MoonStar

Hành Trình Khám Phá Ikigai Của Bạn - Được Ăn, Được Nói, Được Gói Mang Về

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 20/04/2023
Hành Trình Khám Phá Ikigai Của Bạn - Được Ăn, Được Nói, Được Gói Mang Về

Thông qua buổi Workshop, người tham dự có cơ hội được khám phá Ikigai của bản thân thông qua sự chia sẻ của hai diễn giả Th.S Kate Trần và BeGems về hành trình khám phá Ikigai của họ. Đặc biệt, người tham dự được tận mắt chứng kiến và thưởng thức nghi lễ của bộ môn nghệ thuật Hương đạo.

Ikigai - Thức tỉnh mục đích sống của từng cá nhân

Ikigai là một khái niệm bắt người từ Nhật Bản mang ý nghĩa “lý do của sự tồn tại”. Iki trong tiếng Nhật có nghĩa là “cuộc sống” và “gai” mô tả giá trị, “Ikigai” thường được dùng để nói đến khởi nguồn cho những giá trị trong cuộc sống mỗi người hoặc những điều làm cho cuộc sống của họ trở nên đáng sống. Đó là điều mang lại cho bạn niềm vui và truyền cảm hứng để bạn bước ra khỏi chiếc giường của mình mỗi ngày, dịch sang tiếng Anh có nghĩa “lý do để bạn thức dậy mỗi sáng”.

Mục đích của buổi Workshop cũng chính là giúp người tham có thêm kiến thức về Ikigai để từ đó định hướng Ikigai của bản thân thông qua 04 yếu tố chính:

  • Những gì bạn yêu thích

  • Bạn giỏi cái gì

  • Điều bạn được trả cho

  • Xã hội cần điều gì

Diễn giả Kate Trần là người cùng chia sẻ và giao lưu về hành trình khám phá Ikigai giúp người tham dự có đủ thông tin tự tìm thấy Ikigai của chính mình. Bên cạnh đó, diễn giả còn trình diễn nghệ thuật Hương đạo và nguyên liệu không thể thiếu trong bộ môn này là trầm hương. Là bộ môn nghệ thuật vô hình chỉ cảm nhận bằng mùi hương mỹ vị, Việt Nam được xem là có nguồn trầm hương quý giá nhất thế giới.

Phần trình diễn nghệ thuật hương đạo khiến người xem không thể rời mắt theo từng giai đoạn tạo nên hình dáng của trầm bột, đem đến cảm xúc bình yên và hạnh phúc sau khi nhìn tận mắt chiêm ngưỡng thành quả do chính diễn giả Kate Trần - nhà sáng lập Moonstar thể hiện. Có thể nói, từng công đoạn trong bộ môn nghệ thuật trầm bột luôn yêu cầu sự tỉ mỉ, tinh tế và quan trọng hơn tất cả là sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn. Thưởng thức loại hình nghệ thuật này giúp khán giả dần quên mất thời gian trôi qua, cũng quên luôn những lo toan thường nhật bao trùm xung quanh chúng ta. 

Ngoài ra, buổi Workshop được tổ chức vào sáng cuối tuần là thời điểm mà khán giả dành riêng cho bản thân thưởng thức một ấm trà ngon, trải nghiệm thời gian quý báu hiểu hơn về bên trong của mỗi người và được hướng dẫn cách kích hoạt năng lượng tự thân bằng đá thiên nhiên.

 

 

Hành trình tìm đến Ikigai của bạn

Tìm thấy ikigai của mình và thực hành thường xuyên sẽ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, tiếp thêm động lực, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống. Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được liệu ikigai có tác động đến cấu trúc và chức năng của não bộ hay không nhưng họ đã phát hiện ra rằng, những người theo đuổi ikigai ít có nguy cơ bị trầm cảm, đồng thời cũng có khả năng nhận thức tốt hơn. Ikigai giúp chúng ta cảm thấy bản thân đủ mạnh mẽ để đối mặt với mọi thử thách của cuộc sống.

Trong buổi Workshop, diễn giả cũng chỉ ra cách giúp người tham gia tìm ra Ikigai của mình theo Ken Mogi:

  • Bắt đầu từ những hành động nhỏ bé: Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất trong cuộc sống của bạn, từng bước thực hiện chúng một cách cẩn thận.

  • Giải phóng bản thân: Ở giai đoạn này, bạn cần loại bỏ những gánh nặng trong lòng, tập hài lòng với bản thân và nhìn nhận cuộc sống một cách lạc quan, tích cực.

  • Hài hòa và bền vững: Đừng tranh cãi hơn thua với người khác, thay vào đó, bạn cần biết cách dung hòa các mối quan hệ, bởi chắc chắn sẽ có lúc bạn cần sự giúp đỡ của họ để vượt qua thời điểm khó khăn trong cuộc sống.

  • Tận hưởng niềm vui từ những điều nhỏ bé: Đừng mải miết tìm kiếm đâu xa mà hãy tìm kiếm niềm vui từ những điều giản dị xung quanh mình để có thêm động lực thức dậy vào mỗi sớm mai.

  • Sống cho hiện tại: Đây có lẽ là trụ cột quan trọng nhất. Để tập trung hoàn toàn vào giây phút hiện tại, chúng ta cần thực hiện chánh niệm mỗi ngày để có được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Mặc dù ikigai không thể cho chúng ta một đáp án hoàn hảo về ý nghĩa của cuộc sống, thế nhưng, chỉ cần chúng ta biết trân trọng và tận hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc của hiện tại, chắc chắn rằng ta sẽ tìm được câu trả lời như mong muốn.

 

 

Cuối buổi Workshop, Moonstar và BeGems gửi đến tay khán giả món quà nhỏ xem như lời tri ân và cảm ơn sâu sắc vì đã dành ra ít thời gian vào ngày cuối tuần để đến tham gia. Những món quà thể hiện giá trị tinh thần thay cho lời chúc sức khỏe mà Moonstar muốn dành tặng cho các khán giả. 

 

 

Moonstar xin chân thành cảm ơn những người đã tham dự và đóng góp cho buổi workshop được diễn ra thành công tốt đẹp. Trong buổi Workshop sẽ không tránh khỏi những sai sót mong khán giả có thể lượng thứ.

Và không quên dành lời cảm ơn đến Trà Sử Quán cung cấp một không gian lý tưởng để buổi workshop được diễn ra.

 

Blog Liên Quan

phone top