MoonStar

Những Điều Về Trầm Hương Xông Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 08/12/2022
Những Điều Về Trầm Hương Xông Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

1. Tại sao nên dùng trầm hương xông nhà?
2. Xông nhà bằng trầm hương mang lại những lợi ích gì?
3. Các loại trầm dùng để xông nhà và cách xông nhà hiệu quả.
4. Xông nhà bằng trầm hương vào những dịp nào?
5. Nên mua trầm hương ở đâu?
6. Kết luận.

  1. Tại sao nên dùng trầm hương xông nhà?

Trong căn nhà chúng ta luôn có 2 luồng âm khí và dương khí, nếu luồng âm khí quá lớn sẽ khiến ta gặp nhiều điều không may mắn hoặc ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của gia đình. Nên với người Việt, xông nhà bằng trầm hương đã trở thành tập tục lâu đời được lưu truyền từ thời ông cha ta tới ngày nay. Bởi sử dụng trầm hương xông nhà sẽ làm cân bằng âm dương đem đến những điều tốt lành cho gia đình gia chủ, hơn thế nữa nó còn xua đuổi tà ma và đem lại những điều thịnh vượng trong làm ăn.

 

 

 

  1. Xông nhà bằng trầm hương mang lại những lợi ích gì?

Khi đốt trầm hương sẽ có mùi hương tự nhiên dịu nhẹ dần dần đậm đà lan tỏa trong không gian và chính hương thơm ấy có thể giúp ta thư giãn và dễ chịu. Hơn thế, khi dùng trầm hương xông nhà nó vừa mang lại giá trị tâm linh mà còn mang những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người:

  • Chiêu tài dẫn lộc: Từ thời xa xưa, mọi người tin rằng xông trầm hương sẽ giúp cho vận khí lưu thông, thanh lọc không gian, chuyển những điều xui rủi thành những năng lực tích cực để có những ý tưởng và bước đi đúng trong kinh doanh và thu hút vượng khí cho công việc kinh doanh. Ngoài ra, hương thơm trầm hương còn giúp tinh thần minh mẫn, tâm trạng thoải mái thì làm việc sẽ năng xuất hơn con đường sự nghiệp hanh thông rộng mở cho gia chủ. 

 

 

 

  • Xua đuổi tà ma, âm khí: Trầm hương mang trong mình nhiều tinh hoa của đất trời nên được xem là vật chứa nhiều dương khí giúp đẩy lùi những âm khí và chướng khí có trong nhà. Làm cho ngôi nhà trở nên tươi sáng, mang nhiều năng lượng tích cực hơn và ấm áp hơn.

 

  

 

  • Giúp an thần, tinh thần phấn chấn: Khi xông trầm hương thơm của tinh dầu trầm sẽ sinh ra những hoạt chất an thần tự nhiên giúp gia chủ có thể thư giãn, thoải mái và tinh thần luôn an lạc. Ngoài ra, hương thơm của trầm còn chứa những chất giúp cải thiện giấc ngủ. Nên mọi người có thể xông trầm trước khi ngủ 30p để có giấc ngủ sâu hơn.

 

  

 

  • Tốt cho hệ tiêu hóa, chống viêm: Trầm được xem là phương thuốc các tác dụng nhuận tràng, lợi tiêu và giảm các vấn đề về đường tiêu hóa. Hơn thế nữa, trong trầm còn chứa terpenes được xem là hợp chất chống viêm mạnh nhất và trầm hương do có dược tính mạnh còn có khả năng chống dị ứng.

 

  

 

  1. Thanh lọc không khí: Mùi hương thanh dịu của trầm còn giúp cải thiện không gian sống trong lành hơn, loại bỏ những khí độc, mùi ẩm mốc và xua đuổi côn trùng trong những ngày mưa ẩm ướt như hiện nay. 

     

     


     

    3. Các loại trầm dùng để xông nhà và cách xông nhà hiệu quả.

Có 3 loại trầm hương phổ biến nhất được sử dụng để xông nhà:

  • Bột trầm: Là loại trầm hương được xay nhuyễn từ những miếng trầm hương và làm mịn lại. Khi dùng bột trầm hương xông nhà tuy ít thơm khi ngửi nhưng khi được đốt lên mùi thơm đặc trưng của bột trầm sẽ lan tỏa khắp không gian giúp thư giãn và dễ chịu.

 

   

 

  • Trầm miếng: Là sản phẩm được chế tác từ thân của cây Dó Bầu và trầm miếng có thể được đốt trực tiếp trên lửa. Dùng trầm miếng xông nhà sẽ mang lại hương thơm nguyên bản và thanh khiết nhất trong các loại.

 

   

 

  • Trầm nụ: Đây là loại trầm hương được sản xuất từ gỗ trầm xay nhuyễn và kết hợp với chất kết dính tự nhiên để tạo thành những nụ trầm với nhiều hình dạng khác nhau.

