MoonStar

Bỏ Túi Những Địa Điểm Bán Nhang Trầm Hương TPHCM Uy Tín

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 19/12/2022
Bỏ Túi Những Địa Điểm Bán Nhang Trầm Hương TPHCM Uy Tín

1. Nhang trầm hương là gì?
2. Tác dụng của nhang trầm hương.
   Về sức khỏe.
  Về phong thủy.
3. Các loại nhang trầm hương và quá trình sản xuất.
   Nhang Trầm hương có tăm.
  Nhang Trầm hương không tăm.
  Nhang vòng trầm hương.
  Nhang nụ trầm hương.
4. Cách sử dụng trầm hương.
5. Giá bán nhang trầm hương tphcm.
6. Các nơi bán trầm hương tphcm. 
7. Kết luận.

1. Nhang trầm hương là gì?

Nhang sạch trầm hương là loại nhang với hơn 90% làm từ bột trầm hương nguyên chất hòa trộn với chất kết dính làm từ keo của cây gỗ tự nhiên là cây Bời Lời. Cũng là loại nhang có hương thơm đặc biệt nhất trong các loại. Tùy vào từng loại nhang trầm mà sẽ có loại bột khác nhau, tỉ lệ bột trầm khác nhau, giá cả và chất lượng khác nhau. Vì làm hoàn toàn từ bột trầm hương nguyên chất không pha trộn với tạp chất nên rất an toàn cho người sử dụng. Khi đốt nhang trầm hương cho ít khói và mùi hương rất thanh dịu, dễ chịu rất tốt cho sức khỏe.  

 

  1. Tác dụng của nhang trầm hương.

Nhang trầm hương là loại được sử dụng phổ biến nhất trong gia đình Việt Nam. Vậy bạn có biết nhang trầm mang đến những công dụng tuyệt vời gì mang được sử dụng nhiều như thế không? Hãy cùng nhau xem những công dụng mà nhang trầm mang lại ở phần bên dưới nhé.

  • Về sức khỏe: Như đã nói nhang trầm hương là dòng trầm hương sạch và cao cấp nên rất lợi ích cho sức khỏe của con người. Dưới đây là những lợi ích mà nhang trầm mang lại:

 

 

  • Giảm căng thẳng, stress và an thần: Khi đốt nhang trầm hương thơm thanh ngọt, dịu nhẹ sẽ lan tỏa khắp không gian và trong tinh dầu trầm có chất an thần tự nhiên giúp thư giãn đầu óc, giảm bớt căng thẳng. Từ đó giúp tinh thần thoải mái và minh mẫn, làm việc có hiệu quả hơn.

  • Đẹp da: Xông trầm hương sẽ giúp bạn cải thiện da bởi trong trầm hương có chứa chất oxy hóa mạnh và kháng viêm để ngăn chặn việc hình thành những ổ viêm. Ngoài ra, trầm hương còn giúp chống lại những tác nhân gây mụn, làm sáng da và bảo vệ da khỏi những tia cực tím độc hại.

  • Giúp giảm dị ứng: nếu bạn dễ bị dị ứng thì thử ngay cách xông trầm hoặc đốt trầm bởi trầm hương sẽ làm dịu đi những vết thương do dị ứng gây ra hoặc chống viêm.

  • Giúp cải thiện giấc ngủ: Như đã biết trầm hương có chứa chất an thần tự nhiên giúp dễ vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể xông trầm trước khi ngủ làm cho giấc ngủ của bạn được sâu và ngon hơn, sẽ không làm bạn cảm thấy đau đầu hay mệt mỏi sau mỗi giấc ngủ.

  • Thanh lọc không khí: Hương thơm từ trầm sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Mang lại bầu không khí trong lành, ấm áp, loại bỏ các mùi hôi và độc hại có trong không khí, đặc biệt còn dùng để đuổi côn trùng hoặc muỗi.

  • Về tâm linh, phong thủy: Nén nhang được xem là một nét đẹp truyền thống và văn hóa của người Việt trong thờ cúng, nghi lễ. Dù nhang trầm trong mỗi dịp đều mang ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy lại nó luôn thể hiện sự thành kính và trang nghiêm của người dâng hiến đối với ông bà tổ tiên hoặc thần linh. Mong những điều tốt đẹp, bình an và mạnh khỏe cho gia đình. Bên cạnh đó, trầm hương là món quà quý hội tụ nhiều vượng khí và tinh hoa của đất trời nên việc đốt trầm vào cuối năm hoặc đầu năm nhằm xua đuổi tà khí, những điều xui rủi và thu hút vượng khí. 

