MoonStar

Kinh Nghiệm Mua Vòng Tay Trầm Hương Bạn Cần Nên Biết

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 12/02/2023
Kinh Nghiệm Mua Vòng Tay Trầm Hương Bạn Cần Nên Biết

1. Nguồn gốc của vòng tay trầm hương
2. Nguyên nhân xuất hiện vòng trầm hương giả
3. Các loại vòng trầm hương trên thị trường
4. Cách đeo vòng trầm hương phát huy công dụng nhất
5. Kinh nghiệm mua vòng trầm hương
6. Giá vòng trầm hương
7. Kết luận

 

  1. Nguồn gốc của vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương được chế tác từ trầm hương của cây Bó Dầu, cụ thể hơn là phần nhựa bao quanh vết thương trên thân cây Bó Dầu do quá trình phát triển, tác động môi trường bên ngoài gây ra. Lớp nhựa này sau khi được hình thành thường có mùi thơm đặc trưng, dần dần lan ra các thớ gỗ xung quanh và khiến chúng có màu sắc và mùi hương rất đặc biệt. Sau đó, những người thợ mộc, thợ thủ công mỹ nghệ sẽ đem những cây gỗ này về chế tác thành phụ kiện vòng tay, trầm hương được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

 

  1. Nguyên nhân xuất hiện vòng trầm hương giả

Như chúng ta đã biết, trầm hương được xem như là một loại dược liệu quý hiếm, đem đến nhiều công dụng cho cả về mặt sức khỏe thể chất lẫn tâm linh nên được ứng dụng làm thành các sản phẩm với đa dạng mẫu mã khác nhau trên thị trường. Trong số đó, vòng tay trầm hương có lẽ là dòng sản phẩm được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh tế dễ mang theo bên người. 

Nhưng ngày nay trầm hương đang ngày càng trở nên quý hiếm hơn và giá thành khá cao nên nhiều cơ sở, địa chỉ bán hàng đã lợi dụng sơ hở cũng như đánh vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng mà bày bán các loại sản phẩm trầm hương giả, cốt để thu về được lợi nhuận cao. Hơn thế nữa, các sản phẩm vòng tay trầm hương giả còn được thiết kế rất tinh vi từ mùi hương cho đến vẻ bên ngoài. Do đó, người tiêu dùng khó có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng nếu không có kiến thức chuyên môn sâu về trầm hương. Ngoài ra, một số cửa hàng còn sử dụng chiêu trò bán hàng trộn lẫn giữa giả và thật. Điều này càng gây khó khăn hơn cho nhiều người mua hàng. 

 

 

  1. Các loại vòng trầm hương trên thị trường

Hiện nay, trầm hương khá phổ biến trên thị trường kéo theo những sản phẩm làm từ trầm hương cũng được nhiều người biết đến và sử dụng, đặc biệt là vòng tay trầm hương. Để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng nhiều loại vòng tay trầm hương được sản xuất ra. Cùng nhau tìm hiểu có những loại vòng trầm hương nào dưới đây nhé!

 

 

  • Vòng trầm hương Kỳ Nam: Đây là loại trầm hương vô cùng hiếm và khó tìm. Các vân dầu trên hạt Kỳ Nam vô cùng đẹp và tinh xảo. Đặc biệt, hương thơm Kỳ Nam vô cùng dễ chịu, có tác dụng an thần hiệu quả. Sở hữu một chuỗi vòng Kỳ Nam thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng vượt trội. Giá bán một chuỗi Kỳ Nam có thể lên đến hàng tỷ đồng.

  • Vòng trầm tự nhiên: Vòng trầm tự nhiên này làm từ trầm tự nhiên nguyên chất và cũng là trầm loại 1. Đây là một trong các loại vòng tay trầm hương được nhiều người yêu thích. Loại này cũng có tỷ lệ tinh dầu trầm hương rất cao. Hương thơm ấn tượng và thuộc loại vòng trầm hương cao cấp. Giá bán vòng tay trầm hương tự nhiên có thể dao động từ 10 triệu đến hàng trăm triệu đồng.

  • Vòng tay trầm tốc: Đây là vòng tay trầm hương được xếp vào hàng loại 3 trong các loại vòng tay trầm hương. Bởi lượng tinh dầu trầm ít nhất trong 3 loại mà chúng tôi vừa kể trên. Loại này khá dễ tìm và rất được ưa chuộng trên thị trường. Với thiết kế thời thượng và gia công tinh xảo, mỗi mẫu vòng tay bằng trầm tốc có giá bán từ 2 triệu đến 10 triệu đồng.

  • Vòng tay trầm nhân tạo: Với tình trạng trầm hương tự nhiên đang ngày càng khan hiếm trên thị trường. Do đó, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời trầm hương nhân tạo. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công vẫn khá thấp. Vòng tay trầm hương nhân tạo sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như trầm tự nhiên. Nhưng giá thành sản phẩm này không cao bằng các loại vòng tay trầm khác, nó chỉ dao động từ 1 triệu đến vài triệu đồng.

  1. Cách đeo vòng trầm hương phát huy công dụng nhất

Việc đeo vòng tay trầm hương không chỉ có yếu tố thẩm mỹ mà còn có nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy nên người dùng cần dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng. Theo các nhà phong thủy, đeo vòng trầm hương ở tay trái hay tay phải đều mang ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, tùy theo mục đích mà mọi người lựa chọn tay đeo vòng cho phù hợp.

