MoonStar

Vòng Trầm Hương Có Tác Dụng Gì? Kinh nghiệm mua vòng trầm hương

Tác giả: Admin Ngày cập nhật: 08/12/2022
Vòng Trầm Hương Có Tác Dụng Gì? Kinh nghiệm mua vòng trầm hương

1. Vòng trầm hương là gì?
2. Các loại vòng tay trầm hương.
3. Vòng trầm hương có công dụng gì.
4. Kinh nghiêm mua vòng trầm hương.
5. Cách bảo quản vòng trầm hương.

  1. Vòng trầm hương là gì?

Trầm hương được hình thành từ những vết thương trên thân cây Dó Bầu, tùy thuộc vào tuổi thọ, khí hậu, vùng miền,... sẽ cho ra mùi hương trầm khác nhau. Chất dầu kết tinh lâu ngày tạo ra mảnh gỗ sần sùi với mùi thơm dễ chịu. Và vòng tay là sản phẩm được chế tác từ những mảng gỗ dầu kết tinh này.

Quá trình tạo ra vòng trầm hương rất công phu và mất nhiều thời gian. Để có một chiếc vòng tay trầm hương chất lượng, người thợ phải sưu tầm các loại gỗ trầm có tuổi thọ cao trung bình từ 15 - 100 năm tuổi. Bởi tuổi thọ càng cao, cây sẽ hấp thụ được nhiều linh khí đất trời tạo nên mùi hương tuyệt nhất, đó là lý do giá trị vòng trầm hương sẽ cao tương đương với tuổi thọ.

Ban đầu, vòng tay trầm hương có hương thơm dịu nhẹ khi đeo vào, sau một lát vòng sẽ ma sát với da, đặc biệt khi vận động hoặc lúc sáng sớm và chiều tối là thời điểm mùi hương đạt chuẩn nhất. Trầm hương tự nhiên sẽ có mùi thơm ngọt sâu, không hắc và nồng, lắng đọng lại rất lâu. Ngoài ra cũng sẽ thơm dịu nhẹ và thanh mát.

 

 

  1. Các loại vòng tay trầm hương

Hiện tại, có rất nhiều vòng trầm hương với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau như vòng tay mặt tỳ hưu, vòng tay trầm hương bọc vàng, vòng cửu vĩ hồ… nhằm năng cao giá trị về mặt phong thủy của loại vòng trầm hương gốc.

  • Vòng tay hương chỉ đỏ:

Vòng tay chỉ đỏ được thiết kế khá đặc biệt khi trầm hương chỉ được dùng làm charm và vòng tay được kết bởi những sợi chỉ đỏ. Có ba loại vòng tay Chỉ đỏ với 3 charm khác nhau: charm bằng đá, charm bạc và charm gỗ Trầm Hương.

Sợi chỉ đỏ không chỉ được xem là vật mang lại may mắn, xua đuổi tà ma, vận rủi mà còn mang đến ý nghĩa về tình duyên. Từng nút thắt chỉ đỏ theo quan niệm của người Việt cổ ngày xưa đại diện cho sự bền chặt, gắn kết. Mỗi nút thắt trên chiếc vòng đều ngang bằng nhau, các móc nối khăng khít thể hiện ý nghĩa tăng phúc đức, chống lại những điều xấu xa. Chỉ đỏ từ xưa đến nay luôn được biết là sợi tơ duyên. Mang trên tay một chiếc vòng chỉ đỏ còn giúp cho bạn thu hút đối phương hơn, do vậy mà nó được quan niệm giúp đường tình duyên rộng mở.

Vòng tay trầm hương chỉ đỏ với những viên trầm được thiết kế nhỏ nhắn kết hợp cùng nhiều lớp chỉ đan kéo tinh tế tạo nên một loại vòng tay vừa đơn giản vừa mang lại nhiều điều tốt lành.

 

 

  • Vòng tay trầm hương 108 hạt:

Vòng tay trầm hương 108 hạt được làm từ gỗ trầm thiên nhiên đó là sự hình thành từ cây dó bầu, bao gồm 106 hạt trầm kiến tự nhiên cùng với 2 hạt charm. Đây là một vật phẩm mang lại công dụng rất lớn đối với sức khỏe người đeo bởi hương thơm của loại gỗ quý này.

Trong văn hóa, con số 108 mang ý nghĩa cho sự hoàn mỹ và thành công với mong muốn người đeo chuỗi trầm hương 108 hạt dần vượt qua được những muộn phiền của dòng đời. Và luôn nhắc nhở người đeo bản ngã bên trong mình là quan trọng nhất.

Những chiếc vòng gỗ trầm hương còn được xem như món quà đặc biệt dành tặng đến người thân, bạn bè, những người yêu thương trân quý.

