MoonStar

Có nên đốt trầm hương trong phòng ngủ?

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 20/04/2023
Có nên đốt trầm hương trong phòng ngủ?

1. Đốt trầm hương có tác dụng gì?
2. Các loại trầm hương đốt
3. Có nên đốt trầm hương trong phỏng ngủ không?
4. Đốt trầm hương trên bàn thờ được không?
5. Trầm hương đốt giá bao nhiêu?
6. Các sản phẩm dùng với trầm hương đốt
7. Kết luận

 

  1. Đốt trầm hương có tác dụng gì?

Công dụng mà trầm hương đem lại chính là có lợi cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, hương thơm của trầm hương có có vị cay và tính ôn mang đến sự dịu nhẹ, dễ chịu có tác dụng giảm căng thẳng và giúp giấc ngủ được sâu hơn. Dùng mùi hương để xoa dịu tinh thần đem lại nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, trầm hương còn kháng khuẩn, thanh lọc không khí, các mùi hôi và ẩm mốc sẽ biến mất sau khi sử dụng trầm hương.

Hương thơm bay ra từ trầm giúp giảm khí huyết, giảm đau đầu, ấm thận và tráng dương. Đặc biệt, trầm hương rất tốt trong việc điều trị các chứng đau bụng, đau tức ngực, nôn, nấc, hen suyễn, thận hư và bí tiểu. Các nhà khoa học đã khám phá ra những hợp chất quý giá có trong trầm hương như: benzyl acetone 26%, methoxy benzalacetone 53% và acid cinnamic có tác dụng phòng ngừa, chữa trị các bệnh viêm nhiễm khuẩn.

 

 

Theo truyền thống của Việt Nam, trầm hương đốt mang lại rất nhiều tác về cả mặt phong thủy lẫn sức khỏe. Sau đây là những công dụng nổi bật về mặt phong thủy và sức khỏe của việc đốt trầm hương:   

  • Xua đuổi tà khí, điềm xấu: Người Việt Nam quan niệm rằng xông nhà bằng trầm hương giúp đánh tan những âm khí và vận xui có trong nhà. Mang trong mình nhiều tinh hoa của đất trời nên trầm hương chứa đựng nhiều năng lượng dương. Nên việc dùng trầm hương xông nhà sẽ giúp cân bằng lượng âm dương và thông thoáng hơn trong công việc. Muốn cải thiện phong thủy cho căn nhà thì xông trầm hương là một ý tưởng tuyệt vời, bởi khi xông trầm sẽ làm cho nhà trở nên ấm cúng và nhiều năng lượng hơn. Từ đó giúp việc làm ăn của gia chủ cũng đi lên. Do đó, trầm hương được sử dụng nhiều trong các dịp lễ quan trọng.

  • Chiêu dẫn tài lộc, thu hút vận khí: Từ thời xa xưa, xông trầm được xem là thú vui tao nhã của những bậc cao quý trong triều. Nhưng theo thời gian, trầm hương được nhiều người biết đến và được sử dụng khá phổ biến đặc biệt là trong giới kinh doanh. Bởi họ tin tưởng rằng xông trầm sẽ xua đuổi những thứ xui rủi và đem lại thật nhiều may mắn, chiêu tài dẫn lộc trong việc làm ăn kinh doanh của họ. 

  1. Các loại trầm hương đốt

Là loại trầm hương được xay nhuyễn từ những miếng trầm hương và làm mịn lại. Khi dùng bột trầm hương xông nhà tuy ít thơm khi ngửi nhưng khi được đốt lên mùi thơm đặc trưng của bột trầm sẽ lan tỏa khắp không gian giúp thư giãn và dễ chịu.

 

 

Là sản phẩm được chế tác từ thân của cây Dó Bầu và có thể được đốt trực tiếp trên lửa. Trầm được cắt thành miếng nhỏ gọn, dễ xông trên than hoạt tính. Dùng trầm miếng xông nhà sẽ mang lại hương thơm nguyên bản và thanh khiết nhất trong các loại.

