MoonStar

Nhang Trầm Hương Sạch Có Tác Dụng Gì? Cách Phân Biệt Nhang Trầm Hương Thật Giả

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 29/11/2022
Nhang Trầm Hương Sạch Có Tác Dụng Gì? Cách Phân Biệt Nhang Trầm Hương Thật Giả

 

Thế nào là nhang trầm hương sạch?
Ba loại nhang trầm hương tốt cho sức khỏe.
  Nhang trầm hương sạch có tăm.
  Nhang trầm hương sạch không tăm.
  Nhang nụ trầm hương sạch.
Tác dụng của nhang trầm hương sạch.
6 yếu tố phân biệt nhang trầm hương thật giả chính xác nhất.
Cách sử dụng nhang trầm hương sạch đúng cách.
Nhang trầm hương sạch mua ở đâu uy tín tại TP.HCM?

 

Thế nào là nhang trầm hương sạch?

Nếu là nhang trầm hương sạch thì nó sẽ được làm từ hơn 90% bột trầm hương nguyên chất và 10% còn lại là chất kết dính tự nhiên. Trầm hương khối được gia công, nghiền nhỏ thành bột. Sau đó, bột sẽ được trộn chung với chất dính tự nhiên để có thể dễ dàng nắn thành các khuôn nhang khác nhau.

Như vậy thành phần mà nhang trầm hương sạch phải có chính là được làm 100% từ nguyên vật liệu thiên nhiên. Mùi hương của nó giúp thư giãn, giấc ngủ sâu và ngon hơn. Về mặt tâm linh, nhang trầm hương được cho là chứa tinh hoa của đất trời hội tụ. Chính vì thế, người sử dụng nhang trầm tin nó có ý nghĩa thanh tẩy không gian. Tùy vào mục đích sử dụng mà có nhiều loại nhang trầm hương sạch khác nhau như: nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang nụ trầm hươngnhang vòng trầm hương.

Ba Loại nhang trầm hương sạch tốt cho sức khỏe

Nhang trầm hương sạch có tăm

Đây là loại nhang trầm phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Nhang có cấu tạo từ 100% thiên nhiên gồm: Bột trầm hương xay nhuyễn, keo cây bời lời và tăm tre. Bột trầm làm ra phải đảm bảo 100% vụn trầm, không lẫn đất, cát… thì mới thành nhang chuẩn.

Nhang trầm hương sạch không tăm

Nhang trầm hương sạch không tăm là loại nhang được làm từ chất liệu bột gỗ trầm hương kết hợp với keo dính tự nhiên và không dùng lõi tăm bên trong để định hình. Do đó, khi đốt, nhang không tạo thành tàn tro, khói hương có mùi thơm dịu nhẹ và tan biến dần trong không khí. Nhờ việc không sử dụng lõi tăm nên có thể nói nhang giữ hoàn toàn sự tinh khiết của trầm.

Nhang nụ trầm hương sạch

Đây là loại nhang thường được dùng trong xông nhà cửa. Nhang làm từ bột gỗ trầm hương xay mịn. Gỗ trầm hương sau khi tán nhuyễn sẽ được trộn cùng keo cây bời lời tự nhiên, tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa đủ. Sau đó được nắn tạo hình chóp nụ, hình nón hoặc hình búp sen…

Nhang trầm nụ nhỏ (Nguồn: Internet)

