MoonStar

Hojicha là gì? Những điều có thể bạn chưa biết

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 27/02/2023
Hojicha là gì? Những điều có thể bạn chưa biết

 

1. Hojicha là gì?
2. Hojicha trà các loại.
3. 
Công dụng của trà Hojicha.
4. Cách pha trà Hojicha.
5. Trà Hojicha mua ở đâu?
6. Phụ kiện pha trà Hojicha.
7. Hướng dẫn cách đánh tiêu chuẩn matcha "Nhật".
8. Sản phẩm dùng kèm với trà Hojicha.

1. Hojicha là gì?

Trà Hojicha (có bài viết là Houjicha) hay còn gọi là trà rang Nhật Bản ra đời lần đầu tiên tại Kyoto (Nhật Bản) và những năm 1920, Hojicha trở nên phổ biến và tạo thành cơn sốt ở Hoa Kỳ, số lượng cửa hàng đặc sản Hojicha cũng bắt đầu tăng lên ở Bắc Mỹ. Hojicha is an in the following Trà xanh Nhật Bản với quy trình sản xuất bằng cách rang trà trên lửa khi chuyển sang màu nâu đỏ có mùi thơm và vị nhẹ nhàng.

Hojicha thành một sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật Bản và đã được Haagen-Dazs bán trong một giới hạn thời gian trước đó - đây chính là một hit lớn dự đoán xu hướng hương vị tiếp theo trên thế giới. Ngoài ra, Hojicha được sử dụng trong nhiều loại đồ ngọt khác nhau như kem, latte và bánh ngọt giống như matcha.

Đặc biệt, caffein hàm lượng trong Hojicha nên là trang hoàn toàn cho những người có cảm xúc với caffein, trẻ em và phụ nữ mang thai, hoặc sử dụng trước khi ngủ mà không sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Sự khác biệt chính giữa Hojicha và các loại trà xanh khác là việc Hojicha sử dụng lá trà rang. Too rang trà giúp loại bỏ tất cả các vị đắng và trả lại cho trà rang thơm rất đặc trưng, ​​màu nâu đỏ và hương vị độc đáo. Vì caffein hàm lượng trong Hojicha, trà rang Nhật Bản là sự lựa chọn hoàn chỉnh cho những người tìm kiếm một thức uống ấm áp và ngon miệng vào buổi chiều hoặc tối. Trà rang túi lọc đặc biệt Hojicha chứa rất ít caffein nên có thể sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai, hoặc sử dụng trước khi đi ngủ không sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ và là thức uống tưởng tượng cho những người có. . . cảm xúc với caffein.

Trà Hojicha in too the rang đã loại bỏ tất cả các vị đắng để tạo thành màu nâu đỏ, nước trà trong cùng một vị ngọt và mùi thơm có nét rất riêng.

 

 

 

2. Hojicha trà các loại.

VÌ vậy, dựa vào các thành phần của trà mà chia Hojicha thành các loại khác nhau.

Trà Hojicha loại Sencha được thu hoạch từ trà không phải Sencha. Trà Hojicha loại Bancha render đã có sẵn Bancha vào mua thu. Cuối cùng là Kukicha có nguyên liệu từ cây Kukicha thân.

Với loại trà Hojicha được thu hoạch từ Sencha và Bancha bao gồm những thành phần tannin, theanine, caffeine, vitamin C. Tuy nhiên khi được rang ở nhiệt độ cao 200 độ C , Hojicha trở nên khác biệt khi hàm lượng caffeine và tanin thấp nên có thể sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc uống vào chiều tối mà không mang đến cảm giác mất ngủ.

Còn lại trà Hojicha thu hoạch từ cây Kukicha thân trong quá trình rang không ảnh hưởng quá nhiều đến hàm lượng nên giá thành cao hơn loại lá.

3. Công dụng của trà Hojicha.

Không chỉ sử dụng mùi thơm đặc trưng cùng hương vị khó uống, trà Hojicha còn là loại trà được sử dụng vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe.

Đầu tiên, sử dụng trà Hojicha giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Trong sản xuất, người ta sử dụng lá trà có hàm lượng caffeine thấp hơn so với matcha, công thức thưởng thức Hojicha trước khi ngủ, khi mang thai hoặc được sử dụng cho trẻ em là điểm ưu tiên và là hàng đầu. Bên cạnh đó, Hojicha có chứa thành phần “pyrazine” có tác dụng làm dịu tâm trạng và thư giãn giúp ngủ ngon, cải thiện lưu trữ thông tin và ngăn hình thành máu đông.

Hojicha có chứa “polyphenol” được coi như một chất oxy hóa giúp chống lại các thư mục gốc gây ung thư trong tế bào.

Thành phần “catechin” chứa trong trà Hojicha giúp phân hủy chất béo, có hiệu quả rất lớn cho việc ăn kiêng vì làm cho chất béo khó tích tụ trong cơ thể. 

Theanine - một axit amin đã được chứng minh là chất lượng cải thiện về thư giãn và giảm căng thẳng cho con người. This quality also used in the cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch và giảm huyết áp.

4. Cách pha trà Hojicha.

Phải thương hiệu những ly trà Hojicha thơm ngon thì mới có những cách pha dưới đây:

  1. Pha với bột trà Hojicha:

  • Cho 01 chủ cà phê bột trà Hojicha vào cốc với 60ml nước (80 độ C) sau đó.

  • Nếu bạn muốn bạn có thể cho thêm nước nóng hoặc muốn pha Hojicha latte, bạn chỉ cần thêm sữa và một ít đá viên (uống lạnh).

