MoonStar

Cách Sử Dụng Vòng Trầm Hương Và Hướng Dẫn Vệ Sinh Phòng

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 08/12/2022
Cách Sử Dụng Vòng Trầm Hương Và Hướng Dẫn Vệ Sinh Phòng

1. Cách sử dụng vòng trầm hương.
2. Các loại vòng trầm hương tính số hạt.
3. Lưu ý khi đeo vòng trầm hương.
4. Hướng dẫn vệ sinh vòng trầm hương.
5. Hướng dẫn đánh bóng vòng trầm hương.

  1. Cách sử dụng vòng trầm hương.

Trong hàng ngàn các loại gỗ được sử dụng làm vòng tay thì trầm hương là loại gỗ có giá trị nhất về công dụng cũng như trong phong thủy. Có nhiều lợi ích từ gỗ trầm hương mang tới cho sức khỏe, tâm trí và tâm hồn con người. Vòng tay trầm hương là một loại trang sức được làm từ trầm hương dành cho những người muốn giữ tinh túy của trời và đất, của thời đại, của các vị thần.

 

 

 

  • Chọn vòng đeo phù hợp:

Vòng tay Trầm Hương có rất nhiều loại và kiểu dáng. Tùy vào mục đích đeo và sở thích của mỗi người mà có thể chọn loại vòng phù hợp cho bản thân

Vòng 108 hạt: sẽ giữ tâm mình an lạc, xa lánh thị phi, thường trụ trong chính niệm đồng thời cũng toát lên phong cách thời trang nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Trong văn hóa, con số 108 mang ý nghĩa cho sự hoàn mỹ và thành công với mong muốn người đeo chuỗi trầm hương 108 hạt dần vượt qua được những muộn phiền của dòng đời. Và luôn nhắc nhở người đeo bản ngã bên trong mình là quan trọng nhất.

Vòng 54 hạt: tượng trưng cho 54 cấp vị trong quá trình tu hành của Bồ Tát, bao gồm: Thập tín, Thập trụ, Thập hạnh, Thập hồi hướng, Thập địa và Tứ Thiện Căn Nhân Địa. Vòng mang ý nghĩa mang đến những điều bình an, may mắn xua đuổi những điều xấu xảy ra với bạn và người thân. 

Vòng 17 hạt: Là vòng được nhiều người lựa chọn nhất. Với kiểu vòng đơn, nhẹ nhàng, giản dị. Vòng trầm hương 17 hạt mang ý nghĩa đem đến cho người đeo nhiều sự may mắn, công việc suôn sẻ, thuận lợi trong đường công danh sự nghiệp. Ngoài ra còn thu hút tài lộc, thịnh vượng cho chính người sở hữu.

  • Đeo vòng trầm hương bên trái:

Theo quan niệm Á Đông, đeo vòng trầm hương ở tay trái được xem là “lá bùa may mắn” mang lại sự thuận lợi cho thân chủ.

Khi tham gia các cuộc hội thảo, cuộc họp quan trọng, những buổi hẹn bàn bạc chuyện làm ăn và ký kết hợp đồng. Với nguồn năng lượng tích cực, vòng tay trầm hương sẽ giúp mọi dự định của thân chủ diễn ra hanh thông và thuận lợi.

Khi đến các sự kiện có tính chất khởi đầu như lễ khai mạc, lễ khánh thành, khai trương, lễ tốt nghiệp, khai giảng,… hoặc các sự kiện đáng mừng như đám cưới, tiệc mừng thọ và sinh nhật, đeo vòng tay trầm hương ở bên trái để duy trì năng lượng dồi dào, luôn giữ được sự vui vẻ và thoải mái trong suốt buổi tiệc.

Ngoài ra, cũng có thể đeo vòng tay trầm hương để cầu mong sự may mắn khi tham gia các cuộc thi, diễn văn nghệ, đấu giá,…

Trong những cuộc gặp gỡ với những người kính trọng hoặc muốn gây ấn tượng như người thầy, người cao tuổi, học giả, cấp trên nên đeo vòng tay trầm hương ở bên trái để giữ sự bình tĩnh và thuận lợi hơn trong cuộc gặp gỡ.

Đặc biệt, nên đeo vòng tay trầm hương bên trái khi đến những nơi liên quan đến vấn đề tài chính như sàn giao dịch chứng khoán, ngân hàng, phòng công chứng,… Hương thơm từ gỗ trầm sẽ giúp định tâm, tránh đưa ra những quyết định sai sót và thuận lợi khi mua bán, đầu tư.

