MoonStar

Những Nơi Mua trà xanh Đúng Chuẩn Nhật Bản

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 12/02/2023
Những Nơi Mua trà xanh Đúng Chuẩn Nhật Bản

1. Trà xanh Nhật là gì? 
2. Các loại trà Nhật Bản
3. Công dụng của matcha trà xanh Nhật Bản
4. Bột trà xanh matcha Nhật Bản mua ở đâu

 

  1. Trà xanh Nhật là gì?

Trà xanh Nhật hay còn gọi là matcha là phần bột nghiền mịn của lá trà xanh được trồng và chế biến đặc biệt, được tiêu thụ theo truyền thống tại Đông Á. Điều đặc biệt từ khía cạnh canh tác và chế biến: những cây trà xanh được sử dụng cho matcha được trồng trong bóng râm trong ba đến bốn tuần trước khi thu hoạch. Trong quá trình chế biến thì phần thân và gân lá sẽ được loại bỏ để Matcha có thể mịn hơn. Trong quá trình sinh trưởng dưới bóng râm, cây Camellia Sinensis sản sinh ra nhiều theanine và caffeine. Dạng bột của matcha được tiêu thụ khác với lá trà hoặc trà túi lọc. 

 

 

  1. Các loại trà Nhật Bản

Khi nhắc tới trà Nhật mọi người sẽ nhớ ngay đến trà xanh - loại trà phổ biến nhất của Nhật bản. Mặc dù chiếm phần lớn tổng sản lượng trà của Nhật nhưng nó không phải là loại trà duy nhất. Nhật bản còn có rất nhiều loại trà khác nhau mà chắc chắn bạn sẽ làm bạn thích thú. Cùng nhau tìm hiểu ở Nhật còn có những loại trà nổi tiếng nào nhé.

  • Matcha: Là loại làm từ trà xanh nguyên chất Nhật Bản và được trồng trong một khu vực có bóng râm để lá có thể phát triển lớn và xanh hơn. Điều này giúp lá trà sản sinh ra chất diệp lục với số lượng lớn. Trong quá trình này sẽ mang lại cho trà màu sắc tươi mới cùng hương vị độc đáo pha trộn giữa vị ngọt và vị đắt của trà.

 

  • Sencha: Cũng là loại trà xanh Nhật khác khá phổ biến, nó có vị hơi đắng hơn so với các loại trà bình thường do quy trình sản xuất của nó. Loại trà này do được trồng dưới ánh nắng mặt trời nên trà có màu xanh đen. Loại trà này được biết đến tính chất giàu năng lượng vì nó chưa một lượng caffeine cân bằng.

 

  • Hojicha: Là loại trà có quy trình khác với 2 loại trà trên là rang thân và lá của cây trà để tạo cho nó một hương vị ấm và thơm ngon. Nếu bạn không thích quá nhiều caffeine trong trà thì đây là một lựa chọn tuyệt vời với bạn. Bởi quá trình rang lá và thân cây đã khử đi bớt caffeine có trong trà. Đặc biệt, loại trà này có thể dùng cho trẻ sơ sinh và cả những người bị bệnh, bởi thuộc tính bổ dưỡng nên rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

 

  • Mugicha: Đây cũng là một loại trà rang, nhưng ở đây không phải rang lá hay thân mà là rang lúa mạch được ngâm trong nước một cách hoàn hảo. Đây là loại trà rất phổ biến vào mùa hè ở Nhật bản bởi nó không chứa caffeine và cũng là một trong những loại trà tốt nhất để làm trà đá. Tuy nhiên, đây lại là loại trà có chứa gluten vì vậy bạn nên cẩn thận khi uống loại trà này.

 

  • Genmaicha: Là loại trà làm từ gạo rang khá phổ biến ở Nhật Bản. Loại trà này là sự kết hợp giữa trà xanh và gạo rang làm tăng thêm hương vị của nó. Hầu hết ở các loại trà sẽ có vị đắng nhưng ở loại trà này, trong quá trình rang gạo làm giảm đi vị đắng và giúp hương vị trà trở nên hoàn hảo hơn. Loại trà này còn đem lại lợi ích là bạn có thể pha chế nó với các loại trà khác như matcha và sencha để tạo thêm hương vị mới cho trà.

 

  • Sobacha: Là loại trà hoàn toàn khác với các loại trà khác, bởi nó được làm từ các hạt kiều mạch rang. Loại trà này không chứa caffeine nên rất tốt có sức khỏe thích hợp sử dụng cho trẻ em và người lớn tuổi. Bởi nó hoạt động như một chất chống oxy hóa cho cơ thể và còn tăng cường khả năng miễn dịch cho bạn. Về hương vị. Sobacha đem lại hương vị thơm nhẹ nhàng của lúa mì nên rất dễ uống.

 

  • Gobocha: Là loại trà được làm từ rễ của cây ngưu bàng rang - một loại cây dùng để làm thực phẩm và làm thuốc rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Bởi vị có hương vị của đất, nên loại trà này rất thích hợp cho những người thích súp nấm hoặc hương vị đất của nấm. Gobocha được biết đến với đặc tính chống lão hóa và đó là một trong những lý do khiến loại trà này được ưa chuộng.

 

  • Kombucha: Đây là một loại trà rất độc đáo, bởi loại trà này được bổ sung thêm các chủng vi sinh vật đặc biệt, nấm men và đường vào trà đen hoặc xanh. Sau đó, trà được đem đi ủ và những chủng vi sinh vật này sẽ lên men trà trong một tuần hoặc có thể lâu hơn. Khi pha trà này, người ta thường sử dụng kombu giàu chất umami, trà sẽ tạo ra một vị mặn mà cũng có vị giống như nước dùng của Nhật Bản.

