MoonStar

Vòng Trầm Hương Có Tác Dụng Gì? Có Các Loại Nào?

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 29/11/2022
Vòng Trầm Hương Có Tác Dụng Gì? Có Các Loại Nào?

 

Vòng trầm hương có tác dụng gì?
  Về sức khỏe.
  Về thời trang.
  Về phong thủy.
Có các loại vòng trầm hương nào.
  Vòng tay trầm hương chỉ đỏ.
  Vòng tay trầm hương bọc vàng tùy hưu.
  Vòng tay trầm hương hồ ly đá.
Cách bảo quản vòng tay trầm hương.

 

Vòng trầm hương có tác dụng gì?

Thực chất, vòng trầm hương không được làm trực tiếp từ gỗ trầm hương. Quá trình để sản xuất ra vòng tay này rất công phu và mất nhiều thời gian. Trầm hương có xuất phát từ một loại thực vật họ trầm được tạo nên do quá trình tiết dầu của cây dó, từ đó hình thành những mảng gỗ với mùi thơm dịu nhẹ. Và vòng tay trầm hương chính là làm từ những mảng gỗ dầu kết tinh này. Vòng trầm hương không chỉ là một món trang sức sang trọng, quý phái mà nó còn mang đến nhiều công dụng khác như tinh thần sảng khoái, tài lộc, may mắn. Vậy vòng trầm hương có tác dụng gì? Mua vòng trầm hương ở đâu uy tín? Nó đem lại hiệu quả như thế nào cho người sử dụng

Xem thêm về Cách sử dụng vòng trầm hương và lưu ý khi đeo vòng trầm hương >>>

Về sức khỏe

Vòng tay trầm hương (Nguồn: Internet)

  • Điều hòa khí huyết tốt:  Trong đông y, trầm hương được xem là vị thuốc hỗ trợ bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho công năng của thận, giảm đau và an thần. Ngoài ra, khi đeo vòng, trầm sẽ từ da hấp thụ vào cơ thể, góp phần lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe.
  • Giữ cho cơ thể ấm áp: Đeo vòng tay trầm hương sẽ giúp hạn chế gió, giữ ấm cho cơ thể bởi tính ẩm, vị cay của nó. 
  • Tinh thần thoải mái: Mùi thơm từ loại vòng tay này mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn giúp người đeo giảm stress, tỉnh táo và có một giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Về thời trang

Có thể nói vòng trầm hương là một món trang sức cao cấp, bởi giá trị và độ quý hiếm mà nó mang lại cho người sử dụng. Từ xa xưa, các trang sức làm từ trầm hương đã là những món đồ yêu thích của vua chúa bởi thiết kế tinh xảo cũng như mang lại sức khỏe tốt cho họ. Đến tận ngày nay, trang sức làm từ trầm hương trong đó có cả vòng tay vẫn được xem là những món trang sức quan trọng và quý phái. Thậm chí có loại được thiết kế với giá trị còn đắt hơn cả vàng.  Bên cạnh đó, vòng tay trầm hương là món trang sức dễ phối đồ bởi vì nó thích hợp để mang theo bất kỳ đâu và khá phù hợp với mọi loại trang phục.

Về phong thủy

Có thể nói yếu tố phong thủy là yếu tố quan trọng nhất khiến cho người tiêu dùng yêu thích sử dụng trang sức được làm từ trầm hương thay vì các nguyên vật liệu khác. Vậy vòng trầm hương có tác dụng gì trong phong thủy? Bởi vì, theo như nhân gian, đeo vòng tay trầm hương sẽ đem lại nhiều may mắn do nó có một nguồn năng lượng độc đáo, tự nhiên từ đất trời. Song, với mùi hương độc đáo, dễ chịu, nó còn có tác dụng xua đuổi tà khí, vận xui. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà vòng tay trầm hương còn đem may mắn, tài lộc, bình an cho người đeo.

Xem thêm về >>> Vòng trầm hương hợp với tuổi nàovòng trầm hương hợp mệnh gì>>>

 

Về quà tặng

Vòng tay trầm hương là món quà đầy ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Do giá trị thẩm mỹ mà vòng tay trầm hương mang lại khá lớn nên đây được xem là một món quà tặng được nhiều người yêu thích. Bởi vì nó thể hiện sự trân trọng, mong muốn mang đến cho người được tặng sức khỏe, bình an, may mắn, vậy nên có thể nói đây là món quà vừa giá trị lại vừa mang ý nghĩa to lớn.

Có các loại vòng trầm hương nào?