  • Đeo vòng trầm hương bên phải:

Đeo vòng gỗ trầm hương bên tay phải giúp tăng sự tự tin, mạnh mẽ và bảo vệ cơ thể khỏi tà khí. Ngoài ra, đeo vòng ở bên phải còn giúp tẩy uế, tăng chính khí và đẩy lùi tà khí khi đến những nơi có âm khí nặng.

Khi đến những nơi có âm khí mạnh như đi đêm trong rừng sâu, đến thăm quan, xây dựng lại những khu nhà bỏ hoang, thăm mộ,…

Có thể đeo vòng trầm hương khi đến những nơi ồn ào và đông người như bệnh viện, bến xe, sân bay, khu du lịch, quán karaoke, quán bar, khu vui chơi,… Ẩn chứa “tinh hoa trời đất”, trầm hương giúp cân bằng năng lượng, từ đó bảo vệ khí trong cơ thể và tránh tình trạng mệt mỏi.

Đến những nơi từng có chết chóc như chiến trường, trại giam, các lò giết mổ động vật, nhà xác, đoạn đường có nhiều tai nạn,.. Ngoài ra, nên đeo vòng tay trầm hương ở bên phải khi đến gặp tù nhân và những người mang trọng tội để xua tan năng lượng tiêu cực.

Nhờ có tác dụng tẩy uế nên vòng trầm hương thường được đeo ở tay phải đến những nơi bẩn thỉu, hôi hám và ẩm mốc như các khu nhà tập thể, nhà hoang, những khu vực không có người ở lâu ngày, nơi rửa xe, nhà máy xử lý rác và nước thải.

  • Đeo vòng trầm hương bao nhiêu hạt?

Theo phong thủy, số lượng hạt của vòng tay trầm hương đẹp nhất là những số chia hết cho 4 dư 1, đó là các số 13, 17, 21, 25,...và căn cứ vào kích thước cổ tay của mình sao cho phù hợp. Nên tránh chọn vòng có số lượng hạt là số chia hết cho 4.

Bởi chia hết cho 4 sẽ là “Tử” – không tốt; trong khi chia hết cho 4 mà dư 1 sẽ trở thành từ “Tử” (4) quay về “Sinh” (1). Chính vì lý do này nên hãy chọn lựa số hạt sao cho đúng phong thủy lại vừa vặn với cổ tay người đeo.

  • Kích thước vòng trầm hương

Tùy thuộc vào kích thước cổ tay (to hay nhỏ), giới tính (năm hay nữ) và sở thích của mỗi người mà có thể chọn kích thước hạt sao cho phù hợp.

Cách đeo vòng tay trầm hương và cách đeo chuỗi hạt vòng trầm hương sẽ đều giống như nhau về việc chọn số lượng hạt và kích thước hạt.

  • Sử dụng vòng trầm hương:

Hạt trầm hương là quý, nhẹ và hấp thụ chất lỏng nên để duy trì vẻ ngoài và mùi thơm chúng đòi hỏi sự chăm sóc tốt nhất. Không ngâm vòng tay trầm hương dưới nước quá lâu vì hạt gỗ sẽ dễ bị nở ra và nứt.

Không đeo vòng trầm hương trên cổ hoặc tay khi xịt nước hoa hoặc thoa kem dưỡng da vì hạt vòng trầm hương sẽ hấp thụ những chất đó và làm biến đổi tính chất của gỗ. Khi muốn đánh bóng hoặc vệ sinh vòng, hãy dùng vải cotton mềm.

  1. Các loại vòng trầm hương tính số hạt.

 

 

  • Dựa theo quan niệm Phật giáo:

Với chuỗi trầm hương gồm 108 hạt: dành cho việc cầu chứng đến 108 pháp Tam Muội mà đoạn trừ được 108 phiền não

Với chuỗi vòng trầm hương 54 hạt: tượng trưng cho 54 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức Thập Tín, Thập Trụ, Thập Hạnh

Với chuỗi trầm hương gồm 42 hạt: tượng trưng cho 42 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát, tức là Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, Thập Địa và Đẳng Giác, Diệu Giác

Với chuỗi trầm hương gồm 27 hạt: đại diện cho 27 cấp vị của Tiểu Thừa tu hành Tứ Hướng Quả, tức là sẽ có 18 bậc Hữu Học của Tứ Hướng Tam Quả trước, tương ứng với 9 bậc Vô Học của Đệ Tứ Quả A La Hán

Với chuỗi trầm hương gồm 21 hạt: thể hiện của Ngũ căn, Ngũ Lực, Thất Bồ Đề Phần và Ngũ Trí Phật

Với chuỗi trầm hương gồm 18 hạt: ngoài việc tượng trưng cho 18 Bát Chánh Đạo và Thập Hiệu Phật, còn tượng trưng cho 18 vị A La Hán

Với chuỗi trầm hương gồm 16 hạt: mang ý nghĩa Thập Địa và Lục Ba La Mật

Với chuỗi trầm hương gồm 14 hạt: có ý nghĩa Mười bốn Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế 

Với chuỗi trầm hương gồm 12 hạt: chính là Mười hai Nhân Duyên.

