khách, phòng ngủ, không gian sống:

Ngoài những lợi ích được dùng nhiều trong phong thủy và tâm linh, trầm hương còn có nhiều công dụng khác có thể dùng để xông thường xuyên trong nhà, phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp. Nó như là một lá bùa hộ mệnh, có thể trừ tà, mang lại may mắn tài lộc cho gia đình, còn có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi trong nhà bếp. Hương trầm còn có thể xông quần áo đem lại mùi hương dễ chịu, sạch sẽ. Đặc biệt, khói hương còn tạo cảm giác bình an, giúp bạn thư giãn và giảm stress nhanh chóng trong ngôi nhà của mình.

 

 

5. Trong xe hơi:

Lợi ích đặc biệt của việc xông trầm hương trong xe hơi chính là đem lại sự tỉnh táo, minh mẫn khi bạn lái xe. Mùi hương từ trầm có khả năng kích thích não bộ tốt giúp bạn tăng khả năng giữ tập trung. Hương trầm còn có thể khử mùi hôi trên xe, mùi máy lạnh, hỗ trợ chống say xe khi bạn phải thường xuyên di chuyển bằng xe hơi. Hương thơm dịu nhẹ lan tỏa sẽ làm giảm không khí ngột ngạt, khó chịu bên trong. Ngoài ra, còn có thể giúp người xông trầm hương đẩy lùi tà khí, đem lại may mắn và năng lượng tích cực trên mọi hành trình.

 

Nhập email để nhận được những cập nhật mới từ chúng tôi hoặc theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội.

 

 

Blog Liên Quan

phone top