Hiện tại, có rất nhiều vòng trầm hương với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau như vòng tay mặt tỳ hưu, vòng tay trầm hương bọc vàng, vòng cửu vĩ hồ… nhằm năng cao giá trị về mặt phong thủy của loại vòng trầm hương gốc. Vòng trầm hương có tác dụng gì trong các loại thiết kế này?

Vòng tay trầm hương chỉ đỏ

Vòng tay trầm hương chỉ đỏ (Nguồn: Internet)

Sợi chỉ đỏ trong nhân gian có thể được xem là vật mang lại may mắn, xua đuổi tà ma, vận rủi mà còn mang đến ý nghĩa về tình duyên. Vòng tay trầm hương chỉ đỏ với những viên trầm được thiết kế nhỏ nhắn kết hợp cùng nhiều lớp chỉ đỏ được đan kéo tinh tế tạo nên một loại vòng tay vừa đơn giản vừa mang lại nhiều điều tốt lành.

Vòng tay trầm hương bọc vàng tỳ hưu

Vòng tay trầm hương bọc vàng tỳ hưu (Nguồn: Internet)

Đây là loại vòng trầm hương cao cấp rất được mọi người yêu thích bởi sự sang trọng, tinh tế mà nó mang lại. Với những viên trầm được tạo hình sắc sảo, kèm những lớp vàng bao bọc. Đặc biệt hơn chính là linh vật ở giữa chiếc vòng được chạm khắc độc đáo, tinh tế. Chiếc vòng này mang lại sự vinh hoa, phú quý cho người đeo, thích hợp cho những người kinh doanh.

Vòng tay trầm hương hồ ly đá

Vòng tay trầm hương hồ ly đá (Nguồn: Internet)

Một hạt đá có hình dạng linh vật hồ ly được chạm khắc thông minh, sắc sảo được đính trên vòng trầm hương cao cấp mang cho người đeo một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đầy tự tin. Đây là vòng tay minh chứng cho sự thủy chung, tình yêu lứa đôi mang lại một cảm giác hạnh phúc cho người sở hữu nó.

Cách bảo quản vòng trầm hương

Bên cạnh hiểu được vòng trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe cũng như tinh thần của người sử dụng, thì cách bảo quản vòng là một điều cần thiết để có thể đeo nó được lâu dài cũng như phát huy tối đa tác dụng của nó. Sau đây là một số lưu ý cần tránh:

 

Tránh nước: Đối với trầm hương, mật độ gỗ thưa và xốp nên dễ dàng thấm hút nước. Việc thấm hút nước sẽ làm cho các lớp gỗ giãn nở co ngót không đều. Điều này sẽ làm cho vòng tay của bạn bị nứt hoặc méo mó so với ban đầu. Dính hoặc ngâm trong nước quá lâu cũng sẽ làm cho lớp ngoài của gỗ trầm hương bị bạc màu và sẽ xù lên những sợi gỗ li ti trông rất xấu. Việc dính nước quá nhiều sẽ làm cho lượng tinh dầu toả theo nước khi bốc hơi, lâu dài sẽ làm cho vòng cạn kiệt tinh dầu trầm dẫn đến giảm mùi.

Tránh các mỹ phẩm, thức ăn và các hóa chất có mùi: Nếu mà dính vào thì coi như vòng bị nhiễm mùi nặng, khó mà phục hồi. Đối với nữ giới hay bôi kem dưỡng tay hay nước hoa ở vùng tay và cổ, việc đeo vòng trầm sẽ bị dính những chất này sẽ làm vòng tay bị nhiễm mùi.

Tránh để vòng trầm hương dính quá nhiều mồ hôi: Mồ hôi cũng giống nước, nếu quá nhiều sẽ làm vòng nhợt nhạt. Cộng với việc cọ sát với lớp biểu bì da về lâu dài sẽ dính vào vòng làm cho vòng sẫm màu, dính dơ. Việc lớp biểu bì bám vào vòng có thể làm cho vòng bị giảm mùi do bị bít các lỗ thông hương.

Tránh va chạm hay cọ sát với các bật cứng, sắt nhọn: Gỗ trầm hương khá mềm, vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo.

Xem thêm kinh nghiệm mua vòng tay trầm hương >>>

Ngoài việc sử dụng vòng trầm hương, trên thị trường còn có những loại sản phẩm làm từ trầm hương khác, đặc biệt là các sản phẩm trầm hương đốt như: nhang vòng trầm hương, nhang trầm hương sạch có tăm, nhang nụ trầm hương,…. nơi để mua các sản phẩm này uy tín và chất lượng tại www.moonstar.vn  

Website mua hàng: www.moonstar.vn 

Hotline: 0932.30.10.86

 

Blog Liên Quan

phone top