MoonStar

Tất tần tật những điều bạn nên biết về nụ trầm hương

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 08/12/2022
Tất tần tật những điều bạn nên biết về nụ trầm hương

1. Nụ trầm hương là gì?
2. Nụ trầm hương có tác dụng gì?
3. Quy trình chế tạo nhang nụ trầm hương.
4. Dụng cụ và cách sử dụng trầm hương nụ.
5. Các phân biệt trầm hương nụ và các dịp sử dụng.
6. Nụ trầm hương cháy được bao lâu và giá nụ trầm hương trên thị trường.
7. Kết luận.

  1. Nụ trầm hương là gì?

Trầm nụ thực chất là sản phẩm từ gỗ trầm hương được xay nhuyễn thành bột mịn hòa trộn với chất kết dính - keo của cây lời bời và nhào nặn thành nhiều hình khác nhau. Đây là loại trầm được ưa chuộng và phổ biến nhất trên thị trường, bởi khả năng lưu trữ hương thơm lâu và khi đốt lan tỏa mùi hương dễ chịu thanh tĩnh giúp ích rất nhiều về mặt sức khỏe của con người.   

 

 

 

  1. Nụ trầm hương có tác dụng gì?

Như chúng ta đã biết, những sản phẩm về trầm đặc biệt là trầm nụ mang nhiều năng lượng dương nên không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mặt còn về mặt sức khỏe. Cùng giải mã những ý nghĩa và tác dụng của trầm nụ mang lại cho phong thủy và sức khỏe của con người:

  • Thư giãn, an thần: Theo y khoa, khi đốt trầm nụ sẽ sản sinh ra những chất an thần tự nhiên giúp đầu óc có thể thư giãn, giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, bạn xông trầm hương 30p trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và có giấc ngủ sâu hơn.

     

 

  • Tẩy uế, xua đuổi tà khí, dẫn dắt tài lộc: Trầm nụ chứa nhiều tinh hoa của đất trời nên chứa nhiều năng lượng dương có thể lấn át năng lượng âm giúp xua đuổi tà khí, tẩy uế cực mạnh và dẫn dắt nhiều tài lộc cho gia chủ.

     

 

  • Thanh lọc không khí: Theo đông y, trong trầm nụ có chứa hơn 60 hợp chất giúp diệt khuẩn và diệt ẩm trong không khí vô cùng hiệu quả. Giúp cho không khí trở nên trong lành và thanh tĩnh hơn.

 

  

  • Đuổi côn trùng: “Kẻ thù” truyền kiếp của côn trùng chính là mùi hương của trầm nụ khi đốt lên. Chính những mùi hương giúp bạn dễ chịu và thư giãn nhất sẽ là mùi hương tiễn những “vị khách không mời mà đến” trong gia đình của bạn giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên.

 

 

 

  1. Quy trình chế tạo nhang nụ trầm hương.

Mọi người chơi trầm lâu như vậy  có biết được nụ trầm hương được làm ra như thế nào không. Nếu chưa thì Moonstar sẽ bật mí cho mọi người biết quy trình chế tác ra nụ trầm hương.

 

 

 

 

  • Trước để sản xuất ra hộp trầm nụ chất lượng chúng ta cần lựa chọn thật kỹ cây Dó Bầu - nguyên liệu chính quyết định chất lượng của nụ trầm. Đây được xem là quy trình tối ưu mùi hương và màu sắc của trầm.

  • Những gỗ trầm hương đã được lựa chọn kĩ sau đó được đem đi xay nhuyễn ra thành bột mịn và đem đi pha trộn với chất kết dính theo tỷ lệ phù hợp.

  • Chất kết dính sẽ giúp bột trầm hương dính lại thành một khối. Các chất được sử dụng trong quá trình chế tác đều đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dùng. Cuối dùng, đổ hỗn hợp đó vào khuôn có sẵn để ra sản phẩm cuối cùng là trầm nụ có hình búp hoa hoặc nón chóp.  

  1. Dụng cụ và cách sử dụng trầm hương nụ.

Để trầm hương được sử dụng hiệu quả nhất bạn cần có những dụng cụ chuyên dụng. Sau đây, Moonstar sẽ giới thiệu một số dụng cụ thường được sử dụng và cách đốt nụ trầm hương:

  • Đốt bằng đĩa trầm: Đây được xem là cách dùng đơn giản nhất. Bạn chỉ cần đốt một đầu của trầm nụ rồi để xuống đĩa được làm bằng gốm sứ, gỗ, hợp kim hoặc đồng. Tuy nhiên, cách này có giá trị thẩm mỹ không cao.

 

  

  • Lư xông trầm: Một trong những dụng cụ dùng để đốt nhang nụ phổ biến nhất hiện nay là lư xông điện. Cách sử dụng rất dễ dàng, chỉ cần đốt đỉnh đầu nụ trầm sau đó bỏ vào lư rồi đậy nắp lại. Mùi hương dịu nhẹ, thanh tĩnh sẽ lan tỏa khắp không gian. 

 

 

 

  • Thác khói: Sử dụng thác khói để đốt trầm được xem là thú vui tao nhã của những người làm kinh doanh. Bởi trầm nụ đặc điểm là khói ngược kết hợp với kết cấu nhiều tầng của thác khói nên khi đốt khói của trầm nụ sẽ mang theo dòng thác được thiết kế trên khói thác làm cho khung cảnh như ở chốn bồng lai tiên cảnh thanh tĩnh. Cách dùng rất đơn giản, ta chỉ cần đốt đỉnh của trầm nụ sau đó đặt lên đỉnh thác. Hương thơm nhè nhẹ sẽ từ từ lan tỏa khắp giang phòng giúp con người có thể tận hưởng cảm giác bình yên, thanh tịnh mà thác khói mang lại.