Tác dụng của nhang trầm hương sạch 

  • Giải tỏa căng thẳng: Hương thơm từ trầm hương mang lại tác động trực tiếp đến việc điều trị trầm cảm và stress. Sau khi được khuếch tán trong không khí, nó sẽ mang một hương thơm dịu nhẹ có tác dụng xua tan tất cả căng thẳng. Việc áp dụng hương trầm vào trị bệnh đã và đang được khuyến khích rất nhiều, chẳng những vậy mà liệu pháp này còn được ngày càng nhiều quốc gia sử dụng.
  • Tăng cường sự tập trung: Để tinh thần có thể tập trung toàn lực vào công việc thì nhang nụ hoặc sử dụng chân đế để xông hương từ bột trầm hương là lựa chọn tốt nhất. Hãy thư giãn đầu óc của mình và tập trung điều hòa nhịp thở, người sử dụng sẽ cảm thấy tinh thần đã được giải phóng khỏi các căng thẳng, áp lực và tràn trề sức mạnh cũng như năng lượng để giải quyết công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  • An toàn, cải thiện sức khỏe tinh thần: Tinh dầu trong nhang trầm hương không độc hại, không gây kích thích hay tác dụng phụ, tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Những thành phần tự nhiên chứa trong nhang trầm có thể tạo cảm giác bình yên, xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi.
  • Hương thơm dễ chịu: Nhang trầm hương khi thắp sẽ mang lại một mùi hương đặc biệt dễ chịu, tạo không gian ấm cúng cho căn nhà. Khi thắp nhang trầm trong nhà, ngoài việc mang đến hương thơm dễ chịu thì làn khói thơm còn bảo vệ cả gia đình khỏi các tà khí u ám xấu xa, đó cũng là một trong những lý do khiến mọi người yêu chuộng sử dụng nhang trầm.
  • Ý nghĩa phong thủy sâu sắc: Ngoài ra ý nghĩa của nhang trầm hương đối với thần linh, ông bà là một sự kính trọng từ tận đáy lòng của người thắp nhang muốn gửi đến đấng bề trên.

>>> Xem thêm: Cách bảo quản vòng trầm hương

6 Yếu tố phân biệt nhang trầm hương thật giả chính xác nhất

Các loại nhang trầm hương sạch trên thị trường (Nguồn: Internet)

  1. Về nguyên vật liệu

Nhang trầm hương phải được sản xuất bằng 100% bột trầm hương tự nhiên. Trong khi đó, nhang giả được làm bằng các hóa chất nhân tạo. Các nguyên liệu không tự nhiên, mà là những hợp chất hóa học được tẩm hương liệu để có mùi hương như trầm hương thật có thể gây các biểu hiện ban đầu là ngứa mũi, khó thở. Về lâu dài, hít nhiều khói có thể gây các bệnh về đường hô hấp.

  1. Về mùi hương

Khi nhang chưa đốt sẽ có mùi thơm nhẹ của loại tinh dầu được sử dụng. Còn khi đốt thì có mùi thơm nồng hơn nhưng không quá đậm đặc. Thườngvào một thời gian sau khi đốt, nó mới thơm nồng (tinh dầu thường cháy chậm hơn tăm cháy). Nhang khi thắp lên có mùi hương dễ chịu, giúp thư giãn nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Bên cạnh đó, nó có thể sẽ có mùi ngọt, thanh hoặc cay do lượng tinh dầu bốc lên.

Nhang giả được tẩm hương liệu để có mùi gần giống với tinh dầu trầm hương. Nhưng mùi giả sẽ đậm, gay gắt hơn do sử dụng hương liệu hóa chất. Khi đốt lên, nó sẽ không có mùi ngọt ấm, mà thay vào đó là mùi hơi khét.

  1. Về màu sắc

Nhang thật có màu sắc của trầm hương. Trầm do chứa lượng tinh dầu lớn nên sẽ có màu nâu, vì vậy nhang cũng có màu nâu. Đối với loại có hàm lượng tinh dầu càng lớn thì màu nâu này càng đậm và trầm màu hơn. Loại trầm hương có ít tinh dầu thì sẽ có màu nâu cánh gián.

Nhang giả thì chúng lại có màu vàng nhân tạo, không phải màu nâu tự nhiên. Bởi loại gỗ được sử dụng để làm không phải là Trầm tự nhiên, không chứa tinh dầu. Vì thế, chúng có màu vàng sáng.

  1. Về độ khói

Khi đốt lên, nhang thật có độ khói nhẹ và phảng phất trong không khí. Độ cháy của nhang cũng chậm hơn, kèm theo rất ít khói. Ngược lại, nhang giả có nhiều khói hơn, độ cháy cũng nhanh và mạnh hơn. Khói của nhang giả gây cảm giác khó chịu, cay mắt, nhức đầu và ngứa mũi. Đặc biệt, đối với những người bị viêm xoang, hay có bệnh về hô hấp thì rất nhạy cảm với loại khói này.