 

 

  • Vòng tay trầm hương hồ ly đá:

Một hạt đá có hình dạng linh vật hồ ly được chạm khắc thông minh, sắc sảo được đính trên vòng trầm hương cao cấp mang cho người đeo một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đầy tự tin. Đây là vòng tay minh chứng cho sự thủy chung, tình yêu lứa đôi mang lại một cảm giác hạnh phúc cho người sở hữu nó.

Hồ Ly trong dân gian là một linh vật xuất thân từ loài cáo. Qua quá trình tu luyện lâu năm thành tinh biến thành Hồ Ly nên không chỉ thông minh, nhanh nhẹn mà còn sắc sảo. Mặt đá hồ ly đem lại sự may mắn về tình yêu, hạnh phúc gia đình và còn có công dụng gắn kết tình cảm vợ chồng.

 

 

  • Vòng tay trầm hương bọc vàng tỳ hưu:

Đây là loại vòng trầm hương cao cấp rất được mọi người yêu thích bởi sự sang trọng, tinh tế mà nó mang lại. Với những viên trầm được tạo hình sắc sảo, kèm những lớp vàng bao bọc. Đặc biệt hơn chính là linh vật ở giữa chiếc vòng được chạm khắc độc đáo, tinh tế. Chiếc vòng này mang lại sự vinh hoa, phú quý cho người đeo, thích hợp cho những người kinh doanh.

Với vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc của gỗ Trầm kết hợp với sự sang trọng, quý phái của Tỳ Hưu. Khi mang Vòng Trầm Tỳ Hưu bên mình sẽ thể hiện được đẳng cấp của người dùng và tạo nên được ấn tượng với mọi người xung quanh.

 

 

  • Vòng tay trầm hương cỏ 4 lá:

 Loại vòng tay này là sự kết hợp giữa trầm hương và bạc nguyên chất với thiết kế đơn giản nhưng rất giá trị, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho người đeo.

Cỏ 4 Lá là hình tượng đại diện cho sự may mắn vì việc bắt gặp hình ảnh một ngọn cỏ bốn lá là điều rất hy hữu, cứ 100.00 cây cỏ ba lá, người ta mới có thể tìm thấy một cây cỏ bốn lá. Vì vậy, người ta tin rằng những người nhìn thấy cỏ bốn lá sẽ gặp được rất nhiều may mắn. Bốn cánh của cỏ bốn lá tượng trưng cho sự trung thành, hy vọng, tình yêu thiêng liêng và sự may mắn.

 

 

  • Vòng tay trầm hương lá bùa Tây Tạng:

Vòng Trầm Hương Tây Tạng – sự kết hợp độc đáo, hài hòa giữa Trầm hương và charm lá bùa Tây Tạng mang ý nghĩ đặc biệt của Phật giáo – mở mang tâm thức từ bi, bác ái, đem lại nhiều phước lành cho bản thân và lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. 

Vòng tay Lá bùa Tây Tạng mang ý nghĩa rất đặc trưng. Đây là vật phong thủy, giúp người đeo luôn có cảm giác an toàn, thuận lợi trong cuộc sống, cải thiện sức khỏe và khử các tính độc hại.

 

 

  1. Vòng trầm hương có công dụng gì?

  • Về sức khỏe:

Đeo vòng tay trầm hương có tính ấm, vị cay nên sẽ giúp hạn chế gió, giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời có thể điều hòa khí huyết bên trong cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Hương thơm dịu nhẹ từ loại vòng trầm hương này mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu giúp người đeo giảm stress, tỉnh táo và có một giấc ngủ ngon.

  • Về phong thủy:

Trải qua quá trình dài hấp thụ tinh khí của đất trời để hình thành loại gỗ quý có tác dụng xua đuổi tà khí, vận xui. Không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà vòng tay trầm hương còn đem may mắn, tài lộc, bình an cho người đeo.

Giúp công việc làm ăn được thuận lợi, thu hút nhiều tài lộc, tiền bạc hơn.

  • Về thời trang:

Từ xa xưa, các trang sức làm từ trầm hương đã là những món đồ yêu thích của vua chúa bởi thiết kế tinh xảo cũng như mang lại sức khỏe tốt cho họ. Đến tận ngày nay, trang sức làm từ trầm hương trong đó có cả vòng tay vẫn được xem là những món trang sức quan trọng và quý phái..

Phù hợp với mọi lứa tuổi, dễ dàng phối với các loại trang sức khác.

Rất thích hợp với dịp tham dự tiệc đông người, tham dự các cuộc họp nó sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều… sở hữu hương thơm nhẹ trên cơ thể sẽ giúp tự tin hơn.

