MoonStar

Cách Bảo Quản Vòng Trầm Hương Là Gì?

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 07/03/2023
Cách Bảo Quản Vòng Trầm Hương Là Gì?

 

Nguyên nhân vòng trầm hương mất mùi.
Cách bảo quản vòng trầm hương.
Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương.
  Cảm nhận bằng các giác quan.
  Thử với lửa.

 

Nguyên nhân vòng trầm hương mất mùi

 Nguyên nhân vòng trầm hương mất mùi (Nguồn: Internet)

Khi đeo vòng trầm hương tự nhiên, mỗi người sẽ có một hương thơm đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được tùy theo cơ địa, mùi hương cũng sẽ càng tinh tế hơn. Tuy nhiên, hiện tượng vòng trầm hương mất mùi cũng không phải là hiếm lạ đối với những chuyên gia sử dụng vòng lâu năm, vậy chúng ta cần biết nguyên nhân do đâu khiến dẫn đến hiện tượng này thì chúng ta mới có thể tìm ra cách bảo quản vòng trầm hương

1.     Vệ sinh sai cách: Một trong những cách bảo quản vòng trầm hương là việc vệ sinh nó cẩn thận. Việc vệ sinh trầm hương bằng việc cho trầm hương tiếp xúc với nước là hoàn toàn sai lầm. Tinh chất vốn có của trầm hương có thể bị nước rửa trôi làm nhạt mùi của vòng, chất lượng của vòng trầm hương cũng không được bảo đảm.

2.     Do thói quen sử dụng không tốt: Nói sử dụng trầm hương là một nghệ thuật bởi không phải ai cũng biết cách bảo quản vòng trầm hương. Bởi vì thói quen sử dụng ảnh hưởng rất lớn đến mùi hương của nó. Đeo trên tay thôi là chưa đủ, mùi cơ thể tiết ra có thể là chất xúc tác trợ hương cũng có thể là kẻ thù bào mòn chất lượng của vòng. Bên cạnh đó, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài có thể là nguyên nhân gây bít tắc các lỗ khí tiết tinh dầu.

3.     Do mùi hương xung quanh quá nhiều tạp chất: Môi trường bảo quản trầm hương cũng là một yếu tố then chốt giữ độ lưu hương của vòng, việc để trầm hương tiếp xúc quá nhiều với trong môi trường có quá nhiều tạp chất, tiếp xúc với các mùi vật chất nặng mùi, khiến vòng trầm hương bị ám mùi, không còn giữ được hương thơm tự nhiên vốn có nữa. 

4.     Do tính thiên nhiên của trầm hương không được đảm bảo: Vòng trầm hương có sự pha trộn của các loại gỗ thông thường, không đạt chất lượng cũng là nguyên nhân khiến càng về lâu về dài mùi hương càng nhạt dần và không đồng nhất.

>>>> Xem thêm: Lưu Ý Khi Đeo Vòng Trầm Hương

Cách bảo quản vòng trầm hương

Cách bảo quản vòng trầm hương để nó giữ được hương lâu (Nguồn: Internet)

Bất kì một sản phẩm nào từ trầm thì cũng cần có cách bảo quản thật tốt để lưu trữ được mùi hương. Những điều cần lưu ý về cách bảo quản vòng trầm hương để đảm bảo độ lưu hương được lâu nhất mà người sở hữu trầm hương cần biết.

  •  Lau sạch bằng vải khô: Dùng vải khô cọ sát trầm hương giúp vòng tay sạch bụi bẩn, giúp các lỗ thông khí của vòng tay “thở”, cũng như dễ dàng tiết ra tinh chất mang hương hơn.
  •  Chà nhám mịn: Sử dụng loại nhám mịn để đảm bảo loại bỏ được các tạp chất, bụi bẩn bám trên vòng tay và không làm ảnh hưởng đến chất lượng thẩm mỹ của vòng tay, chỉ số nhám lý tưởng cho vòng tay trầm hương là 600.
  •  Bảo quản vòng trầm hương ở nơi khô ráo: Vòng tay trầm hương cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, không ẩm mốc, không tạp chất, môi trường nặng mùi, giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh, hạn chế sử dụng hoặc để mùi thuốc lá tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với vòng trầm hương. Đặc biệt không nên để vòng tay trầm hương tiếp xúc với nước.

Xem thêm >>> Vòng trầm hương hợp mệnh gìvòng trầm hương hợp với tuổi nào?

Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương

Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương thật giả (Nguồn: Internet)

Cảm nhận bằng các giác quan

  • Quan sát bằng mắt thường: Vòng tay trầm hương sẽ có màu tự nhiên, không bóng loáng như khi bị làm giả bằng việc phun sơn. Nếu là giả chúng sẽ có màu nâu hay đen rất sậm, bóng bẩy và đẹp mắt. Tuy nhiên lớp sơn đó sẽ nhanh chóng bay màu theo thời gian. Quan sát tỉ mỉ hơn, sẽ có các đường vân gỗ hiện ra một cách tự nhiên. Chúng thường đan xen nhau một thớ nhạt xen kẽ một thớ đậm. Thông thường những thớ gỗ đậm thường là những thớ gỗ có chứa tinh dầu.
  •  Cảm nhận trọng lượng:  Vòng thật khi cầm thử nó trên tay, do chứa nhiều dầu và nhựa thơm nên trọng lượng của gỗ trầm hương thật sẽ nặng và cầm chắc tay hơn loại bị làm giả.
  • Bằng khứu giác: Một đặc điểm nổi bật là mùi thơm của nó. Khi chưa được đốt, nó có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Ngược lại, nếu được làm giả chúng sẽ có mùi rất nồng, không thơm kiểu dịu nhẹ và ấm như loại thật.

Thử với lửa

Khi đốt, nếu mùi hương tỏa ra dịu ngọt, rất nhẹ và thơm thì đó là hàng thật. Ngược lại, loại giả có mùi khét, cay, gắt và cảm giác rất khó chịu. Cần lưu ý đến độ lưu hương của gỗ. Nếu là gỗ thật, mùi hương vẫn cứ thoang thoảng bay trong không gian một cách tự nhiên và êm ái. Còn nếu là đồ giả, mùi khét sẽ nhanh chóng biến mất và ít lưu lại trong không gian. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt mua vòng thì có thể tham khảo ngay trang web này

Website mua hàng: www.moonstar.vn

Hotline: 0932.30.10.86

 

Blog Liên Quan

phone top