 

 

Các cách hiệu quả nhất được dùng để xông nhà qua 3 loại trầm hương:

- Trầm bột được dùng để xông nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, giải trừ âm khí. Về mặt tâm linh còn giúp cho việc làm ăn buôn bán tốt hơn. Khi xông trầm bột bạn nên để giữa nhà để mùi hương có thể lan tỏa đi khắp nơi. Các cách xông nhà bằng trầm bột được sử dụng phổ biến:

  • Xông bằng lư: Cách đốt khá đơn giản, bạn chỉ cần để một lượng bột vừa đủ vào trong lư - làm từ vật liệu không cháy như sứ ,đồng hoặc hợp kim, sau đó châm lửa vào bột trầm rồi đậy nắp lại. Hương khói sẽ len lỏi qua những lỗ được khắc trên nắp lư là lan tỏa trong không gian.
  • Lò Xông điện: Đây được xem là là cách đốt hiện đại nhất và dễ dàng nhất. Đầu tiên, ta cho một lượng bột vừa đủ vào khay nhôm có trong lò. Sau đó, chỉnh nhiệt đồ phù hợp khoảng 150 - 250 độ c và điều chỉnh nhiệt độ giảm lại khi hương thơm đã lan tỏa để bảo vệ dụng cụ cũng như tiết kiệm nguyên liệu và giúp giữ mùi hương lâu hơn.

- Xông nhà bằng trầm miếng sẽ giúp tẩy uế, khử mùi, loại bỏ tà khí và mang lại cảm giác ấm cúng cho căn nhà. Trầm miếng được sử dụng xông nhà bằng các cách sau

  • Xông bằng trực tiếp: Đây có thể được xem là cách xông khá lâu đời. Với cách xông này cần một lư làm từ vật liệu không cháy và than hoạt tính hoặc than hoa thường. Đầu tiên, bạn cho than đã đốt hồng vào lò rồi cho từ từ miếng trầm lên trên than. Chú ý, không nên cho than cháy quá lớn vì khói than sẽ lấn át hương thơm của trầm
  • Lư xông trầm: Khi xông bằng lư xông trầm, bạn nên bẻ nhỏ trầm miếng ra để việc đốt dễ dàng hơn sau đó bạn bỏ vào khay nhôm. Chỉnh nhiệt cho phù hợp để hương thơm có thể giữ lâu hơn và bảo vệ dụng cụ xông. Khi thấy trầm đã cháy đều nên giảm nhiệt độ để tiết kiệm nhiên liệu

- Dùng trầm nụ để xông nhà vừa giúp thanh lọc không khí vừa được xem là thú vui tao nhã khi dùng thác khói để xông. Đặc biệt, nó còn là điểm nhấn cho gian phòng của bạn làm cho gian phòng có tính thẩm mỹ cao hơn. Trầm nụ được xông bằng rất nhiều cách khác nhau đặc biệt nhất là thác khói:

  • Đế đốt trầm: Đây được xem là cách đốt dễ nhất, bởi bạn chỉ cần đốt đầu nụ rồi đặt lên mặt đế phẳng làm bằng những vật liệu không cháy. Hương thơm dịu nhẹ sẽ lan tỏa khắp không gian nhưng cách đốt này tính thẩm mỹ không được cao.
  • Thác khói xông: Tận dụng cấu tạo đặc biệt của nụ trầm nên thác khói được thiết kế từng tầng. Nên khi đốt lên khói sẽ bay ngược xuống tạo thành dòng thác rất đẹp. Cách dùng cũng rất đơn giản, ta chỉ cần đốt đỉnh nụ rồi đặt lên đế bằng phẳng trên đỉnh thác và chờ cho khói trầm lan tỏa rồi thưởng thức thác khói thơ mộng.
  1. Xông nhà bằng trầm hương vào những dịp nào?

  • Trầm hương xông nhà mới: Khi chuyển đến nhà mới ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Xông nhà bằng trầm là một ý tưởng tuyệt vời, bởi trầm sẽ giúp khử mùi sơn, tạo cảm giác ấm cúng và quen thuộc khi sống ở nhà mới.

  • Khi khai trương cửa hàng: Ông bà thường có câu “đầu xuôi đuôi lọt” nên việc xông trầm được xem như là một nghi thức để đẩy lùi những vận xui không tốt để tăng vận may và hút những dương khí bên ngoài. Đem để cảm giác an tâm và tin tưởng rằng sẽ có những điều tốt lành giúp việc làm ăn suôn sẻ.

  • Ngày đầu năm: Xông nhà bằng trầm hương trong những ngày đầu năm để cầu một năm mới suôn sẻ, thật nhiều tài lộc, may mắn và đồng thời xua đuổi những điều xui xẻo của năm cũ.

  • Khi gặp vận xui: Khi bạn gặp quá điều xui xẻo, việc làm ăn gặp nhiều khó khăn hãy thanh lọc không khí xung quanh mình bằng việc xông trầm. Bởi xông trầm sẽ giúp không khí xung quanh bạn trong lành hơn, nó còn có thể điều chỉnh vận khí giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.

  1. Nên mua trầm hương ở đâu?  

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán trầm hương xông nhà. Nhưng bạn không biết nên mua trầm hương xông nhà ở đâu uy tín. Thì bạn có thể ghé ngay Moonstar để có giá bán trầm hương vừa ưu đãi vừa đảm bảo chất lượng. 

 

 

  1. Kết luận.

Như vậy là Moonstar đã cung cấp tất tần tật về xông trầm Hương từ lý do nên xông nhà bằng trầm, lợi ích của việc xông trầm, cách xông trầm và những dịp chúng ta nên xông trầm hương. Nếu những mẹo khác về trầm hương Moonstar sẽ cập nhật trong những bài viết sau cho mọi người.

Blog Liên Quan

phone top