MoonStar

Nhang Nụ Trầm Hương Là Gì: Giá Bán, Đặc Tính Và Cách Đốt

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 07/03/2023
Nhang Nụ Trầm Hương Là Gì: Giá Bán, Đặc Tính Và Cách Đốt

 

Nhang nụ trầm hương là gì?
Nhang nụ trầm hương có đặc tính gì?
Cách đốt nhang nụ hiệu quả nhất.
Giá nhang nụ trầm hương thật.
Cách phân biệt nhang nụ trầm hương thật và giả.
Mua nhang nụ trầm hương thật, giá tốt ở đâu?

 

Nhang nụ trầm hương là gì?

Nhang nụ trầm hương là sản phẩm trầm hương đốt được sản xuất từ gỗ cây trầm hương, nó sẽ được xay nhuyễn ra rồi tán cho thật mịn. Sau đó nó sẽ kết hợp bột trầm hương cùng với những chất liệu hoàn toàn tự nhiên để tạo thành một hỗn hợp có độ kế dính nhất định. Cuối cùng các nghệ nhân sẽ tạo hình cho hỗn hợp này, tạo ra những khối nhỏ có dạng nón lá, búp sen. Nhang nụ trầm hương là một sản phẩm có mùi hương đặc trưng và khác biệt so với các sản phẩm nhang khác.

Nhang nụ trầm hương có đặt tính là gì?

 

Nhang nụ trầm hương 100% tự nhiên (Nguồn: Internet)

Tương tự câu hỏi “vòng trầm hương có tác dụng gì?”, thì đặc tính của nhang nụ trầm hương cũng rất đang được quan tâm. Bởi vì là một trong những loại trầm hương đốt, nên tinh dầu của nhang không độc hại, không gây kích thích hay tác dụng phụ nên tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Những thành phần tự nhiên chứa trong nhang trầm hương nụ có thể tạo cảm giác bình yên; xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi. 

  • Hương thơm dễ chịu: Mùi hương của nó sẽ đi đến hệ thống thần kinh một cách nhanh nhất; các phần tử cực nhỏ trong khói trầm sẽ chạm trực tiếp đến một phần bộ não điều khiển trí nhớ và cảm xúc. Ngoài ra, hương thơm dễ chịu của nụ trầm còn giúp khử sạch mọi mùi hôi tanh, mùi ẩm mốc và thuốc lá. Nhang trầm hương sạch khi đốt, khói sẽ lan tỏa nhanh và mạnh, hương thơm thanh tao của trầm lưu giữ được khá lâu.
  • Mang lại không khí trong lành, xua đuổi vận xui: Cũng như tác dụng của trầm hương trong phong thủy. Nó hút khí độc, do đó nó có thể thanh tẩy tà khí trong nhà cửa cũng như cải thiện phong thủy trong nhà và nơi làm việc. Vì vậy người Việt Nam có tập tục xông phòng, nhà hoặc khai trương đều xông trầm, cải thiện may mắn.

    Cách đốt nhang nụ hiệu quả nhất

  • Đốt nhang nụ trầm hương bằng thác khói (Nguồn: Internet)
  • Đốt trầm hương có tác dụng gì? Vì sao người ta thích sử dụng đốt trầm hơn là đeo vòng trầm hương, cũng như là các sản phẩm khác. Vậy có những phương pháp đốt nào? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây:
    • Đốt trên đĩa: Đây là cách đơn giản nhất khi sử dụng nụ trầm hương. Chỉ cần đặt nhang trên một cái đĩa nhỏ và tận hưởng được mùi hương dịu nhẹ của nó. Tuy nhiên cách này không mang giá trị thẩm mỹ cao.
    • Dùng lư sứ xông trầm: Việc sử dụng lư sứ thích hợp khi đặt ở những nơi trang trọng như công ty, bàn thờ, phòng khách, … Chỉ cần châm lửa trên đỉnh nụ rồi đặt nụ trầm vào bên trong lư và đậy nắp lư. Khói trầm tỏa lên trên cao đi theo các khe nhỏ trên đỉnh lư mà tỏa ra nhẹ nhàng, tinh tế. Cách này cũng rất dễ để vệ sinh tàn nhang.
    • Sử dụng thác khói trầm hương: Thác khói phổ biến đối với doanh nhân và những ai yêu phong thủy. Đây là thú chơi cảnh tao nhã, đem lại sự thư thái an nhàn khi công việc căng thẳng. Khói trầm tỏa lên trên và chảy ngược xuống dưới lỗ nụ và nó sẽ lan tỏa lên trên cao, một phần khói chảy ngược xuống bên dưới theo cấu trúc thác trầm.
    • Giá nhang nụ trầm hương thật

      Nhang nụ trầm hương thật sẽ có giá giao động từ 2.000- 10.000 đồng/ viên, cũng tùy theo kích thước cũng như là hình dạng và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Viên nhỏ sẽ có thời gian cháy khoảng từ 20 phút. Điểm mạnh của loại nhang nụ nhỏ là mùi hương của nó sẽ ít bị lẫn mùi khét của khói hơn. Những người kinh doanh, buôn bán sẽ đốt 1-2 viên vào buổi sáng để thanh lọc không khí cũng như để không gian được thơm tho, thuận lợi cho một ngày làm việc suôn sẻ.

      Cách phân biệt nhang nụ trầm hương thật và giả

      Phân biệt qua màu sắc: Màu của nụ trầm thật sẽ có màu sắc nguyên bản của bột trầm hương có màu gỗ nâu nhạt. Hàm lượng tinh dầu càng nhiều thì sắc thái màu sẽ đậm và trầm hơn.

      Phân biệt qua mùi khói: Trầm hương giả vẫn có mùi gần giống với trầm thật, tuy nhiên, mùi hương này sẽ nồng và gắt hơn do có sử dụng các loại hương liệu hóa chất. Nụ trầm hương giả thường tỏa ra một mùi khói rất khó chịu khi đốt, không cảm nhận được mùi ngọt ấm hay thanh nhẹ từ trầm hương. Điều này rất có hại cho sức khỏe của người sử dụng.

    • Phân biệt dựa vào tàn nhang: Điều này có thể dễ dàng nhìn bằng mắt thường. Do nhang nụ thật được làm từ bột gỗ trầm hương cùng chất kết dính tự nhiên, nên sẽ có tro tàn rụng xuống khi đốt. Tàn nhang sờ vào rất mịn. Còn nhang giả sẽ không có tro khi cháy hết bởi vì nó có chứa axit photphoric làm không hóa tro khi đốt.
    • Mua nhang nụ trầm hương thật, giá tốt ở đâu?

      Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất trầm hương khác nhau, nên việc lựa chọn nơi bán nhang trầm hương sạch trở nên khó khăn. Bên cạnh nhang nụ trầm hương, thì trên thị trường còn có những sản phẩm khác như: nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang vòng trầm hương,… Để tìm mua được sản phẩm nhang nụ trầm hương chính hãng, đảm bảo chất lượng thì Nhang Trầm Sạch là một địa chỉ uy tín mà quý khách hàng không nên bỏ qua. Với nguồn nguyên liệu sạch 100% tự nhiên với chất lượng cao nhất. Các sản phẩm đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng tại sở khoa học Công Nghệ TPHCM, cùng với các sản phẩm về nhang trầm đa dạng sẽ giúp người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất. Truy cập ngay tại web này để tìm hiểu ngay các sản phẩm nhang trầm chất lượng!

    • Website mua hàng: www.moonstar.vn
    • Hotline: 0932.30.10.86

Blog Liên Quan

phone top