 

 

  • Đeo vòng ở tay trái: Cầu mong hạnh phúc, bình an và thu hút tài lộc cho gia chủ. Đeo vòng tay trái rất thích hợp vào những dịp lễ chùa, dịp quan trọng như ký kết hợp đồng, khai trương, khánh thành,... để cầu mong bình an và thành công.

  • Đeo vòng ở tay phải: Có tác dụng xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Nên đeo vòng trầm ở tay phải khi khi cơ thể có dấu hiệu mỏi mệt, đêm ngủ hay gặp ác mộng hoặc đi đến những nơi có nhiều âm khí như bệnh viện, đám ma, viếng mộ…

  • Không nên đeo vòng ở hai tay vì nó giống như “còng số 8” sẽ không đem lại may mắn cho người đeo.

  • Ngoài ra, đối với người đeo vòng, vòng trầm hương nên có số lượng hạt chia hết cho 4 dư 1 vì theo quan điểm luân hồi “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” thì số 1 thuộc cung “Sinh” trong khi số 4 thuộc cung “Tử” mang ý nghĩa xấu.

  1. Kinh nghiệm mua vòng trầm hương

Để giúp người tiêu dùng sở hữu được những chiếc vòng tay trầm hương có chất lượng tương xứng với giá tiền, dưới đây là một số kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương mà Moonstar muốn mách cho bạn biết.

 

 

  • Màu sắc của vòng: Đây là kinh nghiệm đầu tiên bạn cần biết tới khi mua vòng. Vòng tay trầm hương thật thường có màu sắc tự nhiên, không quá bóng bẩy và bắt mắt như vòng tay giả. Ngoài ra, trên thân vòng sẽ có các vân gỗ chứa dầu. Điều này chứng minh được rằng thành phần làm nên chiếc vòng này có hàm lượng tinh dầu cao, đây có thể là vòng trầm thật. Còn đối với vòng trầm giả màu đen về cơ bản sẽ bị phai màu, đeo trên cổ tay sẽ bị ố vàng.

  • Cân nặng của vòng: Chắc chắn rằng vòng hương thật sẽ có khối lượng lớn hơn vòng giả, đây là một kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương khá phổ biến được rất nhiều khách hàng áp dụng. Bởi cây Trầm hương là loại cây có nhiều thớ gỗ và nhiều lỗ rỗng trong than nên thời gian để có tinh dầu làm đặc lại thì càng lâu, nên do vậy có trọng lượng khá nặng. 

  • Gỗ của vòng: Thông thường tuổi của cây Trầm hương tốt ít nhất là chục năm trở lên, do đó vân gỗ khá nhiều và hỗn độn. Nó còn đan xen lẫn nhau một cách tự nhiên, không thể từng vòng rõ rệt. Ngoài ra, mỗi hạt trong chuỗi vòng trầm hương thật có thể không giống nhau, bởi mỗi hạt của chuỗi vòng tay có thể đến từ một bộ phận khác nhau của thân cây.

  • Dựa vào khứu giác: Đây có thể coi là cách phân biệt tốt nhất, bởi trầm hương là một loại gỗ sở hữu mùi hương đặc biệt. Nếu là trầm hương thật thì vòng tay sẽ có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Nhưng vòng tay gỗ đã bị đốt sẽ có hương nồng hơn một chút nhưng không hề bị hắc. Còn đối với vòng trầm giả sẽ có mùi hương nồng gắt và đậm mùi hóa chất. Bởi nhà sản xuất đã cố gắng tẩm thật nhiều hương liệu để giả mùi trầm hương thật.

  • Cấu trúc bên trong và bên ngoài của vòng: Kinh nghiệm mua vòng cuối cùng mà Moonstar muốn mách bạn. Để phân biệt bằng cách này, khách hàng cần phải tách đôi hạt trên vòng tay. Sau đó so sánh các đường vân bên trong với bên ngoài hạt. Nếu hai đường vân đồng nhất thì vòng tay gỗ trầm hương này là thật. Ngược lại, các đường vân sai lệch nhau thì đây là vòng tay giả. Việc so sánh như trên giúp người mua nhận biết chính xác độ thật giả đơn giản và nhanh chóng nhưng ít được khuyến khích. Bởi hành động này sẽ vô tình khiến vòng tay không còn nguyên vẹn như ban đầu, làm mất giá trị của sản phẩm.

  1. Giá vòng trầm hương

Hiện nay trên thị trường có nhiều vòng trầm hương có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Dựa vào tính chất, nguồn gốc, thẩm mỹ mà vòng trầm hương mà sẽ có những mức giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến chục triệu đồng. Thông thường, vòng gỗ trầm hương tự nhiên có thể chìm hoàn toàn trong nước sẽ có mức giá cao nhất trong các loại vòng. Do đó, để đáp ứng nhu cầu mua vòng trầm hương gia tăng, các nhà sản xuất đã thiết kế nhiều mẫu vòng trầm hương riêng biệt cho nam và nữ. Hai loại thiết kế sẽ có giá cả khác nhau. Giá vòng trầm hương nữ dao động từ 500.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ/vòng. Còn vòng trầm hương nam có giá từ 500.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ/vòng.

 

 

  1. Kết luận

 

Có thể thấy, việc chọn mua vòng tay trầm hương vừa ưng ý vừa chất lượng không phải là điều đơn giản. Để chọn được mẫu vòng yêu thích kèm theo chất lượng, bạn nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm mua vòng trầm hương mà chúng tôi vừa gợi ý ở trên.

Blog Liên Quan

phone top