MoonStar

Bật Mí Genmaicha Làm Gì Ngon Mà Bạn Chưa Biết

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 13/02/2023
Bật Mí Genmaicha Làm Gì Ngon Mà Bạn Chưa Biết

1. Genmaicha là gì?
2. Quy trình sản xuất trà gạo rang
3. Đặc điểm trà gạo rang Genmaicha
4. Các loại trà gạo rang Genmaicha hiện nay
5. Công dụng của Genmaicha
6. Cách pha trà gạo rang Genmaicha
7. Genmaicha làm gì ngon?
8. Mua trà xanh gạo rang Genmaicha ở đâu

 

  1. Genmaicha là gì?

Trong tiếng Nhật “Genmai” có nghĩa là gạo lứt, “cha” có nghĩa là trà (chè).  Trà genmaicha còn được gọi là trà xanh gạo lứt hay trà gạo rang hoặc với một cái tên bóng bẩy hơn là trà bỏng ngô. Đây là một loại trà Nhật Bản được tạo nên từ sự kết hợp tinh tế giữa lá trà xanh sencha và những hạt gạo lứt bổ dưỡng đem đến mùi thơm đặc biệt, màu sắc đẹp mắt hơn.

Để có thể sản xuất ra được trà xanh gạo lứt Nhật, người ta phải chọn lựa kỹ nguồn trà sạch và nguồn gạo lứt thơm ngon đảm bảo về chất lượng rồi sau đó mới mang đi sơ chế và tạo ra một hỗn hợp trà gạo với tỉ lệ cân bằng giúp hương vị được đậm đà, trọn vẹn. Đôi khi, người ta sẽ kết hợp gạo rang với trà Gyokuro, Sencha, Hojicha hay Matcha để tạo nên vị Trà thích hợp với sở thích người dùng. Ngoài ra bột trà Genmaicha luôn được săn đón khắp Nhật Bản nhờ mùi thơm dễ chịu và vị ngọt đặc trưng khi thưởng thức. Bên cạnh mùi hương, vị của trà gạo Nhật cũng được các chuyên gia đánh giá cao bởi sự tươi mới mà ít loại trà truyền thống nào có được.

Trà của thương hiệu Moonstar được tuyển lựa từ vùng trà nổi tiếng nhất đất nước mặt trời mọc, đạt tiêu chuẩn organic Nhật Bản, được sử dụng để thiết đãi các nguyên thủ quốc gia tại hội nghị G7 năm 2016.

 

 

  1. Quy trình sản xuất trà gạo rang

Nguyên liệu truyền thống chính để tạo ra trà gạo rang Genmaicha là Buncha. Ngoài ra, matcha cũng được thêm vào genmaicha và được gọi là matcha iri genmaicha, vì có thêm matcha nên nước trà sẽ có màu xanh. 

Gạo rang hay genmai thường được pha theo tỉ lệ 1:1 hoặc có thể tùy vào các nhà sản xuất. Loại gạo dùng làm cho Genmaicha là loại gạo lứt được rang lên, bởi gạo lứt rang mang lại mùi thơm đặc trưng hơn và màu sắc cũng đẹp hơn. Để làm nên loại trà chất lượng nhất là loại gạo mochi. Genmaicha có 100% gạo mochi với chất lượng cao nhất. Ngoài ra còn có thể dùng gạo uruchimai, thỉnh thoảng người ta cũng pha trộn 02 loại gạo này để làm cho genmaicha.

 

 

  1. Đặc điểm trà gạo rang Genmaicha

Trà gạo lứt Genmaicha là loại trà có đầy đủ các đặc tính của trà xanh. So với những loại trà xanh khác của Nhật Bản, loại trà này có đầy đủ các đặc tính của những loại trà xanh như sencha, hojicha, matcha. Tùy vào loại trà được sử dụng để kết hợp với trà gạo lứt, mà genmaicha sẽ mang đặc tính của loại trà đó. Với loại trà được sử dụng là matcha, thì trà sẽ có lá trà màu xanh non, còn loại trà là sencha và hojicha cũng tương tự. Do đó, dù có tên gọi khác nhưng do vẫn sử dụng các loại trà thượng hạng nên genmaicha vẫn có được những điểm đặc trưng của trà xanh.

