MoonStar

Nên Mua Trầm Hương Uy Tín Ở Đâu Tại TP.HCM?

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 08/12/2022
Nên Mua Trầm Hương Uy Tín Ở Đâu Tại TP.HCM?

1. Các loại trầm hương hiện nay.
2. Vì sao nên xông trầm hương?
3. Nên đốt trầm hương vào lúc nào?
4. Nên mua trầm hương ở đâu tại Tp.HCM?
5. Cách mua trầm hương chất lượng và phân biệt thật giả.

  1. Các loại trầm hương hiện nay.

Trầm hương luôn là một trong những loại mặt hàng đắt giá được nhiều người ưa chuộng và săn đón. Nhưng để phân biệt được chúng thì cần phải có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, vì thế Moonstar sẽ chia sẻ một vài bí quyết nhỏ giúp khách hàng phân loại trầm hương hiện nay.

Dựa theo quá trình hình thành và phát triển mà trầm hương được chia làm 02 loại chính, gồm: trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo.

 


 

Trầm hương tự nhiên

  • Kỳ nam:

Đây được mệnh danh là vua của các loại trầm hương, không chỉ đứng đầu về độ quý hiếm mà còn sở hữu hương thơm đặc biệt. Giống với các loại trầm khác, Kỳ nam được tạo thành từ vết thương trên cây Dó Bầu nhưng số lượng tinh dầu cho ra rất lớn, thời tụ trầm lâu hơn các loại khác và mùi hương đặc biệt dịu nhẹ nên giá thành của nó rất cao có thể lên tới vài tỷ - và chục tỷ/1kg.

Kỳ nam cũng được chia thành 4 loại:

  • Bạch Kỳ: có màu trắng ngà hoặc xám nhạt

  • Thanh Kỳ: có màu xanh xám, hiện lên ánh lục

  • Hắc Kỳ: có màu đen tuyền

  • Huỳnh Kỳ: sắc gỗ vàng đậm hoặc vàng nâu

  • Trầm rễ:

Trầm rễ có tính chất gần giống với Kỳ Nam nhưng lại không đạt được độ hoàn hảo như Kỳ Nam. Dù vậy, đây cũng được xem là trầm hương loại 1 và làm hài lòng nhiều người có sở thích săn trầm. 

Trầm hương hình thành ngay phần rễ cây. Nó có lượng tinh dầu trầm khá nhiều và nặng, chìm hoàn toàn trong nước. Với đặc tính khó khai thác dẫn đến giá trị kinh tế vô cùng lớn. Vì thế hầu hết chúng được mua bán qua tay nhanh chóng mà không bày bán trên thị trường.

 

 

  • Trầm kiến:

Trầm kiến được hình thành do kiến đục và làm tổ trên cây, có lỗ. Chính vì thế trọng lượng của gỗ trầm kiến không nặng bằng trầm rễ, khi cho vào nước nó sẽ chìm lửng chứ không chìm hoàn toàn như trầm rễ. 

Trầm kiến được chia thành nhiều loại khác nhau:

  • Trầm kiến xanh: gỗ có màu xanh đậm và cứng.

  • Trầm kiến vách lầu: các đường vân gỗ có hình thù như vách nhà lầu xây.

  • Trầm kiến kim: gỗ có các đường vân nhỏ và dẹp chạy quanh nhìn giống đường kim may.

  • Trầm kiến trắng: có màu trắng và chất lượng trầm rất tốt nên giá thành cao.

  • Trầm kiến đen đục: gỗ chỉ có trầm ở phía hai đầu, phần thân giữa toàn cơm.

  • Trầm tốc:

Đây là loại có ít dầu trầm nhất trong các loại trầm hương tự nhiên, vì thế trọng lượng có phần nhẹ hơn những loại khác. Trầm tốc hình thành ngay tại thân cây Dó, miếng gỗ trầm đặc, không có lỗ hay hang.

Trầm Tốc cũng có rất nhiều loại khác nhau, nổi bật nhất là : Tốc đỉa, tốc dây, tốc pi và tốc hương. Trong đó, Tốc đỉa là loại được đánh giá cao hơn về chất lượng.

 

 

 

Trầm hương nhân tạo

  • Trầm sánh ghép:

Loại trầm hương này được tạo ra từ các lớp vỏ cây Dó Bầu có chứa một lượng nhỏ dầu trầm. Trầm sánh ghép được gia công và ép nén lại từng mảnh trầm mỏng lại với nhau tạo thành khuôn sau đó đem tiện hạt. Thường người ta sẽ sử dụng các hóa chất để kết dịch chúng. Do đó nó rất dễ gây kích ứng cho người đeo trên cơ thể.

  • Trầm ép dầu:

Người ta dùng các phần gỗ của cây Dó Bầu có rất ít dầu trầm hoặc không có dầu trầm ép ở áp suất cao. Sau quá trình ép này người ta sẽ thu được tinh dầu trầm hương thấm vào trong các mảnh gỗ.

