MoonStar

Những nơi bán trầm hương tphcm chất lượng cho người chơi trầm

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 19/12/2022
Những nơi bán trầm hương tphcm chất lượng cho người chơi trầm

 

1. Những lợi ích mà trầm hương mang lại.
 Về sức khỏe.
 Về phong thủy.
2. Phân loại trầm hương.
 Kỳ Nam.
Trầm hương tự nhiên.
Tốc trầm.
Trầm hương nhân tạo.

3. 
Cách phân biệt trầm hương.
4.
Giá bán trầm hương trên thị trường.
5. Những nơi bán trầm hương tphcm.
6. Kết Luận.

  1. Những lợi ích mà trầm hương mang lại.

Việc sử dụng trầm hương đã khá phổ biến trong suốt chiều dài lịch sử phát triển. Với những công dụng tuyệt vời, trầm hương được xem là một sản vật quý, được mệnh danh là tinh hoa của đất trời. Theo như ông bà xưa, trầm hương có thể chữa bệnh và có nghĩa rất lớn về phong thủy và tâm linh.

Về sức khỏe: 

Trầm hương được coi là nguyên liệu quý do nó đã hấp thụ những tinh hoa và linh khí của đất trời qua nhiều năm và trong thành phần của tinh dầu trầm hương có chứa Creosote, Năm 1830, người Đức đã chưng cất được creosote thảo mộc từ nhựa gỗ để khử trùng và điều trị vết thương mưng mủ. Creosote có tác dụng diệt khuẩn nên cũng đã được sử dụng để bảo quản thực phẩm, điều trị bệnh ho và lao. Ngoài ra, trong thành phần của tinh dầu trầm hương chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit phenolic có thể ngăn ngừa nhiều bệnh. Cụ thể:

 

 

  • Cải thiện xương khớp: Trong trầm hương có chứa hợp chất giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp như đau khớp, viêm khớp… Bên cạnh đó, khi sử dụng trầm hương còn giúp phục hồi nhanh các tổn thương về xương khớp.

  • Cải thiện chức năng đường ruột: Với đặc tính chống viêm của mình, trầm hương còn có thể hỗ trợ các chức năng về đường ruột. Theo như một nghiên cứu năm 2017, trầm hương kết hợp với một vài loại thảo dược có thể làm giảm bớt đau bụng, đầy hơi hay thậm chí là giảm bớt các biểu hiện của những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS). Đặc biệt, nhựa của cây nhũ hương có thể giảm bớt viêm loét đại tràng.

  • Cải thiện bệnh hen suyễn: Các nhà nghiên cứu cho rằng, trầm hương có thể ngăn chặn quá trình giải phóng leukotrienes tác nhân làm cơ phế quản co lại dẫn đến bệnh hen suyễn.

  • Tạo kháng sinh tự nhiên: Các tinh chất có trong trầm có khả năng chống lại các chất gây hại và mầm bệnh nên có thể xem đây là kháng sinh cho cơ thể. 

  • Chống ung thư: Trong trầm hương có chứa chất axit boswellic sẽ ức chế các tín hiệu xấu làm sai lệch đường truyền của ADN và từ đó ngăn chặn các bệnh về ung thư như: ung thư vú, tuyến tiền liệt, tuyến tụy…

  • Về mặt tinh thần: Sử dụng trầm hương sẽ giúp ích cho những người thường xuyên gặp stress trong công việc và cuộc sống, Bởi trầm hương có chứa các chất an thần tự nhiên giúp con người có thể giảm bớt căng thẳng và thả lỏng đầu óc làm cho tinh thần trở nên minh mẫn hơn.

  • Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ của có thể dùng để xông phòng khử mùi và khử tạp khí. Trong, tinh dầu trầm còn chứa nhiều hợp chất giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả. Thường được dùng để xông nhà, trong những dịp lễ hoặc mới chuyển nhà

Về phong thủy: 

 

 

 

  • Xua đuổi tà khí, tẩy uế:Từ thời ông cha ta, trầm hương được tin dùng để xua đuổi tà khí và thanh tẩy đi những điều không may mắn. Mùi hương thanh nhẹ và vị ấm của trầm giúp nâng cao tinh thần và xua đuổi đi những tạp niệm trong tâm.

  • Chiêu dẫn tài lộc: Trầm hương mang nhiều năng lượng tích cực sẽ hút nhiều tài lộc và sự hưng thịnh trong việc làm ăn. Ngoài ra, trầm hương còn dùng để làm dòng và sản phẩm này khá được ưa chuộng. Bởi, ai cũng tin khi đeo vòng phong thủy có thể kìm nén cơn giận và giúp tịnh tâm.

