MoonStar

Trầm hương là gì? Công dụng của việc xông trầm hương.

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 29/11/2022
Trầm hương là gì? Công dụng của việc xông trầm hương.

 

Trầm hương là gì?
Phân loại các loại trầm hương.
  Trầm hương tự nhiên.
  Trầm hương nuôi cấy vi sinh.
Công dụng của trầm hương.
  Trong phong thủy.
  Trong sức khỏe.

 

Từ xa xưa, trầm hương đã được xem là sản vật quý hiếm, những sản vật được làm bằng trầm hương thường được dâng lên cho Vua Chúa. Ngày này, mọi người ưa chuộng sử dụng trầm hương như một loại thảo dược tự nhiên tốt cho sức khỏe và trong phong thủy, Vậy trầm hương là gì? Trầm hương có những công dụng tuyệt vời gì mà từ thời xưa đến bây giờ mọi người đều tin dùng?

Trầm hương là gì?

Theo dân gian, trầm hương là hương trời bay theo gió, đáp vào vết thương trên thân cây Dó bầu, trải qua một thời gian, chịu tác động của nắng và gió, vết thương ấy tạo thành trầm. Do đó, trầm hương được xem như là món quà của thiên nhiên, mang trong mình linh khí của đất trời.

 

Về mặt khoa học, các vết thương trên thân cây Dó bầu, do tự nhiên như nắng, gió, bão tác động vào hoặc do con người, do chiến tranh bom đạn tạo thành những vết thương đó trên thân cây Dó. Tại đó tiết ra một loại mủ để bảo vệ thân cây, lâu ngày tạo thành Dầu có chứa Trầm. Lượng trầm nhiều hay ít tùy thuộc vào mỗi cây, vào thời gian lâu bao lâu.

 

Phân loại các loại trầm hương

Trên thị trường hiện nay Trầm hương có hai loại phổ biến là trầm hương tự nhiên và trầm hương nuôi cấy vi sinh. Cả hai loại đều được tạo từ nhựa cây Dó bầu, đều có những công dụng như nhau khi sử dụng.

 

Trầm hương tự nhiên

Quá trình hình thành trầm hương tự nhiên hoàn toàn không có tác động của con người, hình thành hoàn toàn trong tự nhiên trải qua một thời gian dài dưới sự tác động của thiên nhiên nên được xem là loại quý giá nhất. Ngày nay, trầm hương tự nhiên rất khan hiếm và khó khai thác, con người phải đi vào rừng sâu và nguy hiểm. Tuy nhiên không phải cây Dó bầu nào cũng có trầm, do đó giá thành của trầm tự nhiên có giá trị rất cao. Và đặc biệt, trầm hương tự nhiên ở Việt Nam được đánh giá và công nhận là trầm có giá trị và tốt nhất.

 

Trầm hương nuôi cấy vi sinh

Là loại trầm hương được nuôi cấy trên thân cây Dó bầu, dưới sự tác động của con người làm cho thân cây bị thương như khoang, đục lỗ,... cũng cần chờ một thời gian dài để xung quanh vết thương tiết ra một loại nhựa có chứa trầm, giúp việc khai thác và tạo trầm hương dễ dàng hơn. Nhờ có sự phát triển của khoa học để tạo nên trầm hương nuôi cấy nên ngày nay mọi người có thể tiếp cận và sử dụng trầm hương tiện lợi hơn cũng như giá cả cũng phù hợp hơn trầm hương tự nhiên.

 

 

Công dụng của trầm hương

Trầm hương luôn được xem là loại dược liệu quý. Từ thời Vua chúa, các tầng lớp quý tộc đã tận dụng các lợi ích tuyệt vời của Trầm hương vào cuộc sống hàng ngày. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu trầm hương có thể đem lại những lợi ích gì:

 

Trong phong thủy: 

Trầm hương được mệnh danh là linh khí của đất trời, mang trong mình năng lượng lớn, nên từ xa xưa trầm hương đã xuất hiện nhiều trong các nghi thức tôn giáo. Trong phật giáo, trầm hương là mùi hương của cõi Niết Bàn và được sử dụng nhiều trong các nghi lễ. Theo Thiên Chúa giáo, thì được xem là mùi thơm của Chúa trời, nhờ vào mùi hương dẫn dắt dân Chúa tìm được ánh sáng trong cuộc sống.

Trầm hương còn có tác dụng xua đuổi tà khí, chiêu tài dẫn lộc cho gia chủ nên thường được sử dụng nhiều khi chuyển nhà, dọn đến nơi ở mới. các dịp khai trương cửa hàng kinh doanh buôn bán hoặc văn phòng làm việc.

 

Trong sức khỏe: 

Hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra khi đốt trầm hương có tác dụng giúp an thần, giảm căng thẳng và giúp bạn dễ ngủ hơn. Cuộc sống ngày này với nhiều áp lực, con người dần xuất hiện nhiều triệu chứng mất ngủ dẫn đến trầm cảm, thì việc xông đốt trầm hương như một liệu pháp tự nhiên, dùng mùi hương để xoa dịu tinh thần, tâm trí bình an và đem lại nhiều năng lượng tích cực.

 

Hương trầm còn có tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc không khí, các mùi hôi trong nhà hoặc căn phòng của bạn. Giúp cho không khí trong không gian sống của bạn sạch sẽ và ấm áp hơn.

 

Nhập email để nhận được những cập nhật mới từ chúng tôi hoặc theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội.

 

 

 

Blog Liên Quan

phone top