Chúng có mùi gần giống như các loại trầm hương tự nhiên, nhưng màu gỗ thì có phần đậm hơn và không thấy được vân gỗ.

  • Trầm Dó Bầu:

Trong họ trầm hương thì trầm Dó Bầu là loại phổ biến nhất. Khác với các loại trầm hương tự nhiên, trầm Dó bầu hình thành do sự chủ động của con người. Các cây Dó bầu được trồng trong khoản 10 năm sẽ được tiến hành cấy tạo trầm. Phương pháp được sử dụng nhiều nhất là bôi một dung dịch đặc biệt vào vết thương của cây đã bị khoang hay đục.

 

 

  1. Vì sao nên xông trầm hương?

Trầm hương có nguồn gốc từ quá trình tiết dầu của cây Dó Bầu, từ đó hình thành những mảng gỗ với mùi thơm dịu nhẹ. Theo y học cổ truyền, hương thơm của trầm hương có có vị cay và tính ôn mang đến sự dịu nhẹ, dễ chịu có tác dụng giảm căng thẳng và giúp giấc ngủ được sâu hơn. Dùng mùi hương để xoa dịu tinh thần đem lại nguồn năng lượng tích cực. Ngoài ra, trầm hương còn kháng khuẩn, thanh lọc không khí, các mùi hôi và ẩm mốc sẽ biến mất sau khi sử dụng trầm hương.

  • Có lợi cho hệ tiêu hóa: Gỗ trầm giúp hạ đờm, trị tiêu chảy, chống nôn. Có thể kết hợp trầm cùng các loại thuốc quý thảo mộc khác giúp giảm đau bụng, đầy hơi. 

  • Tốt cho tim mạch: Trong Đông y trầm giúp trợ tim, mạnh tim, khó thở.

  • Cải thiện chức năng của thận: Trầm bổ nguyên dương, làm ấm thận; rất tốt với người thận khí hư, lợi tiểu. Đặc biệt hơn, tinh dầu trầm còn giúp chữa tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

  • Kháng sinh tốt: Trầm hương có tính kháng sinh, tạo kháng thể mạnh (diệt khuẩn, làm lành vết thương).

  • Bảo vệ răng miệng trước các tác nhân gây hại: Trầm hương có thể cải thiện vệ sinh răng miệng và ngăn ngừa bệnh nướu răng. Trong trầm hương chứa axit có kháng khuẩn mạnh. Nó bảo vệ răng miệng khỏi bị nhiễm trùng.

  • Chữa ung thư tuyến giáp hiệu quả: Các thành phần dược liệu có trong trầm hương còn có khả năng tiêu diệt tế bào, đề phòng và chữa ung thư.

  • Điều hòa khí huyết tốt:  Trầm hương được xem là vị thuốc hỗ trợ bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho công năng của thận, giảm đau và an thần.

 

Trong phong thủy, trầm hương được được mệnh danh là linh khí của đất trời nên có tác dụng lớn trong việc xua đuổi tà khí, ma quỷ, tẩy ô uế giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Đồng thời trầm hương dự trữ nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ nên được dùng để chiêu tài dẫn lộc nên được sử dụng khi chuyển tới nơi ở mới hoặc các dịp khai trương cửa hàng. Với những người làm kinh doanh, trầm hương đem đến sự thuận lợi, những dự định hoặc kế hoạch trong công việc đều thuận buồm xuôi gió vượt qua mọi sóng gió chính vì vậy mà giá trị của trầm hương lại ngày càng trở nên trân quý.

 

 

  1. Nên đốt trầm hương vào lúc nào?

  • Khi làm việc:

Với hương thơm dịu nhẹ và các hợp chất có lợi trong trầm hương giúp tinh thần của bạn sảng khoái, giảm căng thẳng và áp lực sau những giờ làm mệt mỏi. Đốt Trầm hương đem đến cảm giác thư giãn lấy lại được năng lực tích cực. Ngoài ra, công dụng của trầm hương tăng cao khả năng tập trung từ đó đạt hiệu quả tốt trong công việc.

  • Khi khai trương, kinh doanh:

Đốt trầm hương vào ngày khai trương thu hút tài lộc và thịnh vượng đến với công ty. Việc kinh doanh luôn đạt được thuận lợi, làm ăn phát đạt, mang lại nguồn năng lượng tốt để đem lại sự may mắn cho gia chủ.

  • Khi xông nhà:

Mùi thơm từ việc đốt trầm hương có tác dụng lớn trong việc kháng khuẩn, thanh lọc không khí mang đến cảm giác tươi mới cho căn nhà. Trầm hương sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và ẩm mốc giúp căn nhà trở nên thoáng đãng, không khí ấm áp dễ chịu.