 

 

  1. Các loại nhang trầm hương và quá trình sản xuất.

Hương thơm đặc biệt của nhang trầm giúp khử mùi, thanh lọc không khí, mang lại không gian sống trong lành. Nhang trầm hương vừa mang ý nghĩa về mặt tâm linh vừa mang ý nghĩa về sức khỏe. Vì vậy, nhang trầm được sử dụng và bán khá phổ trên thị trường, nên việc mua được nhang trầm hương tphcm chất lượng rất khó. Vì vậy các chuyên gia đã chia nhang trầm thành 4 loại dựa trên cấu tạo và tính chất của trầm gồm: nhang trầm hương không tăm, nhang trầm hương có tăm, nhang trầm nụ, nhang trầm vòng.

  • Nhang trầm hương có tăm: Loại nhang được sử dụng phổ biến và mọi người biết đến nhiều nhất, nhang thường có chiều dài từ 30-38 cm. Nhang trầm này được sản xuất từ bột trầm hương đã được xay nhuyễn thành bột sau đó trộn với chất kết dính tự nhiên. Chất lượng bột cao cấp phải là nguyên liệu 100% làm từ tự nhiên, không lẫn tạp chất khác. Còn tâm nhang được làm từ tre đã được vót kỹ và được ngâm trong nước cánh sen để tạo thành màu đỏ hồng. Sau khi hoàn thành các bước trên, ta se bột vào tăm tre và đem đi phơi hoặc sấy khô. Thường được dùng để thắp nhang thờ cúng ông bà, tổ tiên.

 

 

  • Nhang trầm hương không tăm (trầm hương que không): là loại không có lõi bên trong. Loại này thường có chiều dài từ 10 hoặc 20 cm và đường kính tầm 1,3 hoặc 3 mm. Nhang trầm không tâm có cách sản xuất tương tự với nhang trầm có tăm. Nhưng thay vì được định hình bằng lõi tăm tre thì nhang này được định hình bởi keo bời lời, thành phần chính 100% bột trầm hương nguyên chất và chất kết dính tự nhiên,nên tạo ra được nhang trầm hương nguyên chất. Vì không dùng tăm tre nên loại này độ tinh khiết và chất lượng cao hơn các loại khác. Sản phẩm làm 100% từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất tốt cho sức khỏe và thích hợp đốt để thư giãn, thiền định, yoga.

 

  

  • Nhang vòng trầm hương (nhang khoanh trầm hương): Để sản xuất được nhang vòng rất kỳ công và phức tạp, cần rất nhiều công sức từ người làm nhang. Nhang vòng là sản phẩm của gỗ trầm hương đã xay nhuyễn và trộn với chất kết dính tự nhiên được chiết từ thân của cây bời lời. Sau đó đem hỗn hợp vào máy để kéo thành sợi dài, người công nhân phải dùng máy cuốn những sợi nhĩ thành từng khoanh hình xoắn ốc. Các vòng sẽ được xoắn trong ra ngoài và từ vòng nhỏ đến vòng nhớ để các vòng nhang không bị dính với nhau. Vì thời gian cháy lâu nên được dùng trong thờ cúng hoặc trong các dịp xây nhà, xông nhà mới, văn phòng.

 

 

  • Nhang nụ trầm hương: Để sản xuất nhang nụ trầm người ta dùng bột đã nghiền nhuyễn từ gỗ trầm hương pha trộn với keo tự nhiên. Sau đó, các nghệ nhân sẽ nắn thành những hình chóp nụ, búp sen hay hình nón. Trong quá trình lựa chọn nguyên liệu làm nhang nụ, trầm hương cần được xay thật mịn và không được lẫn tạp chất như đất cát để không bị ảnh hưởng đến chất lượng nụ trầm hương. 

 

  

  1. Cách sử dụng nhang trầm hương.

Những sản phẩm từ trầm hương vô cùng đa dạng, muôn hình muôn dạng. Do đó cách đốt trầm hương cũng khá phong phú. Song tùy vào từng loại trầm hương ta có cách đốt trầm khác nhau. Sau đây là một số cách đốt nhang trầm nụ theo từng loại:

  • Cách sử dụng nhang trầm có tăm: Nhang trầm có tăm dễ sử dụng như các loại nhang khác, ta chỉ cần đốt một đầu rồi cắm vào lư đồng. Lưu ý, khi thắp nhang trên bàn thờ không dùng miệng thổi tắt lửa, không thắp nghiêng xéo, không đốt quá nhiều sẽ gây ngột ngạt và lãng phí. Thường xuyên vệ sinh lư trên bàn thờ để luôn sạch sẽ, trong lành. Chúng ta nên tìm những nơi bán nhang trầm hương tphcm chất lượng và uy tín để mùi hương trầm không gây khó chịu khi thắp nhang trong nhà.