 

 

Trầm nụ là một trong những sản phẩm có thiết kế độc đáo, kiểu dáng nhỏ gọn, tiện dụng và không kém phần sang trọng. Khi đốt trầm nụ kết hợp cùng thác khói trầm hương, lớp khói tỏa ra từ đầu nụ rồi chảy xuống dưới qua lỗ nhỏ ở trong nụ tạo thành màn sương khói mỏng như dòng suối, nhẹ nhàng và nghệ thuật. Trầm nụ có mùi thơm phảng phất nên được nhiều người đam mê trầm tìm mua, phục vụ thú vui tao nhã cũng như thu hút nguồn năng lượng thu hút may mắn, sức khỏe và tài lộc.

 

 

Đây là loại trầm hương thưởng thức được sử dụng nhiều tại các quốc gia trên thế giới. Trầm thanh có tác dụng xông hương, tẩy uế các khu vực văn phòng làm việc, khách sạn, phòng khách, spa, phòng yoga. Trầm thanh khi đốt có mùi thơm tinh khiết, dịu nhẹ, không cay, đảm bảo an toàn khi sử dụng trong gia đình có người già, trẻ nhỏ, hay người mới ốm dậy.

 

 

  1. Có nên đốt trầm hương trong phòng ngủ không?

Đốt trầm hương trong phòng ngủ là thói quen của nhiều người. Họ tin rằng, mùi hương thơm tự nhiên và nhẹ nhàng tỏa ra từ trầm hương sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Nó sẽ giúp cho tâm trạng thư giãn hơn, an thần hơn và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. 

Vì vậy, nếu đang gặp căng thẳng hay chứng mất ngủ thì có thể sử dụng trầm hương như một liệu pháp tốt và an toàn để đi vào giấc ngủ thay cho việc sử dụng các loại thuốc Đông, Tây y.

  • An thần: Trầm hương đã được các nhà y học phương Đông lẫn phương Tây sử dụng để giảm căng thẳng và tạo sự thoải mái cho người bệnh.

  • Giảm đau: Hương trầm có thể hỗ trợ giảm chứng đau đầu, tức ngực, đau bụng.

  • Kháng sinh: trầm hương có tính kháng sinh mạnh (tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn) nên có thể làm sạch không khí.

  • Giúp ngủ ngon: theo Tây y thì trầm hương còn là một chất tốt để trị các chứng bệnh liên quan đến mất ngủ.

 

 

Những lưu ý khi đốt trầm hương trong phòng ngủ  

  • Nên sử dụng các loại trầm hương tốt, tìm hiểu kĩ xuất xứ và chất lượng trầm sử dụng. Tránh sử dụng các loại trầm hương giả hoặc pha trộn hóa chất sẽ dễ gây nguy hại đến sức khỏe khi sử dụng.  

  • Khi đốt trầm trong phòng ngủ, gia chủ nên mở hé cửa phòng ngủ hoặc nếu phòng có lắp đặt lỗ thông khí thì càng tốt. Điều này sẽ giúp không khí lưu thông được ổn định, tránh việc tích tụ CO2 trong phòng gây đầu độc cơ thể, ngạt thở cũng như nguy hiểm đến người dùng.

  • chỉ nên sử dụng một lượng thích hợp với diện tích phòng . 

  1. Đốt trầm hương trên bàn thờ được không?

Hương trầm đốt trên bàn thờ cực kỳ tốt cho gia chủ, tạo nên một nét đẹp thiêng liêng vô cùng. Trầm đốt khói tỏa bay như một sợi dây gắn kết vô hình giữa con người và tổ tiên, đất trời.

Thắp một nén nhang trầm hương trên bàn thờ, khói và hương thơm của trầm bày tỏ niềm tưởng nhớ, lòng thành kính, biết ơn, nguyện cầu những điều an lành đến với gia đình và người thân, đồng thời mong người âm phù hộ độ trì cho gia đình sức khỏe, may mắn mọi sự hanh thông.