  • Khi chuyển đến nhà mới:

Đốt trầm hương khi chuyển đến nhà mới để tràn đầy năng lượng tích cực, đẩy lùi ma quỷ và kéo tài khí về nhà giúp bầu không khí gia đình luôn được gần gũi, hòa hợp.

  • Khi thực hiện các nghi thức tôn giáo và dịp lễ:

Mùi hương bay ra từ trầm hương mang đến sự linh thiêng, tạo sợi dây kết nối con người với trời đất. Khói hương thoát ra giúp người dâng hương thể hiện được sự thành kính với tổ tiên, ông bà.

 

 

  1. Nên mua trầm hương ở đâu tại Tp.HCM?

  • Nhang Trầm Sạch

Nhang Trầm Sạch là một địa điểm uy tín chuyên cung cấp các loại nhang trầm hương sạch như nhang cây, nhang nụ, nhang vòng và các thanh trầm hương nguyên chất… Các sản phẩm ở đây được sản xuất có nguồn gốc 100% thành phần từ thiên nhiên, giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng cao nhất, an toàn cho người sử dụng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 28 Bùi Tư Toàn, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM

 

 

  • Trầm Hương Việt

Trầm Hương Việt chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm trầm hương các loại như: Vòng đeo tay trầm hương, chuỗi hạt trầm hương, trầm cảnh, nhang trầm hương, tinh dầu trầm, trầm mảnh, miếng… với chất lượng đảm bảo và uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 103, Hẻm 162, Nguyễn Văn Khối, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM

 

 

  • Moonstar

Sứ mệnh của Moonstar là cung cấp sản phẩm có giá trị thật, chất lượng cao cấp nhằm đem đến sức khỏe và hạnh phúc cho con người. Chính vì vậy những sản phẩm mà Moonstar chọn lựa, nghiên cứu, phát triển đều đi theo tôn chỉ này.  Moonstar mong muốn đem những thuộc tính tuyệt vời của trầm hương vào đời sống hằng ngày, góp phần tạo nên phong cách sống an yên, hạnh phúc và khỏe mạnh.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 45 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 093 230 10 86

Website: https://moonstar.vn/

 

 

  1. Cách mua trầm hương chất lượng và phân biệt thật giả.

Bước 1: Cảm nhận trầm hương qua các giác quan

  • Màu sắc: gỗ trầm hương có 02 màu sắc lệch tông do sớ chứa nhiều dầu và sớ chứa ít dầu. Càng nhiều dầu càng mù mờ do chấu dầu dẻo bên trong.

  • Mùi hương: Mùi trầm có đặc trưng dịu ngọt rất dễ chịu. Trầm tự nhiên sẽ có mùi nhẹ nhàng, tuy nhiên vòng trầm sau khi được chế tác sẽ có hương thơm hơn gỗ ban đầu.

  • Hương vị: khi cho vào miệng trầm hương sẽ có bị đắng nếu có lượng dầu nhiều.

Bước 2: Thử thách trầm hương

  • Dùng nước nhấn chìm: Trầm hương có lượng dầu trong gỗ lớn hơn 40% sẽ chìm dưới nước. Gỗ trầm hương có lượng dầu dưới 40% vẫn là trầm nhưng giá trị thấp hơn. Lưu ý, gỗ dó trắng sẽ không gọi là trầm hương, vì lượng dầu chỉ tầm 1-2%.

Bước 3: Lựa chọn cửa hàng bán trầm hương uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán trầm hương, câu hỏi đặt ra là nên mua trầm hương ở đâu để đảm bảo chất lượng và an toàn? Để mua được một sản phẩm trầm hương chuẩn, việc xem xét về đánh giá cũng là một điều không thể thiếu. Ngoài việc, mua trầm hương trực tiếp tại các cửa hàng như Nhang Trầm Sạch, Trầm Hương Việt,... Thì đây cũng là các cửa hàng có hệ thống bán online uy tín được đánh giá rất cao tại TP.HCM để cho khách hàng có thể tiện lợi hơn trong việc mua sắm, nếu không có thời gian để đến cửa hàng trực tiếp để chọn lựa.

Moonstar

Moonstar là thương hiệu cung cấp các sản phẩm trầm hương được một nữ doanh nhân thành lập với khát vọng phát triển hương đạo Việt Nam sánh tầm quốc tế cùng với trà đạo Nhật Bản. Tuy thành lập chưa lâu, Với phương châm hướng tới sự sang trọng và tinh tế từ bao bì cho đến sản phẩm, cùng câu slogan “RETREAT YOURSELF” Moonstar luôn hướng tới việc mang đến cho khách hàng sự khuây khoả và thư giãn trong tâm trí sau những phút giây đối diện với bộn bề trong cuộc sống.

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 45 Trần Minh Quyền, quận 10, Tp.HCM

Điện thoại: 0932301086

Website: www.moonstar.vn

Blog Liên Quan

phone top