  • Cách sử nhang trầm không tăm: Để sử dụng nhang trầm không tăm bạn cần chuẩn bị thêm đế hoặc khay đốt trầm chuyên dụng. Bạn chỉ cần đốt 1 đầu nhang rồi cắm vào chân đế xông, phần đế ngoài dùng để nhang đứng thẳng còn dùng để đựng những tàn nhang rơi xuống giúp giữ vệ sinh chỗ xông trầm.

  • Cách dùng nhang vòng: Nhang vòng trầm hương chỉ cần đốt phần đầu chúng sẽ tự động cháy đến đoạn cuối. Khi sử dụng nhang vòng cần kết hợp với đế cắm nhang hoặc các lư đồng, lư sứ không nên để trực tiếp lên bàn sẽ mất thẩm mỹ và sẽ gây những vết đen trên bề mặt bàn.

  • Cách xông nhang nụ trầm hương: Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đốt đỉnh nụ trong 3-5s rồi lấy tay quạt nhẹ cho nụ cháy đều. Sau đó bạn để lên đĩa, lư xông trầm hoặc thác khói xông. Đậy nắp và từ từ thưởng thức hương thơm nụ trầm lan tỏa khắp không gian, khói nhang nụ không gây khó chịu hoặc ngột ngạt cho người sử dụng.

  1. Giá nhang trầm hương tphcm.

Tùy vào mỗi loại nhang, thành phần có trong nhang mà có giá thành phù hợp. Hiện nay giá nhang có tăm đang dao động với mức giá khá phải chăng chỉ với 50.000đ bạn đã sở hữu một bó nhang trầm tốt. Tùy vào đặc điểm từng loại nhang bạn muốn mua mà có giá thành khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn bán tràn lan những loại trầm kém chất lượng vì vậy khi mua mọi người cần cẩn thận tìm hiểu kỹ những nơi bán nhang trầm hương tphcm chất lượng để không mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng.

  1. Các nơi bán nhang trầm hương tphcm.

Sử dụng trầm hương lâu như vậy bạn đã biết những nơi bán nhang trầm hương cao cấp, nơi mua nhang thơm trầm hương chưa. Sau đây, Moonstar sẽ điểm qua một số nơi bán nhang trầm hương tphcm.

Bảo Trầm: chuyên bán nhang trầm hương, vòng tay trầm hương, tinh dầu trầm hương, bột trầm hương, trầm sánh, trầm cảnh… và các dụng cụ, phụ kiện đi kèm. 

Địa chỉ: 256 Tô Hiến Thành, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

 

   

Nhang Xanh: là nơi chuyên cung cấp các loại trầm hương đảm bảo uy tín chất lượng và nguyên liệu làm 100% từ thiên nhiên không trộn với các tạp chất khác. 

Địa chỉ: 290 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

 

 

  

Nhang Thiên Hương: là địa điểm bán nhang trầm hương tphcm cao cấp với cam kết 100% không sử dụng hoá chất. Tại đây có bán các sản phẩm về trầm hương như: nhang trầm hương, nhang trầm nụ và khoanh, lò xông trầm và vòng tay trầm hương.

Địa chỉ:503/1B Phan Văn Trị, phường 5, Gò Vấp, TP.HCM

 

 

Moonstar: chuyên cung cấp các loại trầm hương và sản phẩm từ trầm hương cao cấp. Đảm bảo chất lượng, uy tín và cam kết các sản phẩm hoàn toàn sản xuất 100% từ tự nhiên không trộn chất hóa học.

Địa chỉ:45 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 093 230 10 86

Website: https://moonstar.vn/

 

 

  

  1. Kết luận. 

Như trên Moonstar đã cung cấp những thông tin về nhang trầm hương cũng như cung cấp những nơi bán nhang trầm hương tphcm uy tín và chất lượng. Hi vọng những thông tin trên có ít đối với những người chơi trầm.

Blog Liên Quan

phone top