Với chuỗi trầm hương gồm 9 hạt: tượng trưng của Cửu Phẩm Liên Hoa.

  • Dựa theo quan niệm Công giáo:

Người Công Giáo lựa chọn sử dụng vòng tay trầm hương có 13 hạt. Với ý nghĩa 1 hạt cái/ hạt lớn (mang biểu nghĩa khởi đầu) và 12 hạt nhỏ dành cho mỗi lúc đọc Kinh Sáng Danh và Kinh Lạy Cha.

Bên cạnh vòng mân côi 13 hạt thì vòng mân côi 11 hạt cũng rất phổ biến. Chuỗi hạt gồm 1 hạt lớn hoặc 1 hạt thắt nút và 10 hạt nhỏ. Cũng tương tự như vòng 13 hạt, hạt nhỏ vòng này cũng để đọc 10 kinh Kính Mừng. Và 1 hạt còn lại để đọc kinh Lạy Cha lúc khởi đầu và kinh Sáng Danh lúc kết thúc một lượt lần hạt.

  • Dựa theo quan niệm luân hồi:

Cách sử dụng vòng trầm hương đúng đắn trong trường hợp này chính là người dùng không nên lựa chọn vòng trầm có số lượng hạt chia hết cho bốn. Vì theo quan niệm nhân sinh trong kiếp luân hồi của đời người mang ý nghĩa: 1 đại diện cho sinh, 2 đại diện cho lão, 3 đại diện cho bệnh và 4 đại diện cho tử.

  1. Lưu ý khi đeo vòng trầm hương.

 

 

Vòng trầm hương có những năng lượng cực lớn vì thế, trong một số trường hợp sau nên và không nên mang tặng hay đeo vòng trầm hương:

  • Tuyệt đối không để vòng tay trầm hương tiếp xúc với nước. Khi rửa hay hoặc đi mưa thì nên tháo vòng ra.

  • Khi gặp stress hay căng thẳng nên đặt chuỗi vòng vào lòng hai bàn tay và xoa nhẹ. Hương thơm từ vòng trầm hương sẽ trấn tĩnh đầu óc và tinh thần.

  • Hoàn toàn có thể đeo 2 vòng trầm hương cùng một tay.

  • Tuỳ cơ địa người đeo và chất liệu của trầm mà đeo vòng trầm hương vẫn có thể bị ứng. Tuy nhiên, xác suất đeo vòng trầm hương bị dị ứng khá là thấp, chỉ xảy ra ở một số ít người đeo. 

  • Khi không đeo vòng trầm hương nên để ở nơi cao ráo, thoáng khí, tránh nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc với nước.

  1. Hướng dẫn vệ sinh vòng trầm hương.

 

 

Ngoài cách sử dụng vòng trầm hương đúng đắn thì việc vệ sinh và bảo quản cũng không kém phần quan trọng. Bất kì một sản phẩm nào từ trầm cũng có cách bảo quản tốt để lưu trữ hương thơm bền lâu.

Lau sạch bằng vải khô: Dùng vải khô cọ sát trầm hương giúp vòng tay sạch bụi bẩn, giúp các lỗ thông khí của vòng tay “thở”, cũng như dễ dàng tiết ra tinh chất mang hương hơn.

Chà nhám mịn: Sử dụng loại nhám mịn để đảm bảo loại bỏ được các tạp chất, bụi bẩn bám trên vòng tay và không làm ảnh hưởng đến chất lượng thẩm mỹ của vòng tay, chỉ số nhám lý tưởng cho vòng tay trầm hương là 600.

Bảo quản vòng trầm hương ở nơi khô ráo: Vòng tay trầm hương cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, không ẩm mốc, không tạp chất, môi trường nặng mùi, giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh, hạn chế sử dụng hoặc để mùi thuốc lá tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với vòng trầm hương. 

  1. Hướng dẫn đánh bóng vòng trầm hương.

 

 

Để vòng trầm hương luôn trong trạng thái bóng loáng thì việc phải làm cực đơn giản. Hãy thường xuyên chà vòng trầm hương vào vải mịn. Nếu cần thay đổi trạng thái thô ráp của gỗ trầm hương ngay lập tức thì hãy mang đến các cơ sở uy tin để được trợ giúp về cách bảo quản vòng trầm hương.

Blog Liên Quan

phone top