MoonStar

Giải Mã Trà Xanh có Tác Dụng Gì Đối Với Con Người

Tác giả: Admin Ngày cập nhật:
Giải Mã Trà Xanh có Tác Dụng Gì Đối Với Con Người

1. Bột trà xanh có tác dụng gì?
2. Uống trà xanh nhiều có tốt không?
3. Công dụng của bột trà xanh trong làm đẹp
4. Cách nấu trà xanh
5. Kết luận

 

  1. Bột trà xanh có tác dụng gì?

Công dụng đầu tiêu của bột trà xanh matcha Nhật chính là chống lão hóa và làm đẹp da. Bên trong bột matcha chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như EGCG, Polyphenol,...có khả năng cải thiện sự hư tổn của các tế bào và duy trì sự toàn vẹn của mạch máu. Bột trà xanh Matcha rất giàu vitamin C giúp sản xuất collagen và vitamin nhóm B giúp ngăn ngừa các vấn đề về da, giúp da trắng hồng và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Bột trà xanh matcha chứa khoảng 30% chất xơ khó hòa tan trong nước được cho là có tác dụng loại bỏ hoặc ngăn ngừa táo bón, nó cũng chứa khoảng 6% chất xơ hòa tan trong nước làm chậm quá trình hấp thụ đường. Ngoài ra, bột trà matcha cải thiện tình trạng tiểu đường ở người sử dụng khi có thể làm giảm lượng đường trong máu, tác động tích cực đến nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể người và hỗ trợ giảm mắc các bệnh đến thận, gan.

Trong bột matcha có chứa chất catechin kích hoạt các đại thực bào miễn dịch trong cơ thể. Đại thực bào là những tế bào có vai trò loại bỏ vi khuẩn đã xâm nhập vào cơ thể, việc kích hoạt các đại thực bào dẫn đến tăng khả năng miễn dịch giúp ngừa vi rút, bệnh cúm. Bên cạnh đó, chất catechin còn có chức năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo hỗ trợ giảm cân một cách hiệu quả có chọn lọc.

Thành phần có trong trà matcha Nhật gồm các axit amin như L theanine tăng cường sóng alpha trong não bộ cảm thiện trí nhớ, xoa dịu tâm trạng và giữ tinh thần luôn tỉnh táo tập trung.

Giảm cân là một trong những công dụng hàng đầu của bột trà xanh. Các nhà khoa học đã khẳng định bột trà xanh có thể tăng cường khả năng đốt năng lượng của cơ thể. Bởi nó làm quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy calo và được xem là dược liệu tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả trong thực đơn ăn kiêng phổ biến. Bột trà xanh được xem là một trong những nguyên liệu tự nhiên có công dụng giảm cân hiệu quả hàng đầu thế giới. Mỗi ngày bạn có thể thưởng thức các món matcha như: bánh quy trà xanh, trà xanh machiato, bánh bông lan trà xanh, bánh trà xanh… vừa giúp bạn giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

 

 

  1. Uống trà xanh nhiều có tốt không?

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp giảm cân, tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật... Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng trà xanh thì vô tình biến lợi thành hại.

Tiêu thụ trà quá mức có thể dẫn đến mất nước và thiếu sắt. Trà có chứa chất chống oxy hóa được gọi là tannin. Tannin có một số lợi ích sức khỏe, nhưng lượng cao của chúng có thể gây ra tình trạng thiếu chất sắt trong cơ thể chúng ta vì chúng cản trở khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.

Tannin được coi là hợp chất ngăn cản máu hấp thụ sắt cũng như các thực phẩm bổ sung khác.

Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể làm tăng lượng canxi được đào thải qua đường tiết niệu. Các nhà khoa học cho rằng, không nên uống quá 300 milligram trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa hiệu quả tình trạng loãng xương.

Nếu bạn có thói quen uống trà xanh lúc đang đói thì nên dừng lại. Bởi nó tác động và làm tăng lượng axit tiết ra trong dạ dày, gây một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa như táo bón, buồn nôn, đau bụng.

Nếu uống quá nhiều trà xanh có thể làm tăng nguy cơ sảy thai cũng như dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không tiêu thụ quá 2 ly trà xanh/ngày hoặc kiêng hoàn toàn sản phẩm này đối với chị em đang có bầu hoặc đang cho con bú.

 

 

Cách uống trà xanh hợp lý

Thời gian thích hợp để uống trà là vào buổi sáng sau khi ăn ít nhất là 1 – 2 tiếng. Hoặc đầu giờ chiều sau bữa trưa 1 – 2 tiếng. Uống trà vào lúc này sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.

