MoonStar

Cách Bảo Quản Vòng Trầm Hương

Tác giả: Admin Ngày cập nhật:
Cách Bảo Quản Vòng Trầm Hương

1. Công dụng của vòng trầm hương
2. Nguyên nhân vòng tay trầm hương mất mùi
3. Cách bảo quản vòng trầm hương
4. Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương
5. Giá vòng tay trầm hương

 

  1. Công dụng của vòng trầm hương

  • Về sức khỏe:

Đeo vòng tay trầm hương có tính ấm, vị cay nên sẽ giúp hạn chế gió, giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời có thể điều hòa khí huyết bên trong cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Hương thơm dịu nhẹ từ loại vòng trầm hương này mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu giúp người đeo giảm stress, tỉnh táo và có một giấc ngủ ngon.

 

 

  • Về phong thủy:

Trải qua quá trình dài hấp thụ tinh khí của đất trời để hình thành loại gỗ quý có tác dụng xua đuổi tà khí, vận xui. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà vòng tay trầm hương còn đem may mắn, tài lộc, bình an cho người đeo.

Giúp công việc làm ăn được thuận lợi, thu hút nhiều tài lộc, tiền bạc hơn.

 

 

  • Về thời trang;

Từ xa xưa, các trang sức làm từ trầm hương đã là những món đồ yêu thích của vua chúa bởi thiết kế tinh xảo cũng như mang lại sức khỏe tốt cho họ. Đến tận ngày nay, trang sức làm từ trầm hương trong đó có cả vòng tay vẫn được xem là những món trang sức quan trọng và quý phái..

Phù hợp với mọi lứa tuổi, dễ dàng phối với các loại trang sức khác.

Rất thích hợp với dịp tham dự tiệc đông người, tham dự các cuộc họp nó sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều… sở hữu hương thơm nhẹ trên cơ thể sẽ giúp tự tin hơn.

 

 

  • Về quà tặng:

Vì giá trị thẩm mỹ mà vòng tay trầm hương mang lại khá lớn nên đây được xem là một món quà tặng được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, với công dụng tốt cho sức khỏe, đem lại các giá trị tinh thần, may mắn thì đây xứng đáng vừa là món quà giá trị lại vừa mang ý nghĩa to lớn.

 

 

  1. Nguyên nhân vòng trầm hương mất mùi

Khi đeo vòng trầm hương tự nhiên, tùy từng loại vòng trầm và cơ địa của mỗi người mà sẽ có hương thơm đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được, vòng trầm hương càng đeo mùi càng thơm và có sự tinh tế. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan khiến những vòng trầm trầm dần dần mất đi mùi hương vốn có của nó. Điều này có thể liên quan tới cách quản, thói quen sinh hoạt hoặc chất lượng sản phẩm của vòng trầm.

 

 

  • Lựa chọn vòng trầm hương kém chất lượng

Ngày nay trên thị trường có không ít những cửa hàng cung cấp sản phẩm trầm hương kém chất lượng với giá thành rẻ đến mức khó tin. Đó là nguyên nhân chẳng may khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và phân biệt vòng trầm hương sẽ không tránh khỏi mua vòng trầm hương kém chất lượng.

  • Vệ sinh không đúng cách

Một trong những nguyên nhân khiến vòng trầm hương mất mùi chính là việc vệ sinh không đúng cách. Đặc biệt là trầm hương tiếp xúc với nước trong một thời gian lâu dài. Tinh chất vốn có của trầm có thể bị nước rửa trôi làm mất mùi của vòng và chất lượng cũng không được đảm bảo.

Hay có rất nhiều người sử dụng vòng trầm hương lâu ngày nhưng chưa vệ sinh thì khả năng bụi bẩn bám vào vòng dẫn đến tắc các lỗ tiết tinh dầu, dẫn đến mùi hương cũng bị giảm sút. Bên cạnh đó là mùi mồ hôi thấm vào vòng thì việc vòng trầm hương bị mất mùi cũng là điều dễ hiểu.

  • Do thói quen sử dụng không tốt

Thói quen sử dụng vòng trầm hương ảnh hưởng rất lớn đến mùi hương của trầm. Nếu vòng trầm hương tiếp xúc với nước quá nhiều và trong thời gian dài ảnh hưởng đến chất lượng vòng như: dây đeo sẽ dễ bị đứt hơn, hạt vòng sẽ mềm, hương thơm sẽ giảm dần vì tinh dầu bị hòa tan vào nước, … Vì vậy, khi tắm giặt hay tiếp xúc với nước lâu thì nên bỏ vòng ra để đảm bảo hương thơm của trầm được lưu giữ lâu hơn.

  • Mùi hương xung quanh lẫn nhiều tạp chất

Môi trường xung quanh để bảo quản vòng trầm hương cũng là yếu tố giữ độ lưu hương của trầm. Khi vòng trầm hương tiếp xúc với các đồ vật có chất nặng mùi khiến vòng trầm hương bị ám mùi, không còn giữ được hương thơm tự nhiên vốn có của nó.

Ngoài ra, nếu người đeo vòng thường xuyên hút thuốc ở trong môi trường kín thì khả năng vòng trầm hương sẽ bị ám mùi thuốc và hương thơm cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

  • Tính thiên nhiên của vòng trầm hương không được đảm bảo

Nguyên nhân càng về lâu mùi hương của vòng trầm càng nhạt dần vì có sự pha trộn giữa gỗ trầm hương và những loại gỗ thông thường không đạt chất lượng.

