MoonStar

Gửi Người Phụ Nữ Tôi Yêu - Bí Quyết Lưu Giữ Tuổi Thanh Xuân

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 17/04/2023
Gửi Người Phụ Nữ Tôi Yêu - Bí Quyết Lưu Giữ Tuổi Thanh Xuân

Từ những kiến thức và chia sẻ của người sáng lập nên Tổ Chức Nơ Xanh về ung thư cổ tử cung đã giúp Moonstar cũng như khách tham dự hiểu thêm phần nào về bộ phận quan trọng của cơ thể người phụ nữ.

Tử cung - nơi báo hiệu cho từng giai đoạn thay đổi trong đời phụ nữ : từ cô bé khi dậy thì thành thiếu nữ, khi lập gia đình, khi được làm mẹ và đến giai đoạn lão hoá. .. tất cả đều có tử cung đồng hành. Thế có bao giờ bạn tự hỏi : "CÔ ẤY CÓ KHOẺ KHÔNG?"

Vai trò của cổ tử cung với cơ thể

Ở cơ thể người phụ nữ, tử cung là một trong những bộ phận rất quan trọng trong cơ quan sinh sản, nó được tạo thành từ các cơ trơn chạy dọc theo các tuyến khác nhau. 

Cổ tử cung là bộ phận được cấu tạo bởi rất nhiều sợi mô cơ, nó là đoạn ống nối âm đạo với bào thai, từ lúc cơ hể người phụ nữ mang thai cho đến khi kết thúc thai kỳ thì cổ tử cung sẽ phát triển và giúp cho thai nhi dễ dàng chui ra khỏi bụng mẹ lúc chuyển dạ.

Là bộ phận quan trọng, tử cung và cổ tử cung đóng vai trò thiết yếu trong suốt quá trình mang thai của người phụ nữ. Nó không chỉ là bộ phận lưu giữ trứng đã được thụ tinh mà còn là nơi nuôi dưỡng thai nhi, giúp thai nhi lớn lên và phát triển trong quãng thời gian mang thai. Kích thước của tử cung sẽ thay đổi cùng với kích thước của thai nhi.

 

 

Hồi phục tử cung phụ nữ sau sinh

Founder của Tổ chức Nơ Xanh đã hỗ trợ những phương pháp giúp người phụ nữ có thể hồi phục tử cung của mình sau sinh bằng cách:

Thiết lập một chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học. Kết hợp những thực phẩm có chứa các chất giúp co hồi tử cung nhanh chóng. 

Thường xuyên luyện tập Yoga cho vùng tử cung - sàn chậu. Thói quen này sẽ thúc đẩy sự lưu thông đến tử cung giúp bộ phận này khỏe mạnh, cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt, khả năng sinh sản.

 

 

Vệ sinh “vùng kín” hằng ngày như thế nào?

Vệ sinh vùng kín là việc làm thường xuyên và hàng ngày của mọi chị em phụ nữ nhưng vệ sinh thế nào cho đúng cách để bảo vệ vùng kín tránh viêm nhiễm thì không phải người phụ nữ nào cũng biết.

Sau đây là những cách vệ sinh vùng kín ngăn ngừa viêm phụ khoa:

  • Nên vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín bằng nước sạch và lau khô vùng kín ít nhất 02 lần/ngày. Vệ sinh nhẹ nhàng từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập âm đạo.

  • Không nên sử dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp, tránh dùng tay thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo làm tổn thương vùng kín và dễ dàng đưa vi khuẩn vào trong.

  • Không tắm rửa, bơi nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

  • Chọn lựa sản phẩm dung dịch vệ sinh cần có sự tư vấn và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

  • Thay quần lót hằng ngày, giặt ngay sau khi thay, phơi nơi có ánh nắng, lựa chọn quần lót có kích thước vừa vặn và khả năng thấm hút tốt.

  • Riêng thời điểm chu kỳ kinh nguyệt thay băng vệ sinh 04 tiếng/lần và chú ý lựa chọn băng vệ sinh đảm bảo chất lượng.

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần vệ sinh bằng giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng mềm, không có mùi, không chứa hóa chất.

LƯU Ý: Luôn rửa tay sạch trước khi thực hiện vệ sinh vùng kín.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một bệnh lý ác tính của tế bào gai hoặc biểu mô tuyến cổ tử cung, hình thành khi các tế bào ở cổ tử cung phát triển bất thường, tạo ra khối u trong cổ tử cung, nhân lên vô kiểm soát và xâm lấn khu vực xung quanh, thậm chí di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể. Cổ tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới và rất dễ mắc phải các bệnh lý phụ khoa như u xơ cổ tử cung, viêm loát cổ tử cung, polyp cổ tử cung hay ưng thư. Không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà các bệnh ở cổ tử cung òn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn hiện nay.

Ở Việt Nam, có hơn 2.000 trường hợp tử vong vì ung thư cổ tử cung và có đến 6.000 phụ nữ phát hiện bị ung thư cổ tử cung hằng năm. Vì thế, buổi Workshop như là một phương pháp giúp những người phụ nữ, người đang làm mẹ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn về tình trạng cổ tử cung của mình và con gái để từ đó học hỏi thêm về cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

 

 

Dự án CCCQN - Trạm 3 Nam Trà My

Dự án Câu chuyện Chiếc quần nhỏ (CCCQN) do Tổ Chức Nơ Xanh khởi xướng từ năm 2022. Mục tiêu của dự án là tạo ra các trạm lưu động để tư vấn và thăm khám sức khỏe tử cung cho phụ nữ vùng cao và vùng sâu vùng xa (tập trung ở khu vực miền Trung và miền Bắc). Trong năm 2022, dự án đã đi qua 2 trạm (Gia Lai và Huế), chia sẻ thông tin, hướng dẫn vệ sinh vùng sinh dục đúng cách và trao tặng quà cho gần 400 phụ nữ vùng cao.

Đến ngày 30/04, Moonstar cảm thấy may mắn khi trở thành một trong những nhà tài trợ cho chương trình này. Khi mua sản phẩm trầm thuộc BST Ikigai của thương hiệu Moonstar, khách hàng đã đóng góp từ 5K đến 20K cho việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ tại Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam, diễn ra vào tháng 05/2023.

Vì thế, buổi Workshop vừa rồi cũng giúp Moonstar và Tổ Chức Nơ Xanh lan tỏa được nhiều thông điệp mang ý nghĩa tích cực này đến các mạnh thường quân, cộng đồng thiện nguyện và những người phụ nữ ở khu vực.

Blog Liên Quan

phone top