 

  1. Công dụng của matcha trà xanh Nhật Bản

Bạn thích uống matcha Nhật Bản mỗi ngày, nhưng liệu bạn đã biết rõ hết công dụng của matcha đối với sức khỏe? Không chỉ đơn giản là giảm cân, mà matcha Nhật Bản còn những công dụng kỳ diệu khác mà ít ai biết đến. 

 

 

  • Chống lão hóa: Trà xanh là loại thực vật có chứa nhiều chất diệp lục và chất chống oxy hóa, giúp chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím UV. Ngoài ra, nó còn chứa các chất có khả năng kháng viêm, đem lại cho chúng ta làn da tươi trẻ. Theo nghiên cứu, thì một ly trà xanh Matcha có lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tương đương với 10 ly trà xanh thông thường.

  • Ngừa ung thư: Trong trà xanh có chứa chất Catechins là một thành phần có thể ngăn chặn ung thư. Trong số các loại catechins có trong trà xanh Matcha thì 60% là EGCG. EGCG có thể “dọn sạch” các gốc tự do có hại trong cơ thể và là một chất có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Theo nghiên cứu đã xác nhận rằng, polyphenols trong trà Matcha có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ác tính và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

  • Giải độc: Diệp lục không chỉ giúp trà Matcha có màu xanh rực rỡ mà còn giúp làm sạch máu, giúp duy trì độ kiềm trong máu và các mô bằng cách loại bỏ các kim loại nặng, chất độc hóa học, và giảm các rối loạn nội tiết tố. Chất này còn giúp loại bỏ các chất độc hại bám vào thành ruột ra khỏi cơ thể.

  • Giảm cân: Trà xanh Matcha gần như là không chứa calo, catechins trong trà Matcha có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình oxy hóa các chất béo, hỗ trợ giảm cân mà không gây hại gì. Trà xanh Matcha còn giúp tăng cường quá trình chuyển hóa, giúp đốt cháy calo nhanh hơn khoảng 4 lần và làm giảm sự hình thành các tế bào mỡ mới.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Trà matcha có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột và ngăn chặn sự hình thành các khối u trong ruột. Ngoài ra, trà matcha có chứa lượng lớn chất xơ, có tác dụng làm giảm táo bón và duy trì lượng đường huyết ổn định trong máu. Các chất chống ung thư, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch có trong trà Matcha góp phần không nhỏ vào việc chống lại các vấn đề về đường ruột thường gặp nhất.

  • Tăng cường miễn dịch: Trong trà matcha có các chất chống oxy hóa như là L-theanine, EGCG và nhiều chất có lợi cho sức khỏe, chúng đóng vai trò tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, Catechins trong trà Matcha có chứa thành phần kháng sinh và có thể có tác dụng bảo vệ bạn khỏi nhiều loại kháng nguyên khác nhau. Hơn thế nữa, các nhà khoa học đã phát hiện ra các chất dinh dưỡng có trong trà có khả năng ức chế sự tấn công của HIV vào tế bào của cơ thể.

  • Thư giãn tinh thần: Bột trà xanh matcha có chứa một loại chất có tên gọi làm amino acid, chất này giúp tinh thần thoải mái, không lo âu. Được các thiền sư sử dụng trong lúc ngồi thiền. Ngoài ra, Nó còn tạo ra những sóng alpha trong não bộ - loại sóng này giúp tinh luôn thần tỉnh táo. Amino acid L-theanine trong trà matcha còn giúp tăng cường hỗ trợ trí nhớ , tập trung cao độ tốt hơn.

  1. Bột trà xanh matcha Nhật Bản mua ở đâu

Matcha có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta như thế đấy. Nhưng bạn đã biết bột trà xanh nhật bản bán ở đâu, chỗ bán bột trà xanh nhật bản tphcm, trà xanh mua ở đâu, bột trà xanh matcha tphcm chỗ nào chất lượng và uy tín chưa. Nếu chưa thì bạn hãy dừng lại đây để Moonstar bỏ túi cho bạn một vài nơi bán Matcha trà xanh đúng chuẩn Nhật bản nhé.

Matchashop: Chuyên cung cấp các sản phẩm matcha được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Maruyama Tea Products Corporation Japan. Matchashop là đại diện chính hãng các dòng Matcha haru, Matcha Aki, Matcha Natsu tại VN. Giá cả tại matchashop thấp hơn nhiều do ít qua khâu trung gian.

 

 

Địa chỉ: 342/17 Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình

Bột trà xanh Bstar: Nơi chuyên cung cấp bột trà xanh nguyên chất giá sỉ, giao hàng tận nơi, đảm bảo giá tốt nhất trên thị trường. Với cam kết 100% trà xanh tự nhiên, không tạp chất, không phẩm màu và chất bảo quản.

 

 

Địa chỉ:449/22A Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình

Moonstar: Là một trong những nơi chuyên cung cấp các loại trà xuất xứ từ Nhật Bản. Đảm bảo 100% trà được lấy từ Nhật Bản, không chứa các chất bảo quản hoặc pha trộn. Moonstar muốn mang lại cho con người sức khỏe, hạnh phúc và phong cách sống an nhiên thư giãn trong cuộc sống đầy bộn bề.

 

 

Địa chỉ: 45 Trần Minh Quyền, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 093 230 10 86

Website:https://moonstar.vn/

Blog Liên Quan

phone top