  1. Phân loại trầm hương.

  • Kỳ Nam: Loại được xem là quý nhất và có giá thành cao nhất trong nhà họ trầm đó là Kỳ Nam. Cũng được tạo từ vết thương của cây Dó Bầu nhưng Kỳ Nam lại cho ra số lượng tinh dầu rất lớn và có thời tụ trầm lâu hơn các loại khác nên nó có giá thành đắt đỏ hơn. Trên thị trường có 4 loại kỳ nam: Bạch Kỳ, Thanh Kỳ, Hắc Kỳ và Huỳnh Kỳ. Nhưng hiện nay Kỳ Nam trở nên quý hiếm và khó khăn khi khai thác. Do trong quá trình lựa chọn giống cây Dó Bầu để sản xuất trầm hương thì trong 1500 cây dó mới có 1 cây có trầm và hơn 10000 cây có trầm thì mới có 1 cây là loại kỳ nam quý hiếm. Vì vậy, để tìm được nơi bán trầm hương tphcm uy tín rất khó. Loại trầm này quý là do khi chúng ta nếm sẽ cảm nhận được đầy đủ 4 vị chua, ngọt, mặn, đắng. Khác với những loại trầm khác, khi đốt kỳ nam sẽ không cho ra khói trắng mà cho ra khói xanh đặc biệt chỉ có ở loại Kỳ Nam.

 

  • Trầm hương tự nhiên (còn được gọi là Trầm Núi): là loại trầm được hình thành tự nhiên trong cây Dó Bầu và được lấy ra khi đã đủ tuổi. Dù có lượng tinh dầu ít hơn Kỳ Nam những vẫn được xếp loại trầm quý và được sử dụng khá phổ biến trong giới chơi trầm. Khi nếm trầm hương tự nhiên, ta sẽ cảm nhận rõ được 2 vị là cay và đắng. Khi đốt trầm tỏa ra nhiều mùi thơm và làn khói bay thẳng sau đó quằn tròn rồi tan ra ngay .Tùy theo chất lượng mà trầm hương tự nhiên được chia làm 3 cấp: trầm rễ, trầm kiến và trầm mắt tử.

     

 

  • Tốc Trầm: Là loại trầm cho lượng dầu ít nhất, chủ yếu lượng dầu có được là từ bên ngoài và thường xen dọc dài theo trên những thớ gỗ nên chất lượng không thể so được với các loại khác. Dù Tốc Trầm không được đánh giá cao như các loại khác nhưng do giá thành khá hợp lý nên là loại được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

     

 

  • Trầm hương nhân tạo (còn được gọi là trầm trồng): Khi nhắc đến trầm nhân tạo thì sẽ có 2 loại phổ biến nhất là: trầm sánh và trầm ép dầu.

     

 

  • Trầm sánh: để tạo ra trầm hương loại này ta cần tạo ra vết thương bằng cách lột bỏ lớp vỏ bên ngoài của thân cây Dó Bầu và quét một lớp axit hoặc vi sinh vật lên thân cây để phá hủy lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, ta sẽ thu lại được lớp vỏ mỏng và chồng những lớp vỏ mỏng đó lên nhau gọi là sánh. Cuối cùng, ta ép chúng bằng một loại keo đặc biệt thành một khối vuông để tiện làm thành các sản phẩm khác nhau.

  • Trầm ép dầu: Loại trầm có giá trị thấp nhất hay thậm chí có thể được coi là hàng giả gọi tên Trầm ép dầu. Bởi loại này được tạo ra bằng việc dùng gỗ dó bầu chưa tạo được trầm hương và ép tinh dầu ở áp suất cao, khiến cho gỗ có mùi tựa như trầm thật.

  1. Cách phân biệt trầm hương.

Như chúng ta đã biết, hiện nay trên thị trường có nhiều loại trầm giả với đa dạng loại mẫu mã khác nhau khiến chúng ta không thể phân biệt đâu là trầm hương tự nhiên và đâu là trầm hương nhân tạo để có thể tìm kiếm nơi bán trầm hương uy tín. Cùng Moonstar tìm hiểu cách phân biệt trầm hương để không mua nhầm trầm hương giả.

  • Quan sát sớ vân: Khi mua trầm hương việc xác định sơ vấn là rất quan trọng, đối với trầm hương thật sớ vân sẽ chia làm 2 sớ riêng biệt. Khi bạn mua ở những nơi bán trầm hương tphcm như: showroom, cửa hàng… sẽ có máy soi vân để bạn có thể thấy rõ những sớ vân nằm len lỏi trong từng thớ gỗ . Ngược lại, trầm hương nhân tạo sẽ không có sớ vân và khi quan sát kĩ sẽ thấy bề mặt đen bóng đều.

  • Màu sắc: Thông thường màu sắc trầm hương dựa vào thời gian tích tụ dầu, trầm nào có độ nhiễm dầu càng nhiều màu càng sẫm. Nhưng với công nghệ ngày càng hiện đại nên việc dùng màu sắc để phân biệt trầm giả với thật chỉ là yếu tố tham khảo không nên căn cứ vào để xác định.

  • Mùi hương: Cách phân biệt trầm hương chuẩn xác nhất là ngửi mùi trầm hương bởi mùi trầm hương rất đặc trưng, khi đốt lên trầm hương thật có mùi thoang thoảng thơm dịu không bị hắc hoặc nồng mà lắng đọng rất lâu, còn có vị ngọt sâu. Khói trầm màu trắng và bay thẳng đứng.