Ngoài ra, Genmaicha còn có điểm khác biệt với các loại trà xanh khác. So với các loại trà xanh thông thường, chính là thành phần gạo lứt rang. Đây chính là điểm độc đáo, cũng như điều làm cho loại trà này trở nên khác biệt hơn. Thành phần gạo lứt rang được cho thêm vào trà, giúp cho hương vị của trà sẽ tinh tế hơn và vị đắng sẽ được trung hòa, không quá gắt. Khi thưởng thức, mọi người cũng sẽ nhận ra sự khác biệt này so với việc thưởng thức trà xanh thông thường.

 

 

  1. Các loại trà gạo rang Genmaicha hiện nay

Do trà gạo rang Genmaicha có thể pha trộn với nhiều loại trà khác nhau nên hiện nay thị trường, loại trà này có rất nhiều sự lựa chọn, như Sencha Genmaicha (làm từ trà Sencha), Houji Genmaicha (làm từ trà Houjicha), Gyokuro Genmaicha (được làm từ trà Gyokuro). Ngoài ra, khi Matcha được thêm vào Genmaicha sẽ được gọi là Matcha - iri Genmaicha. Khi thưởng thức, Genmaicha với Matcha được thêm vào dễ nhận ra vì gạo rang sẽ mang màu xanh lá cây. Matcha-iri Genmaicha có vị tương tự với trà Genmaicha bình thường nhưng nó có hương vị mạnh hơn và màu trà xanh hơn.

 

 

  1. Công dụng của Genmaicha

Genmaicha chứa nhiều thành phần tuyệt vời như vitamin C, Vitamin F, carotenoids và catechin cùng nhiều axit amin khác. Nên nó mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như: chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể, thải độc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về gan, hỗ trợ người bệnh tiểu đường…nên được sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày. Tìm hiểu kỹ những công dụng tuyệt vời mà Genmaicha đem lại bên dưới:

 

 

  • Chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch: Trong trà có chứa các chất nhưcatechin, EGCG, vitamin E, C và chất chống oxy hóa khác. Nếu uống thường xuyên, nó có thể ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cũng giúp hút chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Trà xanh Genmaicha có chứa chất chống oxy hóa cao hơn trà đen và thậm chí là cao hơn một số loại rau.

  • Ổn định đường huyết: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong lớp màng của hạt gạo lứt có chứa các chất hóa học có khả năng kiểm soát và điều chỉnh các chỉ số đường huyết. Đồng thời, tác động trực tiếp đến quá trình tổng hợp insulin nên rất tốt cho những người mắc bệnh huyết áp và tiểu đường.

  • Ngừa các bệnh tim mạch: Trà genmaicha giúp bỏ bớt hàm lượng cholesterol xấu trong máu, vì vậy uống trà xanh thường xuyên sẽ tốt cho những người mắc bệnh về huyết áp và các vấn đề tim mạch.

  • Giúp thải độc, thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả: Trà gạo rang Genmaicha sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ ở gan và cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, trà gạo rang còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt cháy calo, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Giúp thư giãn: Hoạt chất theanine có trong trà gạo rang Genmaicha, sẽ giao tiếp với não bộ của bạn giúp não bộ cảm giác thư giãn nhẹ nhàng. 

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận: Các hoạt chất có trong trà sẽ giúp tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa oxalat canxi kết tinh ở đường tiết niệu, từ đó giảm nguy cơ mắc sỏi thận.

  • Giúp chắc xương, phòng bệnh loãng xương: Trong Genmaicha có chứa các chất tác động đến cơ chế vận chuyển canxi vào xương, giúp hệ xương chắc khỏe và phòng bệnh loãng xương.