  1. Pha ủ nóng (đối với lá trà):

  • Cho 8g lá trà Hojicha vào cốc với 60ml nước (80 độ C) và ủ trong 30 giây mà không cần dùng đến.

  • Lưu ý: không nên để trà quá lâu và nước quá nóng sẽ làm trà bị đắng. Sau khi trà nguội, để nguội thêm một chút sẽ làm tăng độ ngọt của trà.

  1. Pha ủ lạnh (đối với lá trà):

  • Để pha lạnh, cho 10g lá trà Hojicha vào rây lọc, sau đó cho vào bình thủy tinh hoặc bình sứ.

  • Thêm 1l nước lọc và để trong tủ lạnh từ 6-8 tiếng rồi lấy thưởng thức cùng với bánh hoặc ngồi thư giãn, nghe nhạc, đọc sách….

 

 

5. Trà Hojicha mua ở đâu?

Không khó để có thể tìm mua trà Hojicha tại các hệ thống của hàng thực phẩm, siêu thị hoặc các cửa hàng trực tuyến. Dưới đây là một số gợi ý có bán trà Hojicha:

  1. Cửa hàng Matcha:

Matcha Shop là uy tín và có kinh nghiệm lâu năm chuyên cung cấp tất cả bột trà xanh, các loại trà đều được sản xuất và đóng gói tại Nhật Bản đạt tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng của lớp phủ Nhật Bản.

Thông tin hệ thống

Địa chỉ: 40 Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, TP.HCM

  1. Plantrip Cha:

“Mỗi nơi bạn đặt chân đến đều cho bạn một trải nghiệm khác biệt. Trà cũng thế, mỗi loại Trà là một hương vị, trà một hương vị là một sự khác biệt.

Plantrip Cha không đơn giản là hiệu ứng mà là chương trình của niềm đam mê. Plantrip Cha cung cấp những sản phẩm trà có giá trị và hương vị đặc trưng cho những người đam mê trà đạo, đặc biệt là những sản phẩm đến từ Nhật Bản.

Thông tin hệ thống

Địa chỉ: Lầu 1, Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM

  1. Moonstar:

Các sản phẩm trà từ nhà Moonstar đều được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, được sử dụng để thiết lập các thủ tục quốc gia tại Hội nghị thượng đỉnh G7 2016. Sản phẩm trà Nhật Bản mà Moonstar cung cấp là những sản phẩm tốt nhất được làm bởi những người có tay nghề cao và quy trình được quản lý điều tiết giúp khách hàng cải thiện về sức khỏe và tinh thần của bản thân.

Thông tin hệ thống

Địa chỉ: 45 Trần Minh Quyền, quận 10, TP.HCM (Gần Việt Nam Quốc Tự)

Hotline: 0923 301086

Trang web: https://moonstar.vn/

6. Phụ kiện pha trà Hojicha.

Để sử dụng trà Hojicha theo đúng cách thức chuyên nghiệp, bạn cần thêm một công cụ pha trà riêng.

Bộ dụng cụ pha trà bao gồm 4 sản phẩm: chén, đánh trà Chasen, muỗng tre và đế để đánh trà. Sản phẩm được sử dụng trong trà đạo giúp người dùng có thể thưởng thức một ly trà ngon đúng chuẩn Nhật Bản. 

7. Hướng dẫn cách đánh tiêu chuẩn matcha "Nhật".

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu và sử dụng công cụ pha trà, bạn có thể tự tay làm nên một ly tr à Hojicha Nhật Bản thơm đúng chuẩn. Tra type không quá khó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1 : Bạn cần dùng chasakun để đánh khoảng 2 muỗng bột matcha vào chén. Để không phải là một người địa phương, bạn có thể thông qua matcha.

  • Bước 2 : Cho khoảng 90ml nước ấm khoảng 80 độ vào trà. Ở bước này bạn cần lưu lại nhiệt độ tiêu chuẩn, nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều sẽ mất đi hương vị cũng như màu sắc của trà.

  • Bước 3 : Sử dụng Chasen và đánh matcha thật nhanh và đều tay dưới đáy chén theo hình chữ M hoặc chữ W để lớp bọt có thể nổi lên sau 15 giây. Lưu ý, trong đánh giá, bạn không cần chạm vào đáy của chén trà.

  • Bước 4 : Sau khi lớp bọt nổi lên, bạn hãy tiếp tục đánh các bề mặt.

  • Bước 5 : Nhấc nhẹ nhàng từ trà theo chiều thẳng đứng và bảo mật không làm hỏng lớp bọt trên bề mặt.

8. Sản phẩm dùng kèm với trà Hojicha.

Bên cạnh việc thưởng thức trà, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm đính kèm với các sản phẩm khác có lợi cho sức khỏe như trầm hương.

Theo y học cổ truyền, hương thơm của trầm hương có vị cay và tính ôn mang đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu khi tác dụng giảm căng thẳng và giúp giấc ngủ sâu hơn. Dùng mùi hương để xoa dịu tinh thần tái tạo nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, trầm hương kháng, thanh lọc không khí, các mùi hôi và ẩm mốc sẽ biến mất sau khi sử dụng trầm hương.

Hương thơm tỏa ra từ trầm giúp giảm huyết khí, giảm đau đầu, ấm và tráng dương. Đặc biệt, trầm hương rất tốt trong chứng chỉ đau, tức, hỏng, nấc, hen suyễn, hư hỏng và bí tiểu. Các nhà khoa học khám phá những hợp chất quý có trong trầm hương như: benzyl acetone 26%, methoxybenzalacetone 53% và acid cinnamic có tác dụng phòng bệnh, chữa bệnh viêm nhiễm.

Blog Liên Quan

phone top