Nghiên cứu tại trường Đại học Maryland (Mỹ) cho thấy, mỗi ngày chỉ nên uống 3 – 4 cốc trà (loại cốc 250 ml) là vừa đủ. Trà xanh sẽ cung cấp cho bạn các dưỡng chất và hợp chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư.

  1. Công dụng của bột trà xanh trong làm đẹp

Việc dùng bột trà xanh để làm thành mặt nạ trà xanh ngày càng phổ biến được phái đẹp tin tưởng bởi hiệu quả mà nó đem lại. Mặt nạ trà xanh là bước cơ bản nhưng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hỗ trợ duy trì làn da luôn được chắc khỏe và sáng mịn.

Mặt nạ trà xanh chứa nhiều vitamin và axit có lợi cùng các chất chống oxy hóa cực kì tốt cho làn da, làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa.

Chất diệp lục trong bột trà xanh có khả năng làm giảm quầng thâm mắt và chống viêm, đem lại làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Bột trà xanh còn giúp se khít lỗ chân lông và có khả năng chống lại tác động của tia UV rất tốt.

Trong trà xanh có chứa chất chống viêm tự nhiên, chống oxy hóa, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, hạn chế mụn một cách tối đa. Nước trà xanh chính là khắc tinh của mụn và trứng cá.

Phụ nữ và những người muốn giảm cân hiệu quả mà không muốn nhịn ăn thì nên uống một cốc trà Matcha hỗ trợ đốt chất béo một cách hiệu quả. Chất catechin có trong trà Matcha ngăn chặn sự hấp thụ các chất béo giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì ở cơ thể người.

 

 

  1. Cách nấu trà xanh

Để nấu được nước trà xanh ngon với hương vị đậm đà, việc đầu tiên chính là nên chọn lá trà bánh tẻ, không quá già và cũng không quá non. Lá nên có kích thước nhỏ với màu xanh mướt và tràn đầy sức sống. Nên lưu ý loại bỏ những lá bị sâu, quá già hoặc quá non. Bởi lá quá già sẽ khiến nước trà bị chát và ngả màu không đẹp, trong khi đó lá quá non sẽ khiến nước trà mất đi hương vị đậm đà.

 

 

Làm sạch lá chè tươi trước khi nấu

Trong cách nấu lá trà xanh tươi, có thể để nguyên cành hoặc tách lá và cành ra riêng tùy ý. Nhưng nhất định phải rửa thật sạch lá trà để đảm bảo an toàn. Sử dụng một ít muối tinh trong khi rửa để lá trà được làm sạch tốt và có màu bắt mắt hơn. Sau khi rửa sạch, hãy để lá trà ráo nước trước khi cho vào ấm.

Tráng lá chè xanh với nước sôi

Đổ nước sôi vào ngập trà, sau khoảng 30 giây chắt bỏ nước đi. Đây cũng là một bước khá quan trọng trong cách nấu lá trà xanh tươi để tráng lại lá trà. Bước này giúp làm giảm đi phần nhựa tươi có trong cành, lá để nước trà sau khi pha không có mùi ngái.

Nấu lá trà xanh tươi đơn giản

Đặt ấm hoặc nồi nước lên bếp, khi nước vừa sôi có bọt sủi lăn tăn thì cho lá trà xanh vào và dùng đũa khuấy đều để toàn bộ lá trà đều ngập trong nước. Đậy nắp nồi lại và tiếp tục đun với lửa nhỏ trong khoảng 4 đến 5 phút hoặc đến khi thấy nước sôi thì tắt bếp.

Hãm trà tươi với nước sôi trong 10 phút, rót nước ra bình trà thưởng thức

Sau khi tắt bếp, tiếp tục hãm trà trong khoảng 10 phút và rót nước trà vào bình sứ để thưởng thức. Hoặc nước trà xanh có thể để nguội, cho vào chai và bảo quản lạnh, sử dụng trong ngày là tốt nhất. Bởi việc bảo quản trong thời gian quá lâu sẽ khiến hàm lượng các dưỡng chất có lợi trong trà giảm đi. Nước trà thành phẩm được nấu đúng cách sẽ có màu xanh trong, vị ngọt và chát nhẹ ở cổ, mùi thơm dịu đặc trưng, không bị ngái.