  1. Cách pha trà gạo rang Genmaicha

Tuy uống trà gạo lứt Genmaicha là vô cùng có lợi cho sức khỏe con người, nhưng pha như thế nào để lấy được đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể và có được ly trà ngon thưởng thức thì không phải là dễ dàng. Cần có hiểu biết sâu sắc về lựa chọn nước, xử lý nước, nhiệt độ nước pha và thời gian ủ hợp lý. Cùng tìm hiểu cụ thể dưới đây nhé.

 

 

  • Cách pha truyền thống: Đối với cách pha truyền thống cho loại trà này, thì điều quan trọng mà mọi người cần lưu ý là tỷ lệ nước và trà. Với tỷ lệ 2g trà cho 150ml nước là hoàn hảo để chiết xuất được tối ưu chất và hãm trà tốt nhất, cũng như mang những hương vị trà đặc trưng có trong trà. Độ nóng của nước chỉ nên sử dụng là 85 độ, cho vào bình và để từ 3 – 5 phút là có được tách trà ngon.

  • Cách pha trà lạnh: Đối với cách pha trà lạnh của loại trà này, không phải như cách pha thông thường sau đó cho thêm đá vào. Mà để pha trà lạnh Genmaicha, bạn cần phải sử dụng một bình đựng nước bằng thủy tinh có dung tích 1 – 1.5l và có nắp đậy. Sau đó cho 10 gram trà vào và cho 1l nước đun sôi để nguội vào bình. Tiếp đến, đóng kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 giờ. Cuối cùng, lấy ra và lọc bã trà là bạn đã có một ly trà Genmaicha lạnh thanh mát cho ngày hè nóng bức vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

  1. Genmaicha làm gì ngon?

Với hương vị độc đáo cùng nhiều công dụng tuyệt vời mà Genmaicha đem đến  cho sức khỏe, ngày càng có nhiều người biết đến công dụng thần kì của trà gạo rang genmaicha Nhật Bản. Hãy cùng Moonstar khám phá thêm Genmaicha làm gì ngon nhé.

  • Trà sữa gạo rang Genmaicha: Với không khí oi bức chúng ta nên thưởng thức ngay 1 ly trà sữa Genmaicha tại nhà vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe qua công thức bên dưới nhé.

 

 

 

Nguyên liệu cần có

  • Bột gạo rang Genmaicha: 100g

  • Nước ấm: 5l

  • Bột sữa: 150g

  • Đường: 150g

  • Sữa đặc: 100g

Cách pha trà sữa gạo lứt Genmaicha

Bạn cần chuẩn bị máy xay, cho từng nguyên liệu vào máy rồi xay nhuyễn và đều rồi tắt máy. Ngoài ra, tùy vào độ béo mà bạn có thể điều chỉnh tăng giảm lượng đường hoặc sữa đặc. Để trà sữa thêm hấp dẫn bạn có thể bổ sung thêm topping các loại như thạch trái cây, trân châu…

  • Trà chanh Genmaicha: Trà chanh là một loại nước giải khát được rất nhiều người Việt ưa thích, kết hợp với Genmaicha sẽ đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

 

 

Nguyên liệu:

  • Bột Genmaicha: 5g

  • Nước cốt trà oolong: 150-200ml

  • Nước cốt chanh: 5-10ml

  • Chanh: 2-3 lát

  • Đường nước: 30-40ml

Cách pha trà chanh Genmaicha:

Bước 1: Đầu tiên, ta ủ 15gr trà oolong với 1500ml nước sôi và chờ 5 phút, sau đó lọc bỏ xác trà. Kế tiếp, lấy 150ml – 200ml nước cốt trà oolong cho vào bình lắc.

Bước 2: Cho đá lạnh vào khoảng ½ bình lắc, thêm 7ml nước cốt chanh và 30ml đường nước. Sau đó, đậy nắp và lắc đều hỗn hợp.

