MoonStar

Đốt Trầm Hương Có Tác Dụng Gì?

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 07/03/2023
Đốt Trầm Hương Có Tác Dụng Gì?

 

Trầm hương là gì?
Tác dụng của việc đốt trầm hương đối với sức khỏe
Tác dụng của việc đốt trầm hương đối với phong thủy.

 

Trầm hương là gì?

Trầm hương là kết tinh của tinh hoa, khí trời trên cây gỗ dó (Nguồn: Internet)

Trước khi giải đáp thắc mắc đốt trầm hương có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu khái niệm về trầm hương để biết tác dụng của trầm hương trong phong thủy là như thế nào? Trầm hương được sinh ra trên cây dó, khi chịu tổn thương bởi các tác động cơ học: gió, kiến, côn trùng đục khoét. Tất cả những tinh hoa khí trời sẽ hội tụ lại trên lớp nhựa của “vết thương” và lâu ngày tạo ra trầm hương. Trong khoảng 15 năm gần đây, con người đã nghiên cứu và ứng dụng cơ chế riêng để có thể tự tạo ra trầm hương trên thân cây gió bầu. Họ tạo ra những vết thương trên thân cây bằng những mũi khoan cơ học. Sau đó tiêm axit và vi sinh vào đó để phá hủy và sau một thời gian sẽ tạo trầm và thu hoạch mọc trong những cánh rừng già của khu vực Nam Bộ.

Tác dụng của việc đốt trầm hương đối với sức khỏe

Hương thơm của trầm mang đến sự ấm áp, dịu nhẹ, vương vấn làm cho người ta cảm thấy dễ chịu, ngửi một lần là sẽ nhớ mãi không thể nào quên. Sỡ dĩ trầm hương quý như vậy là bởi sản phẩm này có nhiều công dụng trong chữa bệnh và định thần. Trầm hương được cho là sản phẩm phong thủy mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Theo y học cổ truyền trầm hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn. 

Trầm hương mang đến công dụng sức khỏe tuyệt vời với người sử dụng (Nguồn: Internet)

Vậy đốt trầm hương có tác dụng gì? Hương của trầm sẽ giúp giảm khí huyết, an thần, giảm đau đầu, cải thiện giấc ngủ sâu hơn, ấm thận, tráng dương. Trầm cũng có tác dụng rất tốt trong điều trị các chứng đau bụng, đau tức ngực, nôn, nấc, hen suyễn, thận hư, bí tiểu. Đặc biệt,  tinh dầu trầm còn tăng cường sinh lực cho phái mạnh rất hữu hiệu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc xông tinh dầu trầm sau một ngày làm việc mệt mỏi và nhiều áp lực có thể giảm bớt căng thẳng và giúp tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái, dễ ngủ. Các nhà khoa học đã khám phá ra được những hợp chất quý giá có trong trầm hương như: benzyl acetone 26% methoxybenzalacetone 53%  tecpen ancol 11%, và còn có cả acid cinnamic. Những hợp chất này đều có lợi để phòng ngừa và chữa trị các bệnh viêm nhiễm khuẩn. Ngoài ra còn có công dụng lớn trong việc tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch trong tình hình dịch bệnh đang ngày một diễn biến phức tạp và lan rộng như hiện nay 

Tác dụng của việc đốt trầm hương đối với phong thủy

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc đốt trầm hương có tác dụng gì? Và công cụng đầu tiên mang đến lợi ích sức khỏe cho người dùng. Bên cạnh đó, trầm hương còn mang đến một lợi ích thiêng liêng về mặt tâm linh, cổ truyền.

Với người Việt, trầm hương không chỉ là tinh hoa của trời và đất, mà còn chứa đựng cả một nền văn hóa từ xa xưa của dân tộc ta. Trong suốt chiều dài lịch sử từ thời An Dương Vương, đã có không ít sách sử ghi chép và nhắc đến trầm hương. Vào thế kỷ thứ 10, các nghệ nhân đã dùng gỗ trầm để làm thành hòm gia bảo đựng bộ long bào của vua Đinh Tiên Hoàng. 

Trầm được dùng để chế ra nhiều vật phẩm tâm linh như nhang trầm, vòng trầm, tượng trầm, bột trầm. Mang lại vượng tài ít khí và sự bình an cho tâm hồn người sử dụng. Vì vậy, vào các dịp lễ Tết quan trọng, người ta thường đốt chấm trong lư nhằm thể hiện sự tôn kính đối với thần linh và tổ tiên. Đặc biệt nhang trầm là thứ vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người Việt.

Trầm hương cũng mang đến những hỗ trợ về mặt phong thủy cho gia chủ rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nhang trầm được làm từ bột trầm hương, thứ kết tinh từ trời đất. Nên được coi là sợi dây kết nối linh thiêng giữa con người thực tải và thế giới tâm linh. Một nén nhang dịu nhẹ đốt trước bàn thờ ông bà tổ tiên, là cách người Việt thể hiện sự nhớ ơn và niềm tin giúp người đã khuất được ấm áp hơn.

Việc dâng trầm lên các vị thần linh, để thể hiện sự tôn kính và gửi gắm những mong ước được các vị thần linh che chở và bảo vệ cho cả gia đình. 

Phong thủy học cho rằng, hương thơm của trầm hoặc khỏi trầm có tác dụng xua đuổi ma quỷ, tà khí, ô uế. Giúp gia chủ làm ăn phát đạt, buôn bán kinh doanh thuận lợi, mang đến nhiều tài lộc, vượng khí cho gia chủ.Trong phong thủy, trầm hương được chế tác thành rất nhiều vật phẩm thờ cúng, trang trí, trang sức với mong muốn đem lại may mắn và tài lộc cho người sử dụng. Người ta tin rằng, vì được hút linh khí của đất trời, tạo ra mùi hương thơm thuần khiết và dịu nhẹ. Nên hương của trầm có tác dụng xua đuổi tà khí, hóa giải những điểm xấu, hung sát. Đồng thời trầm hương còn dự trữ nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ nên dùng để chiêu tài dẫn lộc rất hữu ích. Mang ý nghĩa may mắn, nên trầm thường được kết hợp với các vật phẩm linh thiêng khác như hoa sen, tượng quan âm, bàn tay Phật. Góp phần nguyện cầu gia chủ được an yên, gia đạo bình an trước mọi sóng gió cuộc đời. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt mua vòng thì có thể tham khảo ngay trang web này 

Website mua hàng:  www.moonstar.vn

Hotline: 0932.30.10.86

Blog Liên Quan

phone top