 

  

  1. Cách phân biệt trầm hương nụ và các dịp sử dụng.

Việc sử dụng trầm nụ mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng bạn đã biết cách để phân biệt trầm hương chưa. Sau đây, Moonstar sẽ cung cấp một vài cách cho mọi người có thể phân biệt để có thể lựa chọn mua nụ trầm hương ở đâu cho uy tín.

  • Nhãn mác, bao bì: Nụ trầm hương thật thường bao bì và nhãn bên ngoài sẽ ghi đầy đủ các thông tin như: tên thương hiệu, thông tin liên hệ, ngày sản xuất, xuất xứ, thành phần. Đối với mặt hàng giả sẽ có nhiều thành phần mùi hương khác: chanh, lài, oải hương…

  • Màu sắc: Màu của trầm nụ thật sẽ có màu nâu sậm màu hơn so trầm nụ giả, bởi lượng tinh dầu chứa trong trầm thật rất cao. Còn trầm hương giả, thường màu nâu không được sậm như hàng thật hoặc sẽ được nhuộm nhiều màu sắc sặc sỡ và bắt mắt.

  • Mùi hương: Mùi của trầm thật sẽ thơm dịu nhẹ, thoang thoảng và mùi thơm sẽ đậm hơn theo thời gian nhưng không gây cảm giác khó chịu. Ngược lại, trầm giả sẽ có mùi hắc và nồng hơn do có tẩm nhiều chất hóa học tạo mùi gây cảm giác khó chịu và nhức đầu khi sử dụng.

  • Các dấu hiệu khác: Thường giá của trầm hương thật sẽ đắt hơn trầm hương giả bởi nguồn nguyên liệu trầm hương rất quý và thời gian tích dầu rất lâu. Đặc biệt, trầm thật sẽ có lượng dầu động lại do khi đốt tinh dầu sẽ được giải phóng ra từ bột trầm.

Trầm nụ được dùng trong nhiều dịp khác nhau như:

  • Nghi lễ thờ cúng: Khi đốt trầm sẽ tạo ra khói mờ ảo làm cho khung cảnh nơi thờ cúng trở nên thiêng liêng và thể hiện sự thành kính của người dâng tặng đối với người bề trên. Nên Trầm nụ thường được sử dụng khi cúng kiến.

 

  

  • Khi chuyển nhà: Trầm nụ mang nhiều năng lượng tích cực được sử dụng để xông nhà mới sẽ làm cho nhà bạn không có cảm giác lạnh lẽo và có thể xua đuổi tà khí mà trở nên êm ấm và hạnh phúc.

 

  

  • Thiền/yoga: Như chúng ta đã biết ngồi thiền hay yoga sẽ giúp ta tịnh tâm và thư giãn. Còn trầm hương khi tỏa hương sẽ tạo cảm giác bình yên và giảm bớt căng thẳng. Nên khi chúng ta sử dụng trầm hương kết hợp với ngồi thiền/yoga sẽ hiệu quả tăng cao hơn.

 

  

  • Khai trương cửa hàng: Nhân gian thường có câu “đầu xuôi đuôi lọt” nên các nghi lễ khi khai trương rất quan trọng. Nên đốt trầm hương vào dịp này không chỉ điều hòa vận khí mà còn dẫn dắt tài lộc làm cho công việc kinh doanh trở nên phát đạt.

 

  

  • Vào cuối năm: Thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới - mở đầu một trang sách mới, thì ai cũng muốn loại bỏ những chướng khí và xui xẻo của năm cũ. Đốt trầm hương là một liệu pháp tuyệt vời nhất, bởi trầm hương khi đốt lên sẽ giúp thanh tẩy những điều xui rủi của năm cũ để đánh dấu cho mở đầu của trang mới thật suôn sẻ.

 

 

  1. Nụ trầm hương cháy được bao lâu và giá nụ trầm hương trên thị trường.

  • Thời gian cháy của nụ trầm phụ thuộc vào kích thước trầm, thời gian cháy từ 10-20p đối với nụ nhỏ, còn nụ lớn thường cháy trong khoảng 25-30p. Ngoài ra, thời gian cháy còn dựa vào các điều kiện khác như: môi trường bên ngoài và không gian đốt trầm. Thời gian nụ trầm cháy càng nhanh khi không gian càng thoáng gió. Vì vậy, chúng ta nên đốt trầm ở những nơi kín đáo, ít thoáng gió.

  • Giá trầm nụ trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng như: Trầm nụ ở Thiên Mộc Hương rơi vào tầm giá 290.000đ/40 nụ, ở Phúc Linh nụ trầm hương có tầm giá 220.000đ/36 nụ, còn ở Moonstar trầm hương nụ có giá 265.000đ/30 nụ… Giá đa dạng như thế là bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tuổi của trầm, xuất xứ và thể tích của khối gỗ. Đặc biệt là dựa vào tỉ lệ bột trầm nguyên chất có trong trầm hương mà giá thành sẽ được điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, sẽ có nhiều nụ trầm hương cao cấp hơn thì giá thành cũng sẽ đắt hơn so với loại thông thường.

  1. Kết luận.

Những thắc mắc của mọi người về trầm hương đã được Moonstar giải đáp phía trên về nguồn gốc trầm hương, cách sử dụng, quy trình chế tạo, giá và cách sử dụng trầm hương. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về trầm nụ cho dân chơi trầm để có thể tìm được nơi bán nụ trầm hương chất lượng và uy tín.

Blog Liên Quan

phone top