  1. Cách bảo quản vòng trầm hương

Bảo quản vòng trầm hương để lưu trữ mùi hương là vấn đề cần được chú trọng bởi không chỉ giá trị vật chất mà còn là sản phẩm mang đến nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe về mặt y học.

 

 

  • Hạn chế tiếp xúc với nước

Về cơ bản trầm hương là một loại gỗ, mà gỗ có tính kị nước nên nếu bị thấm nước, giống với các loại gỗ khác, vòng trầm hương dễ bị mục, màu không còn bóng đẹp khiến cho hạt có thể bị móp méo so với ban đầu.

Hơn nữa, vòng trầm hương tiếp xúc với nước quá lâu sẽ bị bạc màu mà xù lên những sợi gỗ li ti làm giảm tính thẩm mĩ của vòng, tinh dầu thơm trong vòng trầm sẽ bay hơi khi gặp nhiệt độ lý tưởng làm giảm đi mùi hương đáng kể.

  • Tránh các vật sắc nhọn

Nếu cọ sát các vật sắc nhọn và cứng vào vòng trầm hương sẽ làm hạt hằng những vết sẹo. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến mùi nhưng lại khiến vòng trầm mất tính thẩm mĩ cao.

  • Không để vòng tiếp xúc với các hóa chất

Một lưu ý nhỏ là không nên xịt nước hoa hay hóa chất lên vòng trầm, vì những thành phần tạo mùi sẽ bám vào vòng làm át đi hương thơm tự nhiên vốn có của trầm và làm tinh dầu trầm mất mùi theo thời gian. Việc tiếp xúc với các loại hóa chất không chỉ dẫn đến mất mùi mà còn ảnh hưởng chất lượng bên trong của sản phẩm.

  • Lau sạch bằng vải khô

Khi vòng trầm dính bụi bẩn có thể dùng miếng vải mềm, không mùi bỏ vòng vào giữa rồi dùng hai tay chà sát lại. Cách làm này giúp vòng trầm hương sạch và các lỗ thông khí của vòng dễ “thở”, tiết ra tinh chất mang hương hơn.

  • Chà nhám vòng trầm

Nếu như cách sử dụng vải chưa hiệu quả thì hãy thử dùng loại nhám mịn để loại bỏ các tạp chất bụi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng thẩm mỹ của vòng.

  • Bảo quản vòng trầm nơi khô thoáng

Vòng tay trầm cần được bảo quản ở nơi không ẩm mốc, không tạo chất hay môi trường nặng mùi, hạn chế sử dụng hoặc để mùi thuốc lá tiếp xúc với vòng trầm hương.

  1. Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương

  • Phân biệt bằng các giác quan

Quan sát bằng mắt: vòng tay trầm hương sẽ có màu tự nhiên, không bóng loáng như khi bị làm giả bằng việc phun sơn. Nếu là giả, vòng sẽ có màu nâu hay đen sậm, bóng bẩy và đẹp mắt nhưng nó sẽ nhanh chóng phai màu theo thời gian. Nếu để ý kĩ hơn, trên các loại vòng tay trầm hương thật sẽ có nhiều thớ gỗ chứa dầu, vân dầu. Điều này chứng tỏ hàm lượng tinh dầu trong gỗ rất lớn. Còn vòng trầm hương giả thường làm bằng nhiều loại gỗ, sau đó tẩm mùi và thuốc nhuộm.

Cảm nhận trọng lượng: Vì chứa nhiều tinh dầu nên khi cầm trên tay, vòng trầm hương thật sẽ nặng và chắc tay hơn vòng giả.

Cảm nhận bằng khứu giác: Một trong những kinh nghiệm nổi bật để phân biệt vòng trầm hương thật hay giả chính là mùi hương. Trầm hương là loại gỗ có hương thơm đặc trưng và riêng biệt, nên vòng trầm hương thật sẽ có mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái cho người sử dụng. Ngược lại, vì được tẩm mùi nên vòng giả sẽ có mùi hóa chất, vô cùng nồng và gây ra sự khó chịu cho người dùng. 

 

 

  • Thử với lửa

Khi đốt, mùi hương của trầm thật tỏa ra dịu ngọt, nhẹ và mùi hương vẫn cứ thoang thoảng bay trong không gian một cách tự nhiên và êm ái. Còn nếu là giả thì sẽ có mùi khét, cay và nhanh chóng biến mất trong không khí.

 

 

  1. Giá vòng tay trầm hương

  • Vòng trầm hương tự nhiên

Những loại vòng trầm hương loại 1 được làm từ loại trầm hương có trầm tích từ 15 - 30 năm. Số năm càng cao thì lượng tinh dầu cũng như chất lượng cao dẫn đến giá thành đắt hơn so với các loại khác. Tùy theo chất lượng, số lượng hạt và size vòng mà giá dao động từ 03 triệu trở lên, có vòng lên tới vài trăm triệu.

 

 

  • Vòng trầm hương nhân tạo

Vòng trầm hương sánh ghép chính là loại trầm nhân tạo phổ biến hiện nay. Về giá thành, vòng trầm hương nhân tạo có giá không quá cao bởi việc tạo phôi trầm hương không khó. Một chiếc vòng trầm hương nhân tạo chỉ tầm vài trăm nghìn là đã sở hữu ngay được món trang sức này.

 

 

Blog Liên Quan

phone top