  • Đốt trầm: Ngoài ra, ta còn có thể dùng cách đốt trầm để phân biệt trầm giả hay thật. Khi đốt lên trầm tự nhiên sẽ có mùi dịu nhẹ và ít khói. Ngược, trầm hương nhân tạo do có tẩm dầu sẽ có mùi nồng nặc gây khó chịu khi ngửi hoặc thậm chí gây cay mắt.    

  1. Giá bán trầm hương trên thị trường. 

  • Giá thành của trầm hương tự nhiên cao hơn so với trầm hương nhân tạo (vì trầm tự nhiên để khai thác phải đợi thời gian khá lâu còn trầm nhân tạo do con người chủ động cấy tạo tinh dầu vào thân cây Bó dầu).

  • Trầm hương tự nhiên trên thị trường rất hiếm nên giá cả hơi đắt đỏ rơi vào khoảng vài triệu đến vài tỷ. Còn giá của trầm hương nhân tạo đối với loại ép dầu tầm 5 triệu đổ lại, loại cao cấp hơn chút là loại trầm sánh, trầm dó khoảng vài triệu đến vài chục triệu. Tuy vậy, trầm nhân tạo được mua khá phổ biến do giá rẻ, mùi hương cũng không kém mùi trầm tự nhiên.

  1. Những nơi bán trầm hương tphcm.

Chơi trầm lâu nay bạn có tự hỏi nên mua trầm hương ở đâu, trầm hương bán ở đâu, nơi bán trầm hương uy tín, chỗ bán trầm hương ở sài gòn, bột trầm hương mua ở đâu. Thì sau đây, Moonstar sẽ giới thiệu đến mọi người một số địa chỉ bán trầm hương tphcm, nụ trầm hương tphcm.

Thiên Mộc Hương

Nếu bạn hỏi địa chỉ mua vòng trầm hương uy tín ở đâu thì Thiên Mộc Hương là một lựa chọn sáng suốt để tìm mua vòng trầm hương uy tín. Bởi Thiên Mộc Hương hiện tại được xem là một trong những thương hiệu trang sức Trầm Hương cao cấp nhất Việt Nam. Với chất lượng sản phẩm 100% được hình thành tự nhiên và đã trải qua thời gian tích tụ trầm. Trang sức ở Thiên Mộc Hương sẽ mang đến những điều kỳ diệu cho cuộc sống của chủ sở hữu.

 

 

 

Địa chỉ:71 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM

Trầm Hương Hoàng Giang

Hoàng Giang là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các loại trầm hương. Tại đây, mọi người có thể mua nụ trầm hương, mua tinh dầu trầm hương và các loại trầm hương khác với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và bao bì được đóng gói thân thiện với môi trường. Ngoài ra, bạn còn có thể mua các dụng cụ chơi trầm tại Hoàng Giang như: mua thác khói trầm hương, lư xông trầm và đế cắm trầm với đa dạng các loại mẫu mã.

 

 

Địa chỉ: L40, Đường số 11, Khu Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh

Trầm Hương Phúc Gia

Là đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm từ trầm hương. Tại Phúc Gia có bán rất nhiều loại trầm như: bán nhang nụ trầm hương, vòng trầm hương và bán trầm hương xông nhà được sản xuất từ trầm nguyên chất với hương thơm thanh khiết từ thiên nhiên.

 

 

Địa chỉ:338 Phạm Văn Đồng, P.11, Q. Bình Thạnh TP HCM

Trầm Hương Kỳ Anh

Nếu bạn hỏi mua bột trầm hương ở đâu thì hãy nhanh chân chạy tới trầm hương Kỳ Anh - cơ sở chuyên cung cấp các mặt hàng nhang trầm hương tphcm được sản xuất hoàn toàn bằng tay để tạo ra bột nguyên chất và không sử dụng thêm hóa chất. Với giá bán bột trầm hương và các loại trầm hương khác vô cùng ưu đãi nhưng chất lượng vẫn rất tốt.

 

 

Địa chỉ: 439/46/8 Đường Số 10, P. 8, Q. Gò Vấp , TPHCM

Moonstar

Một thương hiệu chuyên cung cấp các loại trầm với tầm nhìn sẽ trở thành cái tên đầu tiên được nhớ đến trong lĩnh phong cách sống. Và mang hương đạo Việt Nam sánh vai cùng trà đạo Nhật Bản trên thị trường thế giới. Với câu slogan “Retreat Yourself” Moonstar muốn mang lại cho con người sức khỏe, hạnh phúc và phong cách sống an nhiên thư giãn trong cuộc sống đầy bộn bề. 

Liên hệ

Địa chỉ:45 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 093 230 10 86

Website: https://moonstar.vn/

  1. Kết Luận. 

Tuy trầm hương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phong thủy, nhưng chúng ta cần lựa chọn sáng suốt khi mua, để không bị mua phải hàng giả với giá đắt đỏ. Nhưng đừng lo Moonstar đã tổng hợp được những bán trầm hương uy tín ở tphcm cho mọi người tham khảo. Và đừng quên vẫn còn một cửa hàng bán trầm hương vô cùng chất lượng và uy tín đó là Moonstar.

Blog Liên Quan

phone top