  1. Về tàn nhang

Bởi vì nhang thật được trộn từ bột gỗ trầm và chất dính tự nhiên nên khi cháy chúng sẽ rụng xuống thành tro tàn. Nhiều gia đình có quan điểm rằng, tàn hương tạo thành những đường cong uốn lượn, xen kẽ với nhau càng tròn, càng nhiều thì phú quý, tài lộc càng đầy. Tuy nhiên, điều này sẽ không đúng khi sử dụng nhang Trầm thật. trầm hương khá là “khó tính”, một khi làm thành nhang thì không thể tác động hay pha lẫn một thứ gì khác để tạo hình cho tàn nhang. Vì vậy nhang trầm hương truyền thống không để lại tàn hương và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng.

  1. Về giá thành của nhang

Giá thành là một trong những yếu tố nói lên được chất lượng của nhang. Nhìn chung, giá nhang thật không quá đắt, dao động trong khoảng 80.000 – 140.000 đồng/ hộp từ 50 đến 100 nén. Nhưng nếu quá thành quá rẻ, khả năng cao đó là nhang giả sẽ cao hơn.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương

Cách sử dụng nhang trầm hương sạch đúng cách

  • Đối với loại nhang trầm hương sạch có tăm: Vì được cố định bởi tăm tre nên rất dễ dùng. Mỗi lần sử dụng chỉ cần đốt ở một đầu nén nhang, sau đó cắm vào bát lư/ hương. Chú ý tuyệt đối khi mồi lửa chỉ phẩy nhẹ để lửa tự tắt, không dùng miệng để thổi. Điều đó thể hiện sự bất kính đối với ông bà tổ tiên.
  • Đối với nhang trầm hương sạch không tăm tự nhiên: Để sử dụng loại nhang này thì cần phải có thêm đế cắm nhang hoặc khay đốt trầm chuyên dụng. Đầu tiên, cắm một đầu nhang vào chân đế rồi đốt đầu ở trên, phần đế ngoài nhiệm vụ giữ nhang đứng thẳng còn giúp cho tàn nhang không bị rớt ra ngoài, đốt nhang xong sẽ rất dễ vệ sinh do tàn hương không bị rơi vãi lung tung.
  • Đối với nhang nụ trầm hương sạch: Để đốt nhang trầm này trên đĩa hoặc xông trong lư sứ là phương pháp đơn giản nhất, cách này cũng dễ dàng dọn vệ sinh khi nhang đã cháy hết. Còn đối với doanh nhân và người yêu phong thủy, đốt bằng thác khói như một thú chơi tao nhã mang lại sự thư thái an nhàn khi công việc căng thẳng

>>> Xem thêm: Vòng trầm hương hợp mệnh gì

Thác khói dùng cho nhang nụ trầm hương (Nguồn: Internet)

Nhang trầm hương sạch mua ở đâu uy tín tại TP.HCM?

Bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất trầm hương khác nhau, nên người tiêu dùng có thể cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa một nơi uy tín. Bên cạnh nhang trầm hương, vòng trầm hương có tác dụng gì cũng rất đáng được chú ý không kém cạnh nhang trầm hương sạch. Dưới đây là một số địa điểm bán nhang trầm hương sạch và nên mua vòng trầm hương ở đâu uy tín nhất tại TP.HCM để mọi người có thể tham khảo.

Nhang trầm Thiên Mộc Hương 

Thiên Mộc Hương hiện tại là 1 trong những thương hiệu trang sức trầm hương cao cấp hàng đầu Việt Nam với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác, phân phối trầm hương tự nhiên. Không chỉ đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng khó tính, trang sức trầm hương cao cấp – Thiên Mộc Hương còn mang đến những chính sách hậu mãi tốt nhất.

Nhang Trầm Sạch

Nhang Trầm Sạch đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch 100% tự nhiên với chất lượng cao nhất. Các sản phẩm đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng tại sở khoa học Công Nghệ TP.HCM, đạt chuẩn theo QCVN 19:2009/BTNMT. Thương hiệu uy tín vì đã có mặt trên thị trường gần 10 năm và được người tiêu dùng tin tưởng.

Nhang Trầm Sạch (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt mua vòng thì có thể tham khảo ngay trang web

Website mua hàng: www.moonstar.vn  

Hotline: 0932.30.10.86

 

Blog Liên Quan

phone top