Bước 3: Cho 3-5g bột trà genmaicha pha với 100ml nước ấm và 10ml đường nước, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

Bước 4: Rót 250ml hỗn hợp từ bình lắc vào ly, có thể thêm một ít đá lạnh. Và rót từ từ 100ml trà genmaicha lên trên bề mặt. Cuối cùng, cho vài lát chanh trên thành ly, ta sẽ có một ly trà chanh Genmaicha giải nhiệt.

  • Trà gạo rang Machiato: Bạn sẽ có ngay ly trà gạo rang Machiato vừa ngon và tốt cho sức khỏe tại nhà khi sử dụng công thức dưới đây.

 

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nước cốt trà gạo rang: 150ml

  • Nước đường: 20ml

  • Kem milk foam: 50ml

Cách pha trà:

Bước 1: Đầu tiên, hòa tan hỗn hợp 20ml nước đường và 150ml nước cốt trà trong bình shake.

Bước 2: Cho 3-5 viên đá vào hỗn hợp và lắc đều bình.

Bước 3: Đổ trà ra ly có sẵn đá. Sau cùng, để một lớp milkfoam hoặc cream cheese lên về mặt trà. Ta sẽ có ngay một ly trà gạo rang Machiato thơm béo.

  • Trà sữa Genmaicha Bơ: Quả bơ thơm béo  được kết hợp với vị trà xanh rang không chỉ thơm ngon, mà đây sẽ là một trải nghiệm thức uống trà sữa genmaicha bơ mới lạ và thú vị chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng.

 

 

Nguyên liệu cần:

  • Bột trà Genmaicha: 3g

  • Sữa tươi ít đường: 150ml

  • Đường: 10g

  • Bơ chín: ½ quả

  • Bột sữa: 15g

  • Sữa đặc: 10g

  • Nước nóng: 20ml

Cách pha trà sữa Genmaicha bơ:

Bước 1: Cho bơ, đường và sữa đặc vào trong máy xay và xay nhuyễn.

Bước 2: Cho 3 gram bột trà Genmaicha và 15g bột sữa hòa tan với 20ml nước nóng.

Bước 3: Cho hỗn hợp Genmaicha vào trong ly, sau đó cho đá bi và 150ml tươi vào. Cuối cùng, phủ lớp bơ lên trên bề mặt ly, ta sẽ có ngay ly trà sữa bơ thơm béo tại nhà.

  1. Mua trà xanh gạo rang Genmaicha ở đâu

Hiện có rất nhiều thương hiệu bán các sản phẩm trà trên thị trường với nhiều mức giá rất khác nhau phụ thuộc vào phẩm cấp chất lượng của trà xanh gạo lứt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn chỗ bán trà chất lượng tại tphcm cho bản thân mình.

Trà Chính Sơn: Là nơi chuyên cung cấp các loại trà phải đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng cao của các tiêu chí: Hữu cơ – Môi trường – An toàn, đảm bảo chất lượng.

 

 

Địa chỉ: 123 Công chúa Ngọc Hân, phường 11, quận 12, HCM

Trà Fuji: Fuji đảm bảo đem đến cho toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm bột matcha Nhật Bản với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng nhất để tất cả mọi người đều có thể dùng được.

 

 

Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Moonstar: Chuyên cung cấp các sản phẩm trà với cam kết xuất xứ 100% từ Nhật Bản không chất bảo quản. Moonstar mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Trà của thương hiệu Moonstar được tuyển lựa từ vùng trà nổi tiếng nhất đất nước mặt trời mọc, đạt tiêu chuẩn organic Nhật Bản, được sử dụng để thiết đãi các nguyên thủ quốc gia tại hội nghị G7 năm 2016.

 

 

Địa chỉ: 45 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 093 230 10 86

Website: https://moonstar.vn/

Blog Liên Quan

phone top