Ứng dụng của trà xanh sản xuất bột matcha

Vào những ngày đầu tháng 4, lúc này cây trà mới bắt đầu đâm chồi nảy lộc, những búp trà bắt đầu xuất hiện thì người ta bắt đầu phủ lấy những vườn trà bằng những tấm bạt lớn màu đen. Việc phủ những tấm bạt này giúp cách ly những búp trà với ánh sáng mặt trời, quá trình ức chế quang hợp diễn ra khiến cho búp trà chuyển hóa tannin thành theanine nhiều hơn, Matcha được làm từ những lá trà này có vị dịu và ít chát hơn lá trà thông thường.

Trà sau khi được thu hoạch sẽ được đưa thẳng tới nhà máy để sơ chế thành “Aracha”. Tại đây lá trà sẽ được hấp ở nhiệt độ cao để ức chế quá trình lên men và giữ lại trọn vẹn màu xanh sáng đặc trưng.  Sau đó, lá trà được làm khô trong một máy sấy lớn, tại bước sấy khô này thì phải sấy một cách từ từ không tăng nhiệt độ lên cao quá thì mới có thể trở thành loại “Aracha” tốt nhất.

Gân và cuống sẽ được loại bỏ khỏi lá trà, chỉ còn lại phần thịt lá tốt nhất và chất lượng nhất sẽ được giữ lại để trở thành “Tencha”. “Aracha” ở công đoạn này được chọn lọc kĩ càng, qua một quá trình từ sàng lọc kích thước, sàng lọc hương, làm khô lại, sàng lọc bằng máy tính điện từ và sàng lọc màu sắc.

Những “Tencha” tinh túy nhất sau khi sàng lọc sẽ được vận chuyển đến khu sản xuất Matcha. Tại đây Tencha sẽ được nghiền bằng những cối đá chuyên dụng, đặt trong một phòng sản xuất có nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát nghiêm ngặt 24/24. Loại Matcha thượng hạng dùng cho các buổi thưởng trà phải được chuẩn bị một cách vô cùng cẩn thận, vì vậy mỗi cối xay matcha chỉ có thể làm ra 40gr matcha mỗi giờ.

Uống nước trà xanh vào thời điểm nào tốt nhất?

Lá trà xanh đối với chị em phụ nữ được ví như “thần dược làm đẹp” . Điều này không có nghĩa là bạn có thể uống nước trà xanh vào bất kể thời điểm nào trong này, uống càng nhiều càng tốt. Thời điểm “vàng” uống nước trà xanh để sở hữu đường cong chữ S đó là:

  • Sau một thời gian dài ban đêm cơ thể đã tiêu hao rất nhiều năng lượng. Do đó, khi đã nạp năng lượng bữa sáng khoảng 30 phút bạn nên thưởng thức một ly trà xanh. Nước trà xanh tươi giúp cơ thể tỉnh táo hơn, tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho một ngày làm việc.

  • Thói quen của người Việt thường có xu hướng ăn nhiều vào bữa trưa và bữa tối. Cùng với đó, lười vận động càng làm tích tụ mỡ thừa nhiều hơn. Nếu bạn thường xuyên uống một cốc nước trà xanh sau bữa ăn mặn 30 phút sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Nước trà xanh tươi giúp bài tiết lượng muối dư thừa và lợi tiểu, loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể.

  • Uống nước trà xanh trước khi ăn khoảng 1 giờ: Ngoài những cách trên thì bạn có thể kiểm soát chế độ ăn của mình bằng cách uống nước trà xanh trước ăn khoảng 1 giờ. Cơn thèm ăn của bạn sẽ được ngăn chặn hiệu quả.

  1. Kết Luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn một vài thông tin từ bột trà xanh nguyên chất Nhật Bản và cách nấu nước trà xanh chuẩn vị. Tuy các bước thực hiện không hề phức tạp, nhưng bạn cần lưu ý thực hiện đầy đủ và áp dụng các bí quyết như đã chia sẻ. Có như thế, nước trà xanh sau khi nấu mới không bị mất chất và giữ được hương vị thơm ngon, thanh mát.

Để tìm mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng thì Moonstar là một địa chỉ uy tín mà quý khách hàng không nên bỏ qua. Với nguồn nguyên liệu sạch 100% tự nhiên với chất lượng cao nhất. Cùng với các sản phẩm về trà đa dạng sẽ giúp người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Truy cập ngay tại web này để tìm hiểu ngay các sản phẩm trà Nhật Bản chất lượng!

Website mua hàng: www.moonstar.vn

Hotline: 0932.30.10.86

Blog Liên Quan

phone top