 

 

  1. Trầm hương đốt giá bao nhiêu?

Giá nụ trầm hương bình thường sẽ giao động từ 2.000 đồng/viên cho đến 10.000đ - 15.000đ/ viên. Còn giá nụ trầm hương cao cấp sẽ tầm khoảng 30.000đ - 50.000/viên. Thông thường một hộp trầm nụ từ 30 - 40 viên sẽ có giá dao động từ 300.000đ trở lên.

Bột trầm hương được sử dụng trong bộ môn nghệ thuật hương đạo phải có hương thơm ngọt và nhẹ nhàng tinh túy. Được xay ra từ giác trầm hương có chất dầu cao nên giá bột trầm hương sẽ dao động trong khoảng 4 triệu đồng - 10 triệu đồng/kg. Nếu dùng loại cao cấp có thể lên tới vài trăm triệu đồng.

Giá trầm thanh không tăm dùng trong thiền định còn tùy thuộc vào chất lượng sẽ dao động từ 200.000đ/hộp.

Trầm hương miếng được sử dụng để xông trầm có tác dụng khử mùi, loại bỏ tà khí, thu hút vượng khí cho gia chủ. Giá trầm hương miếng xông nhà thường không có mức giá cố định, tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ và tuổi trầm là vài triệu đồng trở lên.

 

 

  1. Các sản phẩm dùng với trầm hương đốt

Đĩa đốt trầm: Thường được làm từ những nguyên liệu chống cháy như sứ, hợp kim hoặc đồng. Đĩa đốt thường được dùng để đựng trầm và hứng những tàn nhang rơi xuống. Giá của đĩa đốt thường rơi vào tầm giá từ 50.000đ - 250.000đ/đĩa.

Lò xông điện: Được làm từ gốm sứ tráng men có khả năng chịu nhiệt cao. Lò xông điện sử dụng rất đơn giản chỉ cần cho bột vào khay nhôm và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại trầm. Sau đó, khi có mùi thơm lan tỏa ta chỉnh nhiệt độ giảm lại để duy trì hương thơm. Tầm giá của lò xông điện giao động từ 300.000đ - 650.000đ/lò.

Lư xông: Đây là sản phẩm làm từ đồng nguyên chất, gốm sứ hoặc hợp kim. được sử dụng khá phổ biến do việc sử dụng rất dễ. Bạn chỉ cần để trầm hương vào đỉnh và đốt một đầu của trầm đợi khi trầm tỏa hương ta giảm nhiệt độ xuống để giữ hương thơm lâu hơn. Giá của khoảng từ 70.000đ - 400.000đ/đỉnh.

Thác khói (thác đốt): Là sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu như gốm sứ, gỗ hoặc đồng và đặc biệt được làm hoàn toàn từ thủ công. Cũng như các dụng cụ \thưởng trầm khác, đốt trầm bằng thác khói rất dễ. Dùng bật lửa đốt đỉnh nhang từ 3-5 giây và đặt trầm lên đỉnh thác cho khói từ trầm bay ngược xuống dưới như thác đổ trong thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh. Tầm giá của thác khói từ 250.000đ - 950.000đ/thác khói hoặc hơn tuỳ loại.

 

 

  1. Kết luận

Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất trầm hương khác nhau, nên việc lựa chọn nơi bán nhang trầm hương sạch trở nên khó khăn. Để tìm mua được sản phẩm nhang nụ trầm hương chính hãng, đảm bảo chất lượng thì Moonstar là một địa chỉ uy tín mà quý khách hàng không nên bỏ qua. Với nguồn nguyên liệu sạch 100% với chất lượng cao nhất cùng với các sản phẩm về trầm đa dạng sẽ giúp người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Truy cập ngay tại web này để tìm hiểu ngay các sản phẩm nhang trầm chất lượng!

Website mua hàng: www.moonstar.vn

 

Hotline: 0932.30.10.86

Blog Liên Quan

phone top