  • Về quà tặng:

Vì giá trị thẩm mỹ mà vòng tay trầm hương mang lại khá lớn nên đây được xem là một món quà tặng được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, với công dụng tốt cho sức khỏe, đem lại các giá trị tinh thần, may mắn thì đây xứng đáng vừa là món quà giá trị lại vừa mang ý nghĩa to lớn.

 

 

  1. Kinh nghiệm mua vòng trầm hương.

Vân gỗ của vòng trầm hương thật rất tự nhiên: Mặc dù cách tốt nhất để phân biệt vòng tay trầm hương thật và giả là “ngửi mùi”, nhưng có một số hạt vòng tay trầm hương kém chất lượng có thể nhận thấy bằng mắt thường. Thông thường tuổi của cây trầm hương ít nhất phải từ 10 năm trở lên, vì vậy vân gỗ sẽ hỗn độn, đan xen lẫn nhau một cách tự nhiên, không thể đặc biệt gọn gàng, sạch sẽ. Những chấm vân gỗ tạp, hoặc tre nứa, hay dùng máy chọc vào sẽ có một số lỗ không đều nhau khi cầm tay.

 

 

Màu sắc của trầm hương bình thường: Cây trầm hương tự nhiên có phần gỗ bị tổn thương tiết ra nhựa và lâu dần tạo thành khối có mùi thơm, hỗn hợp dầu và phần gỗ chết chính là cây trầm. Vì vậy, trầm hương có màu dầu, màu đen trắng, trong gỗ có dầu, màu trắng pha đen. Các lớp chìm riêng lẻ có màu đen vì chứa nhiều dầu trầm.

Trọng lượng của vòng trầm hương thật nặng hơn: Vì cây trầm hương là loại cây có nhiều thớ gỗ và nhiều lỗ rỗng nên càng lâu thì hàm lượng tinh dầu càng cao và trọng lượng càng nặng. Trọng lượng là yếu tố lớn nhất quyết định giá của vòng tay hạt trầm hương. Nhưng nếu nhẹ quá thì chất lượng không tốt, nặng quá vượt quá giá trị quy định nên nhiều vòng trầm hương giả nặng và chìm nước do được bơm hoặc cấy các loại vật liệu nặng như chì, đồng…

Cấu trúc bên trong và bên ngoài phải có sự nhất quán: Đây phương pháp xác định không được khuyến khích bởi vì cần phải chẻ đôi hạt của vòng tay. Tuy nhiên, kinh nghiệm mua vòng trầm hương này cũng đơn giản hơn, khi chưa thể xác định được tính xác thực qua các cách trên thì có thể thử.

  1. Cách bảo quản vòng trầm hương.

Bên cạnh hiểu được vòng trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe cũng như tinh thần của người sử dụng, thì cách bảo quản vòng là một điều cần thiết để có thể đeo nó được lâu dài cũng như phát huy tối đa tác dụng của nó. Sau đây là một số lưu ý cần tránh:

  • Tránh nước: Đối với trầm hương, mật độ gỗ thưa và xốp nên dễ dàng thấm hút nước. Việc thấm hút nước sẽ làm cho các lớp gỗ giãn nở co ngót không đều. Điều này sẽ làm cho vòng tay của bạn bị nứt hoặc méo mó so với ban đầu. Dính hoặc ngâm trong nước quá lâu cũng sẽ làm cho lớp ngoài của gỗ trầm hương bị bạc màu và sẽ xù lên những sợi gỗ li ti trông rất xấu. Việc dính nước quá nhiều sẽ làm cho lượng tinh dầu toả theo nước khi bốc hơi, lâu dài sẽ làm cho vòng cạn kiệt tinh dầu trầm dẫn đến giảm mùi.

  • Tránh các mỹ phẩm, thức ăn và các hóa chất có mùi: Nếu mà dính vào thì coi như vòng bị nhiễm mùi nặng, khó mà phục hồi. Đối với nữ giới hay bôi kem dưỡng tay hay nước hoa ở vùng tay và cổ, việc đeo vòng trầm sẽ bị dính những chất này sẽ làm vòng tay bị nhiễm mùi.

  • Tránh để vòng trầm hương dính quá nhiều mồ hôi: Mồ hôi cũng giống nước, nếu quá nhiều sẽ làm vòng nhợt nhạt. Cộng với việc cọ sát với lớp biểu bì da về lâu dài sẽ dính vào vòng làm cho vòng sẫm màu, dính dơ. Việc lớp biểu bì bám vào vòng có thể làm cho vòng bị giảm mùi do bị bít các lỗ thông hương.

  • Tránh va chạm hay cọ sát với các bật cứng, sắt nhọn: Gỗ trầm hương khá mềm, vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo.

Blog Liên Quan

phone top